⚕️Những Triệu Chứng Nhận Biết Tình Trạng Xuất Tinh Ra Máu Và Cách Điều Trị

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (9 bình chọn)
⚕️Những Triệu Chứng Nhận Biết Tình Trạng Xuất Tinh Ra Máu Và Cách Điều Trị
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Xuất tinh ra máu là một trong những triệu chứng báo hiệu những bệnh lý nguy hiểm ở nam giới. Tuy nhiên, người ta thường nhầm lẫn triệu chứng này với máu kinh nguyệt của bạn tình hay đổ lỗi do hoạt động quá mạnh trong lúc quan hệ. Vậy, xuất tinh ra máu có thật sự nguy hiểm không? Nhận biết và cách chữa xuất tinh ra máu như thế nào? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu câu trả lời cho vấn đề này thông qua bài viết dưới đây!

Có thể bạn quan tâm

 Những nguy hại của bệnh xuất tinh ra máu

 Xuất tinh ra máu nên làm gì?

Xuất tinh ra máu là gì?

       Tinh dịch thông thường sẽ có màu trắng ngà. Nếu sau khi xuất tinh, nam giới thấy tinh dịch có màu đỏ, đỏ hay rỉ sắt hoặc khi làm xét nghiệm thấy có máu trong tinh dịch thì gọi là xuất tinh ra máu. Biểu hiện xuất tinh ra máu có thể dễ dàng nhận biết được với những triệu chứng sau:

●  Quan sát thấy máu lẫn trong tinh dịch sau khi xuất tinh.

Tư vấn ngayGọi ngay

●  Đôi khi thấy máu có trong nước tiểu.

●  Đi tiểu nóng, gắt, có các triệu chứng của bệnh tiết niệu.

●  Đau khi xuất tinh.

●  Có những trường hợp kèm theo sưng đau ở bộ phận sinh dục…

Xuất tinh ra máu (Ảnh minh họa)

       Xuất tinh ra máu có thể xảy ra ở nam giới vào độ tuổi trưởng thành hoặc trung niên. Đối với một số trường hợp bệnh lành tính, việc điều trị nhanh chóng sẽ giúp nam giới khỏi bệnh hẳn và không tái phát. Còn đối với những trường hợp xuất tinh ra máu do bệnh lý dẫn đến, việc điều trị còn tùy thuộc vào nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu

Tư vấn ngayGọi ngay

Mức độ nguy hiểm của tình trạng xuất tinh ra máu

       Người ta thường hay nhầm lẫn giữa vào từ ngoài lẫn vào tinh dịch với hiện tượng xuất tinh ra máu. Bởi những trường hợp rách hãm quy đầu, rách, rạn rách da quy đầu, quan hệ mạnh, khiến trầy xước, chảy máu, khi xuất tinh máu lẫn vào tinh dịch cũng sẽ có những dấu hiệu giống với xuất tinh ra máu. Còn xuất tinh ra máu là một dạng bệnh lý ở nam giới, dù là lành tính nhưng nó cũng rất đáng lo ngại, bởi đây là dấu hiệu của một số bệnh lý như:

➢   Viêm nhiễm sinh dục: đây là một trong những nguyên nhân thường gặp nhất gây xuất tinh ra máu ở nam giới. Một số bệnh viêm nhiễm dẫn đến bệnh lý này là: viêm túi tinh, viêm đường dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo, viêm lao mào tinh hoàn - tinh hoàn... Trong đó các viêm nhiễm ở túi tinh được coi là nguyên nhân hàng đầu của xuất tinh ra máu (chiếm khoảng 40% các trường hợp).

➢   Viêm tuyến tiền liệt: đây là một trong những căn bệnh nam khoa phổ biến ở nam giới. Người mắc phải viêm tuyến tiền liệt, tinh dịch cũng sẽ bị biến đổi kéo theo, khiến xuất tinh ra máu tươi.

➢   Tổn thương niệu đạo: người có tần suất quan hệ quá dày sẽ dẫn đến tuyến tiền liệt, túi tinh tắc nghẽn, cũng có thể dẫn đến xuất tinh ra máu. Đặc biệt khi quan hệ mà tâm lý căng thẳng hoặc tư thế không thuận lợi cũng dẫn đến niêm mạc niệu đạo tổn thương, có thể dẫn đến xuất tinh kèm máu.

Lo lắng về mức độ nguy hiểm của tình trạng xuất tinh ra máu (Ảnh minh họa)

➢   Giản tĩnh mạch thừng tinh: những tỉnh mạch nhỏ ở cổ bàng quang bị giãn nở, mở rộng, kèm với hiện tượng xuất tinh khiến niệu đạo co thắc, làm các tĩnh mạch nhỏ này đứt ra gây nên hiện tượng xuất tinh ra máu.

➢   Ung thư: đây là một trong những căn bệnh nguy hiểm, đe dọa trực tiếp đến sức khỏe và cả mạng sống của nam giới. Một trong những triệu chứng thường thấy của bệnh lý này là hiện tượng xuất tinh ra máu. Có một số dạng ung thư thường gặp như: ung thư tuyến tiền liệt, ung thư đường dãn tinh, ung thư tinh hoàn…

➢   Các bệnh lý khác: một số bệnh lý khác như: rối loạn đông máu, ưa chảy máu, xơ gan, viêm gan mạn, tắc túi tinh, sỏi túi tinh … cũng có thể xuất hiện triệu chứng xuất tinh ra máu.

       Chính vì những bệnh lý phức tạp và mức độ nguy hiểm của tình trạng xuất tinh ra máu đã kể trên, người bệnh muốn biết xuất tinh ra máu là bị bệnh gì ở trường hợp cụ thể của mình, cần phải nhanh chóng tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và hướng dẫn điều trị cụ thể.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu

Tư vấn ngayGọi ngay

Cách chữa xuất tinh ra máu

       Để điều trị xuất tinh ra máu một cách hiệu quả nhất, nam giới cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

 Nhanh chóng tìm đến sự giúp đỡ của bác sĩ để biết được nguyên nhân bệnh lý mà có phương pháp điều trị phù hợp.

 Một số bệnh lý, người bệnh có thể được chỉ định dùng những phương pháp nội khoa để điều trị. Thông thường, việc dùng thuốc để điều trị sẽ được ưu tiên lựa chọn.

 Đối với những bệnh lý về tắc túi tinh, sỏi túi tinh, ung thư… thì lúc này có thể cần đến những can thiệp ngoại khoa để điều trị.

Cách điều trị tình trạng xuất tinh ra máu (Ảnh minh họa)

 Ngoài ra, cũng nên hạn chế việc kìm hãm xuất tinh hay sử dụng rượu, bia và các chất kích thích, nhất là trước khi quan hệ tình dục.

 Quá trình điều trị xuất tinh ra máu cần được tiến hành đúng theo phát đồ và những chỉ định của bác sĩ điều trị. Người bệnh tuyệt đối không nên quan hệ tình dục hoặc tự ý xuất tinh để kiểm tra tình trạng ra máu tinh dịch của mình, như vậy sẽ làm những tổn thương thêm nghiêm trọng hơn.

       Vậy, điều trị xuất tinh ra máu ở đâu? Đây có lẽ là câu hỏi được rất nhiều người bệnh quan tâm đến. Để giúp giải quyết dứt điểm rắc rối này, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chắc chắn sẽ là một địa chỉ đáng tin cậy nhất người bệnh nên tìm đến. Tại đây, với đội ngũ y bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị các bệnh lý nam khoa, kể cả các chứng bệnh xuất tinh ra máu khó khăn khăn, cũng đã được chữa trị hiệu quả.

Để được các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tư vấn nam khoa miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi. Bạn đọc có thể thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. 

Bài viết: ⚕️Những Triệu Chứng Nhận Biết Tình Trạng Xuất Tinh Ra Máu Và Cách Điều Trị

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x