Phương Pháp Điều Trị Khí Hư Bất Thường

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (7 bình chọn)
Phương Pháp Điều Trị Khí Hư Bất Thường
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Khí hư bất thường là dấu hiệu cảnh báo không tốt về tình hình sức khỏe, sinh lý cũng như chức năng sinh sản của nữ giới. Khí hư bình thường có màu trắng hay hơi ngả vàng, không mùi hoặc chỉ có mùi tanh nhẹ. Nhưng nếu một ngày bạn thấy lượng khí hư tiết ra nhiều hơn, có mùi hôi khó chịu và màu sắc khác lạ thì chứng tỏ bạn đang bị khí hư bất thường. Không nên chủ quan mà cần kiểm tra, thăm khám và tiến hành điều trị càng sớm càng tốt.

Tham khảo thêm:

 NGUYÊN NHÂN BỊ BỆNH KHÍ HƯ BẤT THƯỜNG

 CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH KHÍ HƯ BẤT THƯỜNG

NHƯ THẾ NÀO ĐƯỢC XEM LÀ KHÍ HƯ BẤT THƯỜNG?

       Sau đây là một số dấu hiệu của khí hư bất thường:

1.Khí hư màu trong, loãng: Trường hợp khí hư có màu trong, loãng như nước rất có thể là dấu hiệu của u xơ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung.

2.Khí hư màu vàng, xanh, có mủ: Khí hư có mủ, màu vàng hoặc màu xanh, nhớt hay sủi bọt, có mùi hôi, khó chịu chủ yếu là do nhiễm trùng, thường gặp ở viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung.

3.Khí hư vón cục, đông đặc: Khí hư vón cục, đông đặc kèm theo triệu chứng ngứa vùng rát kín xuất hiện. Lúc này rất có thể người bệnh đang bị viêm âm đạo do nấm.

Khí hư bất thường có màu xanh mủ (Ảnh minh họa)

4.Khí hư ra nhiều kèm theo máu: Dấu hiệu của ung thư cổ tử cung, ung thư nội mạc tử cung và u ác tính khác nên người bệnh phải hết sức lưu ý. Khi có các triệu chứng này thì phải nhanh chóng đi kiểm tra để có liệu pháp điều trị kịp thời.

       Ngoài ra lượng khí hư tiết ra quá nhiều hoặc quá ít cũng đều là triệu chứng của các bệnh phụ khoa. Người bệnh không được chủ quan, lơ là.

NGUYÊN NHÂN GÂY KHÍ HƯ BẤT THƯỜNG

1. Khí hư sinh lý:

       Đây được xem là hiện tượng khá bình thường ở chị em. Khí hư thường ra nhiều trước hoặc sau chu kì kinh nguyệt, khi mang thai. Sau đó trở về lại bình thường. Khí hư mặc dù ra nhiều nhưng tính chất không thay đổi, không kèm theo các biểu hiện lạ. Thực chất khí hư bất thường lúc này chủ yếu là do sự tăng giảm của lượng hormone sinh dục nữ.

2. Khí hư bệnh lý:

       Khí hư bất thường cả trong những ngày bình thường kèm theo các triệu chứng: Ngứa vùng kín, đau khi giao hợp, đau bụng dưới…Thì rất có thể bạn đang mắc phải các căn bệnh như: Viêm âm đạo, viêm tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, u xơ tử cung…Mỗi bệnh lý sẽ có những biểu hiện khí hư khác nhau, ví dụ như: Khí hư có màu trắng sữa có thể bạn đang mắc phải viêm lộ tuyến cổ tử cung, khí hư có màu xanh đục hoặc màu vàng, có lẫn mủ có thể bạn đang mắc phải viêm âm đạo, khí hư kèm theo máu thường là dấu hiệu của ung thư cổ tử cung…

[Click chuột để được tư vấn ngay]

Tư vấn ngayGọi ngay

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ KHÍ HƯ BẤT THƯỜNG

       Để việc chữa trị khí hư bất thường mang lại hiệu quả, cần phải dựa vào nguyên nhân gây bệnh từ đó tư vấn, đưa ra phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp.

1.Đối với trường hợp khí hư bất thường do sinh lý:

       Nếu khí hư bất thường là do các vấn đề về sinh lý như mang thai, sắp đến chu kì kinh nguyệt thì chị em không cần lo lắng, chỉ cần nghỉ ngơi hợp lý, giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ. Sau giai đoạn này khí hư sẽ trở lại bình thường

2.Đối với trường hợp khí hư bất thường do bệnh lý:

       Bạn cần đến ngay các cơ sở y tế để kiểm tra, thăm khám, tìm ra nguyên nhân gây bệnh cũng như tình trạng hiện tại của bệnh. Từ đó bác sĩ sẽ có phương pháp điều trị phù hợp: Sử dụng thuốc kết hợp với các phương pháp kỹ thuật hiện đại dưới sự hỗ trợ đắc lực của các loại máy móc, thiết bị hàng đầu như: Máy trị liệu Viba, công nghệ dao LEEP, máy sóng ngắn, máy trị liệu vùng chậu…

Tùy theo nguyên nhân gây bệnh mà có phương pháp điều trị thích hợp như sử dụng thuốc (Ảnh minh họa)

       Bên cạnh đó chị em cần lưu ý một số vấn đề sau:

 Giữ vệ sinh cá nhân nhất là vùng kín sạch sẽ. Sử dụng nguồn nước sạch trong sinh hoạt hàng ngày.

 Không nên thụt rửa âm đạo quá sâu, lạm dụng các dung dịch vệ sinh có chất tẩy rửa mạnh.

 Vệ sinh trước và sau khi quan hệ tình dục. Chú ý hơn nữa vấn đề vệ sinh trong những ngày hành kinh, thay băng vệ sinh ít nhất 4 giờ/ 1 lần.

[Click chuột để được tư vấn ngay]

Tư vấn ngayGọi ngay

 Không quan hệ tình dục bừa bãi, thô bạo. Thủy chung trong quan hệ vợ chồng.

 Sử dụng đồ lót với chất liệu khô thoáng, mềm mại. Tuyệt đối không mặc đồ lót ẩm ướt hay mặc chung đồ lót với người khác.

 Tạo cho mình thói quen sinh hoạt hợp lý, ăn uống ngủ nghỉ điều độ, tập luyện thể dục thể thao, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

 Khi thấy dấu hiệu khí hư bất thường cần đến ngay các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa để được chẩn đoán và điều trị.

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

1. Xét nghiệm: Cần làm những xét nghiệm nào?

2. Muốn được điều trị: Tự chọn phương pháp điều trị? 

3. Đã từng điều trị: Nhưng không đạt được kết quả mong muốn? 

Điều trị ngứa vùng kín tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM (Ảnh minh họa)

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ khám phụ khoa uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh, là phòng khám đạt chuẩn quốc gia với đầy đủ trang thiết bị y tế đảm bảo cho quá trình thăm khám và điều trị, bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm. Cam kết về chất lượng, hiệu quả điều trị cũng như cung cách phục vụ bệnh nhân. Phòng khám thực hiện chính sách bảo mật thông tin cá nhân của người bệnh. Vì vậy đã và đang nhận được rất nhiều sự tin tưởng của người bệnh.

       Nếu bạn còn thắc mắc về cách điều trị khí hư bất thường  hãy liên hệ với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi theo hotline: 02873071888 để được tư vấn sức khỏe phụ khoa hoặc đến trực tiếp đến phòng khám theo địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Phương Pháp Điều Trị Khí Hư Bất Thường

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x