⚕️Phương Pháp Điều Trị Viêm Gan Do Rượu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (4 bình chọn)
⚕️Phương Pháp Điều Trị Viêm Gan Do Rượu
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Viêm gan do rượu là tình trạng các tế bào gan bị phá hủy, do việc sử dụng đồ uống có chất cồn liên tục trong một thời gian dài. Ethanol trong bia rượu khi được tiêu hóa sẽ chuyển thành Acetaldehyde là chất độc, gây ngộ độc và cản trở quá trình trao đổi chất ở tế bào gan. Tình trạng này xảy ra trong thời gian dài với mức độ nặng sẽ khiến gan bị tổn thương, viêm nhiễm và sưng phù. 

Bia rượu không tốt cho gan (Ảnh minh họa)

Dấu hiệu viêm gan do rượu

       Bệnh nhân viêm gan do rượu ngoài kiểm tra sức khỏe mới phát hiện ra còn có rất nhiều triệu chứng cấp tính khác mà tự mình đi khám, trước khi phát hiện đã uống rượu trong 1 thời gian dài, biểu hiện lâm sàng ngoài triệu chứng gan nhiễm mỡ ra, còn có sốt, đau bụng, tiêu chảy và sút cân rõ rệt. Bệnh nhân có thể phát hiện các biểu hiện như trong phân có máu và tế bào cát trung tính nhiều lên, men gan tăng cao, bilirubin huyết thanh tăng cao.

       Bệnh nhân viêm gan do rượu thời kì đầu không có triệu chứng, sau giai đoạn giữa có thể xuất hiện các triệu chứng như sút cân kém ăn, đau bụng, mất sức, sốt, nước tiểu vàng, chảy máu chân răng. Xơ gan đến giai đoạn mất kì chức năng trao đổi chất có thể xuất hiện các triệu chứng như hoàng đản, phù nước, trướng, đường thượng tiêu hóa chảy máu, khi làm xét nghiệm có thể xuất hiện các biểu hiện như phân có máu, giảm bạch cầu và tiểu cầu, giảm albumin huyết thanh và globulin tăng cao.

       Cổ trướng có thể xuất hiện trong quá trình diễn biến của viêm gan do rượu và được giải quyết khi viêm gan được cải thiện; lợi tiểu thường không được chỉ định. Chảy máu do rối loạn đông máu là biến chứng có thể xảy ra.

Trị liệu viêm gan do rượu như thế nào?

   Những triệu chứng của viêm gan do rượu không dễ phân biệt với các bệnh viêm gan khác. Nên để loại trừ những nguyên nhân gây nên do virus, điều cần thiết đầu tiên là tiến hành xét nghiệm virus và kiểm tra chức năng gan để xác định đúng bệnh có phải do rượu hay không. [Tư vấn trực tuyến tại đây]

  Gan là cơ quan rất mạnh mẽ, đồng thời cũng không kém phần nhạy cảm. Việc sử dụng thuốc trong trường hợp viêm gan do rượu không cần thiết, mà ngược lại còn làm góp phần gia tăng độc tính ở gan, gây hại đến các tế bào gan.

  Điều quan trọng nhất là ngừng ngay việc sử dụng bia rượu. Uống nhiều nước để quá trình đào thải chất độc được diễn ra suôn sẻ.

  Không ăn quá mặn và các thức ăn nhiều dầu mỡ. Không hút thuốc lá, sử dụng chất kích thích.

  Thực hiện lối sống, sinh hoạt, ngủ nghỉ điều độ, hợp lý. Năng vận động giúp cho quá trình thải độc được thúc đẩy.

  Bổ sung đầy đủ vitamin và khoáng chất cần thiết để tạo năng lượng hoạt động cho gan, đặc biệt là acid folic và thiamin khi có thiếu hụt.

       Những phương pháp trị liệu trên là những biện pháp cần thiết để người bị viêm gan do rượu cần lưu ý và thực hiện để đàm bảo cho sức khỏe được cải thiện. Bênh cạnh đó, để nhận được phương pháp trị liệu chính xác và phù hợp, người bệnh cần tiến hành thăm khám để được chẩn đoán và kiểm tra chức năng gan tại các cơ sở chuyên môn uy tín để được chỉ định liệu trình điều trị phù hợp, chính xác và hiệu quả nhất.

Bài viết: ⚕️Phương Pháp Điều Trị Viêm Gan Do Rượu

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x