Những Tiềm Ẩn Nguy Hiểm Cần Biết Từ Tình Dục Qua Hậu Môn

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (7 bình chọn)
Những Tiềm Ẩn Nguy Hiểm Cần Biết Từ Tình Dục Qua Hậu Môn
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Nhắc đến quan hệ tình dục qua đường hậu môn, thì thật sự hiện nay không phải là câu chuyện mới mẻ. Nếu, một số người ngần ngại, vì “yêu qua cửa sau”, thì ngược lại, một số người lại rất lấy làm thích thú với kiểu yêu mới lạ này. Tuy nhiên, bệnh tình dục qua đường hậu môn bạn đã biết được những gì? Quan hệ tình dục như thế này có dẫn đến những nguy hại gì hay không? Hãy cùng các chuyên gia y tế, tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, thông qua bài viết dưới đây nhé!

Tham khảo thêm:

 Tổng Hợp Chi Phí Điều Trị Từng Bệnh Xã Hội Hiện Nay

 Có Hay Không Nguy Cơ Mắc Bệnh Xã Hội Do Sử Dụng Chung Xà Phòng Tắm

Những thông tin cần biết – khi quan hệ tình dục qua đường hậu môn

       Đối với một số người, việc quan hệ tình dục qua đường hậu môn tạo nhiều cảm xúc mới lạ, thú vị và thăng hoa hơn, đặc biệt là đối với quan hệ đồng tính nam. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng:

➢ Hậu môn không phải âm đạo, không co giản nhiều và tiết dịch bôi trơn tự nhiên như âm đạo. Do đó, khi quan hệ tình dục qua đường hậu môn, thì người ta thường phải cần đến sự hỗ trợ của những dung dịch bôi trơn.

Tư vấn ngayGọi ngay

➢ Các mô bên trong óng hậu môn không được bảo vệ như những vùng da khác bên ngoài cơ thể. Việc quan hệ tình dục qua hậu môn có thể khiến những mô này bị ảnh hưởng nặng nề.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Bệnh tình dục qua đường hậu môn bạn đã biết được những gì? (Ảnh minh họa)

➢ Nhiệm vụ chính của hậu môn là đưa chất thải của cơ thể ra bênh ngoài, không phải là nơi đảm nhiệm chức năng quan hệ tình dục.

➢ Chính vì nhiệm vụ của hậu môn, sẽ khiến hậu môn là nơi chứa đầy những vi khuẩn gây bệnh. Nguy cơ về một số bệnh lý lây truyền qua đường quan hệ tình dục, lây nhiễm chéo thường xảy ra rất cao khi quan hệ tình dục qua đường hậu môn.

Xem thêm: chi phí điều trị sùi mào gà

Tư vấn ngayGọi ngay

Những tiềm ẩn nguy hiểm cần biết từ tình dục qua hậu môn

       Vậy, bệnh tình dục qua đường hậu môn bạn đã biết được những gì? Bạn có cảm thấy, “yêu qua hậu môn”, trái ngược với những quy tắc thông thường, sẽ an toàn cho bạn? Trao đổi về vấn đề này, các chuyên gia y tế hàng đầu tại TPHCM, cho biết, hành vi quan hệ tình dục qua đường hậu môn, tiềm ẩn vô số những nguy cơ về bệnh tật như:

 Một số vấn đề về dị ứng, nhiễm khuẩn

       Về cơ bản, lớp cơ trong ống hậu môn thường vô cảm, không thể tiết ra chất nhờn, quan hệ bằng bao cao su cũng rất dễ bị rách, nên người ta thường dùng dung dịch bôi trơn để hỗ trợ. Tuy nhiên, đây chính là lý do dẫn đến một số vấn đề về dị ứng, viêm nhiễm như: viêm thận, viêm bàng quang, viêm ống hậu môn....

 Nguy cơ về bệnh ở hậu môn, trực tràng

       “Yêu” qua đường hậu môn, thường gây khá nhiều đau đớn. Việc này có thể dẫn đến tình trạng tổn thương ống hậu môn, gây ra nứt kẽ hậu môn, sa hậu môn, chảy máu hậu môn, đau rát hậu môn, loét và đau đại trực tràng, thậm chí là bệnh trĩ, ung thư hậu môn.... Việc nứt kẽ và chảy máu ở hậu môn do quan hệ tình dục bằng “cửa sau” cũng có thể khiến vấn đề về viêm nhiễm phát sinh.

Những Tiềm Ẩn Nguy Hiểm Cần Biết Từ Tình Dục Qua Hậu Môn

Một số bệnh viêm nhiễm do quan hệ tình dục bằng đường hậu môn (Ảnh minh họa)

Xem thêm: địa chỉ điều trị sùi mào gà

 Nguy cơ về bệnh lây truyền qua đường quan hệ tình dục

       Tất cả những bệnh xã hội nguy hiểm, lây truyền qua đường quan hệ tình dục, có thể dễ dàng lây truyền khi yêu bằng cửa sau. Những căn bệnh đó, có thể là: herpes, bệnh lậu, giang mai, sùi mào gà, HPV....Trong đó, sùi mào gà hậu môn là một trong những căn bệnh thường gặp nhất, khi quan hệ tình dục theo hình thức này.

       Có rất nhiều những trường hợp xét nghiệm sùi mào gà và vướng phải bệnh lý này, cho biết đã từng quan hệ tình dục qua đường hậu môn. Một số trường hợp cũng lo lắng, quan hệ tình dục qua hậu môn có bị sùi mào gà không và cả một số bệnh xã hội khác nữa, cũng đã chủ động sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục theo kiểu này, nhưng vẫn vướng phải bệnh mà không hề hay biết.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Sùi mào gà có thể lây nhiễm khi quan hệ tình dục qua đường hậu môn (Ảnh minh họa)

 Một số bệnh lý khác    

       Một số bệnh lý khác như viêm gan A, B, C; rối loạn ruột, mang thai ngoài tử cung nếu tinh dịch phóng ra gần âm đạo và thậm chí là cả HIV.... cũng có thể lây truyền dễ dàng qua hành vi yêu bằng “cửa sau”.

  Nếu không may, vướng phải một số rắc rối về một số bệnh lý đã kể trên, do quan hệ tình dục qua hậu môn, bạn đọc có thể liên hệ trực tiếp với các chuyên gia y tế Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được hỗ trợ cụ thể nhất.

► Cách 1: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Những Tiềm Ẩn Nguy Hiểm Cần Biết Từ Tình Dục Qua Hậu Môn

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x