⚕️Nội Soi Hậu Môn Trực Tràng - Những Sự Thật Cần Biết

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (4 bình chọn)
⚕️Nội Soi Hậu Môn Trực Tràng - Những Sự Thật Cần Biết
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Nội soi trực tràng hậu môn là một trong những quy tình quan trọng nhằm kiểm tra, phát hiện và chẩn đoán về tình trạng bệnh lý ở vùng hậu môn trực tràng, giúp việc điều trị mang lại hiệu quả.

       Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều người mơ hồ về biện pháp này và cho rằng sự can thiệp bằng dụng cụ sẽ gây đau đớn. Do đó, thông tin những sự thật về nội soi hậu môn trực tràng bạn cần biết dưới đây sẽ giúp người bệnh yên tâm và bớt lo lắng hơn

Nội Soi Hậu Môn Trực Tràng - Những Sự Thật Cần Biết

Phương pháp nội soi hậu môn trực tràng là gì?

       Nội soi trực tràng hậu môn là phương pháp hữu hiệu được các phòng khám trĩ sử dụng để chẩn đoán bệnh bằng cách dùng ống soi mềm, có thể là máy nội soi trực tràng Dr camscope (DR.C) ở đầu ống có gắn camera và đèn soi. Sau đó, bác sĩ sẽ đưa ống vào lỗ hậu môn đi qua trực tràng, thông qua màn hình máy tính để quan sát những hình ảnh của niêm mạc đại tràng.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Mô phỏng quá trình nội soi hậu môn - trực tràng

➢ Thời gian nội soi: Việc bạn thực hiện nội soi hậu môn - trực tràng nhanh hơn cả việc uống 1 cốc cà phê vì chỉ mất chưa đầy 3 – 5 phút, bạn đã có ngay kết quả rõ ràng, nhanh chóng và chính xác.

➢ Góc nhìn rõ nét: Thiết bị áp dụng đầu quay và đầu rò sắc nét cao tần dùng trong y tế với độ rõ nét lên tới 12 triệu pixel, giúp nâng cao độ rõ nét của hình ảnh.

➢ Tránh sai sót: Máy nội soi hậu môn trực tràng DR.C có thể tập hợp các hình ảnh tận sâu bên trong hậu môn trực tràng và phóng to gấp 10 lần. Giúp bác sĩ có cái nhìn rõ ràng, chính xác, trực quan, tránh được tình trạng chẩn đoán sai, chẩn đoán thiếu....

➢ Kiểm tra thông minh: Màn hình màu kĩ thuật số, cho hình ảnh màu sắc nét, có thể lưu trữ, xem lại, so sánh trước và sau khi hỗ trợ điều trị.

➢ Phạm vi sử dụng lớn: Kỹ thuật nội soi hậu môn trực tràng DR.C Hàn Quốc có thể kiểm tra chính xác tới 67 loại bệnh về trực tràng hậu môn.

       Ngoài ra, còn có thể giúp phát hiện, chẩn đoán, hỗ trợ điều trị sớm đối với các trường hợp đại tiện ra máu, phân có chất nhầy, phân có mủ, tiêu chảy mãn tính,bệnh về trực tràng (u, polyp,loét,viêm…) mà không rõ nguyên nhân.

 Bạn muốn đăng kí thăm khám và thực hiện nôi soi hậu môn - trực tràng cũng bác sĩ chuyên khoa uy tín. Nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn cùng bác sĩ chuyên khoa hàng đầu và nhận ngay ưu đãi 20% chi phí thăm khám.

Tư vấn ngayGọi ngay

Những sự thật bạn cần biết về nội soi hậu môn trực tràng?

       Việc tiến hành nội soi trực tràng không phải quá phức tạp; tuy nhiên, để việc nội soi diễn ra thuận lợi và đem đến kết quả chính xác phục vụ cho việc khám chữa các bệnh Hậu môn - Trực tràng, người bệnh cần lưu ý những điều sau:

Nội Soi Hậu Môn Trực Tràng - Những Sự Thật Cần Biết

Có 1 số lưu ý giúp việc nội soi diễn ra thuận lợi và đem đến kết quả chính xác

       Có 1 số thực phẩm cần hạn chế trước khi nội soi

➢ Các bác sĩ khuyên bệnh nhân, một vài ngày trước khi tiến hành nội soi, bạn cần giảm lượng chất xơ cung cấp vào cơ thể. Cụ thể là bỏng ngô, các loại hạt - quả hạch và tất nhiên là bánh mỳ nướng nguyên cám.

➢ Thay vào đó, bạn có thể ăn bánh ngọt, bánh mỳ sừng bò, bánh mỳ trắng, bơ, mỳ ống và thịt không có sụn. Vì chúng là những thực phẩm chứa hàm lượng chất xơ thấp giúp tiêu hóa dễ hơn, từ đó việc nội soi cũng sẽ diễn ra dễ dàng hơn

       Hạn chế các chất lỏng có màu

➢ Những loại thực phẩm chứa nước hay nước uống được khuyến khích sử dụng trước khi nội soi hậu môn - trực tràng nên là loại nước không có màu, nhất là màu sậm vì nó khiến kết quả nội soi và tầm nhìn của đầu dò có thể bị hạn chế

➢ Tốt nhất bạn nên uống nhiều nước lọc, nước khoáng.. chúng sẽ giúp ích khá nhiều cho việc nội soi

       Khâu chuẩn bị trước nội soi là khâu chiếm nhiều thời gian

➢ Mặc dù quy trình nội soi trực tràng được giới thiệu là khá đơn giản; tuy nhiên, quá trình chuẩn bị lại khá tốn thời gian. Trước khi tiến hành nội soi, bác sỹ sẽ cho bạn sử dụng thuốc nhuận tràng để giúp bác sỹ có thể quan sát tốt hơn cấu tạo bên trong bộ phận này.

➢ Một đêm trước khi bắt đầu nội soi, bạn sẽ phải uống hết khoảng 2 lít chất lỏng dung dịch có chứa polyethylene glycol (PEG). Cụ thể, cứ sau 10-15 phút, bạn sẽ phải uống khoảng 240 ml, và sau 45 phút bạn sẽ bắt đầu có cảm giác muốn đại tiện. Khoảng 5-6 giờ trước khi tiến hành nội soi, bạn sẽ phải uống tiếp 2 lít PEG lỏng nữa (240 ml sau mỗi 10-15 phút).

➢ Ngoài ra, có một số phương pháp thay thế như viên uống hay uống lượng dịch nhỏ hơn cũng được áp dụng khá phổ biến.

Tư vấn ngayGọi ngay

       Nội soi hậu môn - trực tràng khiến bạn xấu hổ và ngại ngùng

➢ Đây là điều bác sĩ khuyên bệnh nhân không nên lo lắng hay xấu hổ khi bác sĩ dùng ống soi đi qua hậu môn hay việc bạn lỡ "xì hơi" trước mặt bác sĩ. 

➢ Bởi các bác sỹ hoàn toàn nghiêm túc khi kiểm tra xem đại tràng của bạn có gì bất thường hay không. Việc “xì hơi” sau thủ thuật này cũng là hết sức bình thường và nó sẽ giúp bạn loại bỏ không khí thừa ra khỏi đại tràng.

       Phương pháp nội soi được tiến hành khá nhanh và không gây đau đớn

➢ Trước khi nội soi, bạn sẽ được cho sử dụng một loại thuốc giảm đau, giúp bạn cảm thấy thoải mái về tâm lý hơn trước khi tiến hành. 

➢ Các thiết bị hiện đại và tiên tiến được áp dụng vào quy trình nội soi hiện nay giúp cho việc nội soi trở nên dễ dàng, thời gian thực hiện ngắn và không gây đau cho bệnh nhân, vì thế bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi tiến hành nội soi.

➢ Ngoài ra, chi phí nội soi trực tràng cũng ko hề là điều đáng lo ngại. Nếu như bạn chọn đúng cơ sở y tế uy tín, chất lượng và trực thuộc Sở y tế thành phố để thực hiện nội soi thì mọi chi phí đều nằm ở mức trung bình nhưng bạn có thể hoàn toàn yên tâm về kết quả

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - địa chỉ nội soi hàng đầu với chi phí phải chăng

   Hi vọng là sau khi đọc xong bài viết này, bạn sẽ cảm thấy phương pháp nội soi không quá kinh khủng như bạn nghĩ. Nếu còn bất kỳ khúc mắc gì, có thể trò chuyện với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bằng một trong những cách sau: 

► Cách 1: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay hoặc chat trực tiếp với các bác sĩ trên các trang mạng tư vấn trực tuyến của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

► Cách 2: Trực tiếp đến địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCMThời gian làm việc của phòng khám từ 8h - 20h, tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ.

Bài viết: ⚕️Nội Soi Hậu Môn Trực Tràng - Những Sự Thật Cần Biết

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x