⚕️Những Triệu Chứng Bệnh Trĩ Khi Mang Thai Thường Gặp

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
10 / 10 (2 bình chọn)
⚕️Những Triệu Chứng Bệnh Trĩ Khi Mang Thai Thường Gặp
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Như chúng ta đã biết, phụ nữ mang thai là một trong những đối tượng đối mặt với nguy cơ về bệnh trĩ rất cao. Vậy, triệu chứng bệnh trĩ khi mang thai là gì? Làm sao để nhận biết sớm bệnh trĩ khi mang thai để có hướng khắc phục kịp thời? Hãy cùng theo dõi cụ thể vấn đề này, trong bài viết dưới đây nhé!

Những triệu chứng bệnh trĩ khi mang thai thường gặp?

       Bệnh trĩ là một trong những căn bệnh gây nhiều phiền toái và thường gặp nhất, trong số các bệnh lý tại vùng hậu môn, trực tràng. Chúng có thể đe dọa sức khỏe của bất kỳ một cá nhân nào, dù là người lớn, trẻ nhỏ thậm chí là cả phụ nữ mang thai. Trong đó, đáng quan tâm nhất, vẫn là những khó khăn ở phụ nữ mang thai bị bệnh trĩ.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Những triệu chứng bệnh trĩ khi mang thai thường gặp? (Ảnh minh họa)

        Nói về những triệu chứng bệnh trĩ khi mang thai, các chuyên gia y tế Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM – Địa chỉ chữa bệnh trĩ số 1 hiện nay tại TPHCM cho biết:

➢ Đại tiện ra máu, chảy máu hậu môn

→  Một trong những triệu chứng bệnh trĩ ở bà bầu đầu tiên, đó chính là tình trạng đi cầu ra máu, chảy máu hậu môn. Lúc đầu, hiện tượng chảy máu này xuất hiện không quá thường xuyên, với lượng máu ít, thỉnh thoảng dính lên giấy vệ sinh hay lẫn trong phân.

→  Tuy nhiên, nếu không được phát hiện và ngăn chặn kịp thời, khi các búi trĩ bắt đầu lớn dần lên, tình trạng chảy máu sẽ ngày một nặng nề và khó kiểm soát. Lúc này, máu có thể chảy thành giọt, thành tia, với lượng máu mất đi rất nhiều.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

➢ Đau rát và sưng vùng hậu môn

→  Đau rát hậu môn và sưng vùng hậu môn vùng quanh hậu môn, cũng là một trong những dấu hiệu của bệnh trĩ khi mang thai. Đau rát hậu môn lúc này, thường sẽ nặng nề hơn trong và sau mỗi lần đi đại tiện bị táo bón. Lúc này, các bà mẹ sẽ có dùng sức để rặng, tống phân ra ngoài, khiến các vùng tĩnh mạch trong ống hậu môn trực tràng bị tổn thương, nứt kẽ gây đau rát và chảy máu.

→  Sưng đỏ quanh vùng hậu môn lúc này ở bà bầu, có thể là do sự xuất hiện ban đầu của các búi trĩ ngoại hoặc do tình trạng viêm niêm mạc quanh ống hậu môn. Nếu dấu hiệu bệnh trĩ này không được khắc phục kịp thời, những tổn thương sẽ ngày càng nghiêm trọng và rõ ràng hơn.

Dấu hiệu của bệnh trĩ khi mang thai (Ảnh minh họa)

➢ Sa búi trĩ

→  Tùy theo mức độ nặng nhẹ ở mỗi trường hợp, những triệu chứng bệnh trĩ khi mang thai thường gặp sẽ có sự khác nhau. Nếu, ở những trường hợp bệnh trĩ đã tiến triển nặng, thì sẽ bị lòi trĩ khi mang thai. Nếu bệnh trĩ ở giai đoạn 2, thì bà bầu có thể tự thu vào được, nếu độ 3 thì phải dùng tay đẩy búi trĩ vào, riêng đối với giai đoạn cuối cùng, bà bầu bị lòi trĩ thì búi trĩ sẽ sa hẳn ra ngoài, không thể nào thu vào được.

→  Hiện tượng lòi trĩ khi mang thai, gây ra rất nhiều những ảnh hưởng xấu cho sức khỏe và cuộc sống của chị em. Những đau rát, khó chịu, cùng với hiện tượng chảy máu hậu môn, sẽ gây ra rất nhiều những ảnh hưởng xấu cho sức khỏe của cả bà mẹ và em bé lúc này.

>>> Như vậy, có thể thấy rằng, việc nhận biết bệnh trĩ khi mang thai cũng không mấy khó khăn, bởi những triệu chứng bệnh cũng khá rõ ràng. Do đó, chị em cần lưu ý những triệu chứng bất thường của mình và tìm đến sự giúp đỡ y tế sớm, khi bệnh còn ở giai đoạn nhẹ. Tuyệt đối không nên chủ quan, để bệnh kéo dài, khiến bệnh nặng nề hơn, gây sa búi trĩ, thì sẽ rất có hại cho cả sức khỏe của mẹ và bé.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

  Để được thăm khám và điều trị bệnh trĩ kịp thời, hiệu quả nhanh chóng nhất, người bệnh hãy nhanh chóng tìm đến sự giúp đỡ y tế của các chuyên gia y tế Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Tại đây, với kinh nghiệm nhiều năm trong khám và điều trị bệnh trĩ, cùng với tay nghề dày dặn của các y bác sĩ, chắc chắn sẽ giúp chị em sớm thoát khoải những phiền toái của căn bệnh nguy hại này.

  Lưu ý rằng, việc khám và điều trị bệnh trĩ hiện nay tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM được diễn ra hết sức kín đáo, tệ nhị và hiệu quả. Chị em thai phụ hoàn toàn có thể an tâm, gỡ bỏ áp lực về sự ngần ngại, xấu hổ về bệnh tình của mình. Đồng thời, chị em cũng sẽ không cần xếp hàng, hay chờ đợi như những cơ sở y tế khác, vừa tiết kiệm được thời gian, công sức, vừa có thể sớm thoát khỏi gánh nặng về bệnh trĩ.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay
Địa chỉ điều trị bệnh trĩ số 1 hiện nay tại TPHCM 

 Nếu bạn đọc còn bất kỳ khúc mắc gì về triệu chứng bệnh trĩ khi mang thai, có thể trò chuyện với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bằng một trong những cách sau: 

► Cách 1: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay hoặc chat trực tiếp với các bác sĩ trên các trang mạng tư vấn trực tuyến của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

► Cách 2: Trực tiếp đến địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCMThời gian làm việc của phòng khám từ 8h - 20h, tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ.

Bài viết: ⚕️Những Triệu Chứng Bệnh Trĩ Khi Mang Thai Thường Gặp

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x