Những Triệu Chứng Của Các Bệnh Xã Hội Thường Gặp

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (7 bình chọn)
Những Triệu Chứng Của Các Bệnh Xã Hội Thường Gặp
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Đúng như tên gọi của nó, bệnh xã hội luôn khiến cho cộng đồng, xã hội phải hoang mang, lo lắng. Vậy, triệu chứng bệnh xã hội là gì? Làm cách nào để nhận biết và chữa trị sớm những bệnh lý này? Hãy cùng theo dõi cụ thể vấn đề này, trong bài viết dưới đây!

Tham khảo thêm:

 Các Bệnh Xã Hội Ở Nam Giới Và Nữ Giới Thường Gặp

 Tổng Hợp Chi Phí Điều Trị Từng Bệnh Xã Hội Hiện Nay

Các bệnh xã hội và triệu chứng

       Cùng với sự phát triển dồn dập của xã hội và sự phẫu biến của các cuộc “tình một đêm”, đã khiến cho tỉ lệ người mắc mới bệnh xã hội không ngừng tăng cao. Trong số các bệnh lý đó, tỉ lệ cao nhất vẫn là sùi mào gà, giang mai, lậu, mụn rộp sinh dục.

       Theo các chuyên gia y tế cho biết, bệnh xã hội là tên gọi chung, dùng để chỉ những căn bệnh nguy hiểm lây truyền trực tiếp quan con đường quan hệ tình dục không an toàn và việc điều trị bệnh vô cùng khó khăn.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Những triệu chứng của các bệnh xã hội thường gặp (Ảnh minh họa)

       Ngoài con đường lây truyền chính này, thì hầu hết các căn bệnh xã hội đều có thể lây truyền qua việc tiếp xúc với niêm mạc hở, tiếp xúc máu, chất dịch... của người bệnh. Chính bởi con đường lây truyền bệnh phức tạp này, mà bệnh xã hội chẳng còn là mối lo ở riêng mỗi người bệnh, mà nó còn là mối lo lắng chung cho cả cộng đồng.

       Dưới đây, các chuyên gia y tế Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM – Phòng khám bệnh xã hội hàng đầu TPHCM, sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về các triệu chứng bệnh xã hội, để có thể nhận biết và chữa trị bệnh sớm nhất có thể, khi không may vướng vào mối đe dọa khủng khiếp này:

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Triệu chứng bệnh sùi mào gà

       Sùi mào gà là một trong những căn bệnh xã hội phổ biến nhất hiện nay, do một loại virus có tên là HBV gây ra. Dấu hiệu mắc bệnh xã hội này cụ thể như sau:

→  Những nốt sùi nhỏ, li ti, có màu hồng nhạt và mọc riêng lẻ với nhau trong giai đoạn đầu, có thể là ở âm đạo, dương văt, mắt, miệng, họng, hậu môn....

→  Thời gian sau, những nốt sùi sẽ nhanh chóng lớn lên, liên kết lại với nhau, tạo thành những mảng sùi lớn, trông như hoa súp lơ, hoa mào gà.

Những Triệu Chứng Của Các Bệnh Xã Hội Thường Gặp

Triệu chứng bệnh sùi mào gà (Ảnh minh họa)

>>> Sùi mào gà nếu không được thăm khám và chữa trị bệnh kịp thời, các nốt sùi sẽ nhanh chóng lớn dần và lan rộng, chảy mủ và chảy máu khi va chạm, lở loét. Đặc biệt, mối lo ngại lây nhiễm cho người thân, gia đình sẽ là điều khó tránh khỏi.

Xem thêm: xét nghiệm sùi mào gà

Triệu chứng bệnh mụn rộp sinh dục

       Cùng với sùi mào gà, mụn rộp sinh dục cũng là một trong những căn bệnh xã hội phổ biến nhất hiện nay. Căn bệnh này cũng rất khó điều trị dứt điểm với các triệu chứng bệnh thường xuyên lặp đi, lặp lại như:

→  Những mụn nước nhỏ, màu đỏ, mọc riêng lẻ  hay mọc thành từng cụm.

→  Mụn nước sẽ nhanh chóng lớn lên, với mật độ ngày càng dàu đặn hơn.

→  Các đám mụn nước này sẽ rất dễ vỡ ra, rồi gây lở loét, chảy mủ, viêm nhiễm cho người bệnh.

→  Sau một thời gian hoành hành, biểu hiện của bệnh xã hội này sẽ tự khô lại rồi đóng vẩy.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Triệu chứng bệnh mụn rộp sinh dục (Ảnh minh họa)

>>> Nếu không được điều trị kịp thời, triệu chứng bệnh mụn rộp sinh dục sẽ nhanh chóng tái phát, với mức độ nặng nề hơn và lây lan sang nhiều bộ phận khác.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Triệu chứng bệnh giang mai

       Giang mai là căn bệnh xã hội cực kỳ nguy hiểm, do xoắn khuẩn  Treponema pallidum gây ra. Cũng như triệu chứng các bệnh xã hội, bệnh gian mai cũng có những triệu chứng nhận biết riêng biệt:

→  Ở giai đoạn đầu tiên, xoắn khuẩn giang mai sẽ hình thành những vết loét hay những vệt trợt nông, có bờ cứng, màu nâu hoặc đỏ, không chảy máu hay chảy mủ, cũng không gây ngứa ngay hay đau đớn gì. Thông thường sau 6 tuần xuất hiện.

→  Ở giai đoạn tiếp theo, người bệnh sẽ xuất hiện những vết ban đỏ, hồng ẩn dưới da, kèm theo hạch ở ben, hạch bạch huyết, suy nhược cơ thể, rụng tóc nhiều...

→  Đến giai đoạn bệnh tìm ẩn, bệnh sẽ hầu như không gây nhiều triệu chứng, nhưng chúng có thể kéo dài từ 1 đến 14 năm.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Triệu chứng bệnh giang mai (Ảnh minh họa)

>>> Ở giai đoạn cuối cùng, biểu hiện của bệnh xã hội này sẽ biến chứng thành giang mai thần kinh, giang mai tim mạch, củ giang mai, với những tổn thương vô cùng nghiêm trọng, đe dọa trực tiếp đến tính mạng của người bệnh.

Triệu chứng bệnh lậu

       Đây cũng là một trong những căn bệnh xã hội, khiến cả nam và nữ giới phải khốn khổ. Cũng như dấu hiệu các bệnh xã hội khác, bệnh lậu cũng sẽ có những triệu chứng nhận biết cụ thể như sau:

→  Tiểu đau, tiểu dắt, tiểu máu, tiểu mủ.

→  Đau âm ỉ ở vùng bụng dưới.

→  Chảy mủ niệu đạo, âm đạo và dương vật.

→  Sưng, viêm, đau ráy ở âm đạo và dương vật.

→  Một số trường hợp, còn xuất hiện kèm mệt mỏi, buồn nôn, nôn.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Triệu chứng bệnh bệnh lậu (Ảnh minh họa)

>>> Các bệnh xã hội và triệu chứng nguy hiểm này, nếu không được khống chế và điều trị kịp thời, biến chứng dẫn đến có thể sẽ là: viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm buồng trứng, viêm tinh nang, viêm ống dẫn tính, viêm tinh hoàn.... gây vô sinh, hiếm muộn.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

 Khuyến cáo từ chuyên gia y tế: Những triệu chứng của các bệnh xã hội được đánh giá là khá rõ ràng, cụ thể. Vấn đề quan trọng nhất, là người bệnh có sớm nhận biết biểu hiện của các bệnh xã hội và chữa trị bệnh kịp thời hay không. Bệnh xã hội không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống người bệnh, mà nó còn là mối lo ngại chung cho sức khỏe của những người thân và cộng đồng. Chính vì thế, mà việc nhận biết, chữa trị bệnh sớm, luôn là điều mà các chuyên gia y tế khuyến cáo người bệnh quan tâm, thực hiện. Đồng thời, chi phí xét nghiệm bệnh xã hội cũng như chữa trị bệnh ở giai đoạn sớm, cũng sẽ là điều không quá đáng lo ngại đối với người bệnh. Do đó, đừng chần chừ, mà hãy nhận biết sớm triệu chứng của các bệnh xã hội để chữa trị bệnh kịp thời nhất.

Hi vọng những thông tin trên đã giúp bạn đọc biết được thông tin về triệu chứng của bệnh xã hộiPhòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM được thành lập với mục tiêu đem lại sức khỏe tốt nhất cho người bệnh, hãy đến với chúng tôi ngay hôm nay để bảo vệ sức khỏe của chính bạn. Mọi thắc mắc , bạn đọc có thể liên hệ với chúng tôi qua những cách sau:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến.

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Những Triệu Chứng Của Các Bệnh Xã Hội Thường Gặp

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x