⚕️Nổi Mụn Nhọt Ở Hậu Môn Là Bệnh Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9 / 10 (6 bình chọn)
⚕️Nổi Mụn Nhọt Ở Hậu Môn Là Bệnh Gì
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Nổi mụn nhọt ở hậu môn gây ra bệnh gì

       Xung quanh hậu môn xuất hiện mụn nhọt là tình trạng mà rất nhiều người mắc phải bất kể tuổi tác, không phân biệt giới tính. Bệnh không chỉ gây đau đớn mà vô cùng khó chịu đối với người mắc phải, thậm chí gây ra vô số biến chứng như: viêm loét, nhiễm trùng, sưng phù, tiết dịch ẩm ướt. 

 

Áp xe quanh hậu môn (ảnh minh họa).

      Đối với bệnh nhân nữ nếu không vệ sinh sạch sẽ và giữ khô thoáng sẽ là nơi thuận lợi tạo điều kiện cho vi khuẩn phát sinh gây ra các bệnh lý kết hợp như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung…, hậu quả để lại là các ổ mụn nhọt quanh hậu môn dần dần vỡ ra tạo thành áp xe quanh hậu môn. Thông thường bệnh sau một thời gian chữa trị sẽ thuyên giảm nhưng tình trạng sẽ tái đi tái lại không dứt vô cùng nguy hiểm.

Tư vấn ngayGọi ngay

Nổi mụn nhọt ở hậu môn là bệnh áp xe hậu môn

       Các chuyên khoa tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, dấu hiệu xung quanh hậu môn xuất hiện các ổ mụn nhọt là một trong những biểu hiện của bệnh áp xe quanh hậu môn. Nếu không kịp thời phát hiện và chữa trị các ổ áp xe này sẽ nhiễm trùng dẫn đến mủ làm xối mòn da thịt và hình thành lỗ rò hậu môn. 

       Áp xe quanh hậu môn ngoài xuất hiện các khối u mụn nhọt ra còn có thêm những triệu chứng sau đây:

        Cảm giác ban đầu khi chạm hoặc ấn khối u sẽ thấy cứng và đau, khoảng 1 tuần sau hình thành áp xe.

        Do quá trình đi đại tiện mót rặn nhiều lần, dưới lực ma sát của phân khô và hậu môn, gây cảm giác khó chịu ngứa ngáy, tiết dịch ẩm ướt lở loét, dần dần tại vị trí đó hình thành các ổ mụn nhọt do viêm nhiễm.

Tư vấn ngayGọi ngay

        Khi khối u bắt đầu mềm, cảm giác đau đớn nhiều hơn, mũ tích tụ gây sưng tấy, phù nề, sau khi bể ra có mũ nhơm nhớp, mùi hôi khó chịu.

        Các ổ áp xe giảm dần, và quá trình này cứ lặp đi lặp lại nhiều lần, kéo dài khiến vết thương cũ chưa kịp lành hình thành vết thương mới giúp cho vi khuẩn dễ dàng phát triển  gây bệnh rò hậu môn và những bệnh nguy hiểm khác như nhiễm trùng hậu môn, ung thư trực tràng... 

Điều trị bệnh áp xe quanh hậu môn

       Hiện nay các bệnh lý về hậu môn đều đã có thể được chữa khỏi, bên cạnh việc điều trị bằng các phương pháp chẩn đoán hình ảnh như nội soi hậu môn, các phương pháp tiểu phẩu truyền thống hoặc phương pháp ngoại khoa kỹ thuật xâm lấn tối thiểu với khá nhiều công dụng tối ưu. Đây là phương pháp được các chuyên gia của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đánh giá cao và khuyên dùng để chữa áp xe quanh hậu môn. 

Trang thiết bị chữa trị áp xe hậu môn (ảnh minh họa)

        Hiệu quả sau khi chữa trị thành công lên đến 90%, bệnh nhân cảm thấy an toàn, không ảnh hưởng nhiều đến các mô cơ quanh hậu môn, cảm giác đau đớn và chảy máu ít, có thể điều trị dứt điểm nếu bệnh nhân kiên trì.

        Thời gian điều trị bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu thường kéo dài khoảng 20 phút và được theo dõi 24h sau khi kết thúc , sử dụng thuốc chống viêm trong 7 ngày, bệnh nhân có thể về nhà không cần nhập viện, sau khi hết thuốc trở lại tái khám .

        Các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho rằng khi phát hiện người bệnh nên đi chữa trị càng sớm càng tốt hiệu quả đạt được sẽ cao hơn, kinh phí ít tốn kém đồng thời cũng sẽ hạn chế được những nguy hiểm trong khi điều trị.  

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: ⚕️Nổi Mụn Nhọt Ở Hậu Môn Là Bệnh Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x