⚕️Phát Đồ Điều Trị Bệnh Trĩ Hiệu Quả Hiện Nay

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (4 bình chọn)
⚕️Phát Đồ Điều Trị Bệnh Trĩ Hiệu Quả Hiện Nay
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Phát đồ điều trị bệnh trĩ hiệu quả hiện nay là một trong những vấn đề nhận được sự quan tâm từ rất nhiều người, không may mắc căn bệnh khó nói này. Vậy, phác đồ điều trị bệnh trĩ hiện nay được thực hiện như thế nào? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu cụ thể vấn đề này thông qua vài viết dưới đây nhé!

Bệnh trĩ – sự phức tạp cùng những mối nguy hại

       Bệnh trĩ là một trong những căn bệnh phổ biến nhất ở vùng hậu môn, trực tràng. Đặc trưng của chứng bệnh này là sự căng giản quá mức các đám rối tĩnh mạch ở vùng hậu môn, trực tràng, gây sa búi trĩ.

Các chuyên gia y tế thường chia bệnh trĩ làm 3 loại, bao gồm: trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Tuy nhiên, trên thực tế, số ca mắc bệnh trĩ nội và trĩ ngoại thường là chủ yếu. Ở mỗi một loại bệnh, thường sẽ được chia thành những cấp độ và giai đoạn khác nhau, từ nhẹ đến nặng. Nếu không được điều trị kịp thời, khi bệnh chuyên sang những giai đoạn nặng, việc điều trị sẽ trở nên khó khăn, phức tạp và tốn kém hơn.

Tư vấn ngayGọi ngay

Dấu hiệu bệnh trĩ thường rất dễ nhận biết, tuy nhiên, vì căn bệnh ở vị trí khá tế nhị, nên phần lớn người bệnh thường âm thầm chịu đựng, không tiến hành khám và điều trị bệnh sớm. Đây là một trong những quan niệm sai lầm, khiến tình trạng bệnh thêm nặng nề hơn.  Một số những dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ, cần được thăm khám và điều trị, cụ thể như sau:

➛ Táo bón kéo dài, đi đại tiện khó khăn, đi cầu ra máuthời gian đi đại tiện lâu hơn thông thường.

➛ Chảy máu hậu môn, máu có thể chảy thành từng giọt, từng tia hay chảy theo phân.

➛ Ngứa ngáy, ẩm ướt và đau rát hậu môn, cảm giác khó chịu ở hậu môn.

➛ Cảm thấy có dị vật ở hậu môn ở giai đoạn đầu, kéo dài sẽ dẫn đến tình trạng sa búi trĩ.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Triệu chứng nhận biết bệnh trĩ (Ảnh minh họa)

 Những triệu chứng bệnh trĩ, dù không nguy hại đến tính mạng như những bệnh lý nguy hiểm khác, nhưng nó lại ảnh hưởng không hề nhỏ đến sức khỏe, cuộc sống, tinh thần và công việc của người bệnh. Chính vì thế, việc thăm khám và điều trị bệnh trĩ, là điều luôn cần thiết được thực hiện.

Tư vấn ngayGọi ngay

Phát đồ điều trị bệnh trĩ hiệu quả hiện nay

       Theo các chuyên gia y tế, chuyên khoa hậu môn – trực tràng cho biết, đối với việc điều trị bệnh trĩ, có rất nhiều những phác đồ điều trị bệnh khác nhau. Sau khi thăm khám, nhận định về tình trạng bệnh hiện nay, bác sĩ sẽ chỉ định những phát đồ điều trị phù hợp, cũng như là phương pháp điều trị phù hợp, riêng biệt.

Thông thường, phát đồ điều trị bệnh trĩ hiệu quả hiện nay sẽ được thực hiện theo trình tự như sau:

Phát Đồ Điều Trị Bệnh Trĩ Hiệu Quả Hiện Nay

Cần kiểm tra cụ thể, trước khi xác định phác đồ điều trị bệnh trĩ (Ảnh minh họa)

➢ Đầu tiênthăm khám và chẩn đoán tình trạng bệnh thông qua triệu chứng lâm sàng và cận lâm sàng.

➢ Thứ 2sau khi thăm khám và chẩn đoán bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh thực hiện một số các xét nghiệm sinh hóa máu, siêu âm ổ bụng, soi khung đại tràng... để chẩn đoán chính xác về mức độ của bệnh. Từ đó, sẽ chỉ định những phương pháp điều trị phù hợp riêng biệt.

➢ Thứ 3: tiến hành điều trị bệnh với phương pháp cụ thể.

Điều trị nội khoanếu, người bệnh trĩ ở giai đoạn đầu của bệnh, khi tình trạng bệnh còn ở giai đoạn nhẹ, người bệnh sẽ được chỉ định sử dụng một số loại thuốc điều trị phù hợp.

Tư vấn ngayGọi ngay

Điều trị ngoại khoanếu, bệnh trĩ trong giai đoạn bệnh nặng nề hơn, thì có thể cần đến những can thiệp ngoại khoa để điều trị bệnh.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

 Kỹ thuật PPH và HCPT được ưu tiên lựa chon trong phác đồ điều trị bệnh trĩ (Ảnh minh họa)

Đối với phác đồ điều trị trĩ độ 2 , độ 3 và 4 truyền thống, thường sẽ được áp dụng một số phương pháp điều trị như: thắt búi trĩ bằng vòng cao su, tiêm xơ búi trĩ, phẫu thuật cắt trĩ truyền thống.

Riêng, đối với phát đồ điều trị trĩ nội trĩ ngoại theo y học hiện đại, người bệnh có thể áp dụng công nghệ PPH và HCPT vào điều trị bệnh trĩ một các hiệu quả, triệt để và nhanh chóng nhất.

 Tùy theo mỗi một tình trạng bệnh lý, sau khi thực hiện thăm khám và chẩn đoán, bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng người bệnh mà chỉ định những phác đồ điều trị phù hợp nhất. Việc cần làm của người bệnh lúc này, là cần tuân thủ thực hiện đúng với phát đồ điều trị bệnh, để bệnh trĩ nhanh chóng được chữa trị.

   Nếu bạn đọc còn bất kỳ khúc mắc gì, có thể trò chuyện với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bằng một trong những cách sau: 

Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay hoặc chat trực tiếp với các bác sĩ trên các trang mạng tư vấn trực tuyến của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

Bài viết: ⚕️Phát Đồ Điều Trị Bệnh Trĩ Hiệu Quả Hiện Nay

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x