⚕️Những Tác Hại Từ Việc Lạm Dụng Thuốc Trị Viêm Gan B

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.3 / 10 (3 bình chọn)
⚕️Những Tác Hại Từ Việc Lạm Dụng Thuốc Trị Viêm Gan B
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

      Viêm gan B là căn bệnh mà khi nhắc đến đều ít nhiều khiến chúng ta cảm thấy sợ hãi và để điều trị viêm gan B đã có không ít phương pháp được đưa vào sử dụng với mong muốn sớm nhất đẩy lùi căn bệnh này, trong đó có điều trị bằng thuốc.

Tham khảo thêm:

► Sử dụng thuốc điều trị viêm gan B có tốt không

 Bệnh viêm gan B có chữa được không, chữa bằng cách nào

Viêm gan B là căn bệnh nguy hiểm

      Viêm gan B là căn bệnh được gây nên bởi virus Viêm gan B (HBV), bệnh lây truyền từ người này qua người khác qua các con đường chủ yếu như đường máu, đường tình dục và mẹ truyền sang con, chính vì lẽ đó mà số người mắc bệnh đang ngày càng tăng cao.

Viêm gan B còn nguy hiểm mức độ diễn biến âm thầm và hầu như có nhiều triệu chứng đặc trưng. Bệnh nhân mắc viêm gan B sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến gan, nếu như không được điều trị viêm gan B một cách khoa học trong giai đoạn này thì đây sẽ là một mối nguy hại không nhỏ cho sức khỏe và sinh hoạt, mà đặc biệt nguy hiểm hơn cả là biến chứng xơ gan, ung thư gan, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh bất kỳ lúc nào.

Những tác hại từ việc sử dụng thuốc trị viêm gan B

      Mục đích trong việc điều trị viêm gan B mạn tính là làm sạch virus, cải thiện tình trạng viêm gan và hoại tử tại gan. Tuy nhiên để có thể điều trị hiệu quả viêm gan B mãn tính thì quả là vấn đề khá khó khăn. Một trong những phương pháp điều trị truyền thống hiện nay là điều trị viêm gan B bằng thuốc, tuy nhiên cũng còn là phương pháp gặp nhiều trở ngại và gây nhiều ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe lá gan. Cụ thể như:

 Interferon: Được sử dụng khá phổ biến trong điều trị viêm gan B để kháng virus trực tiếp bằng cách hỗ trợ hệ miễn dịch làm sạch virus.

Tuy vậy, thuốc cũng tồn tại nhiều hạn chế như không đặc hiệu và hiệu quả mang đến vẫn còn khá hạn chế. Thuốc gây nên một loạt những tác dụng phụ không mong muốn như: đau cơ, mệt mỏi, sốt, ớn lạnh, chán ăn… các triệu chứng này gặp ở 80% bệnh nhân. Một số tác dụng phụ ít gặp hơn gồm: lo âu, trầm cảm, giảm chức năng xương ống, rụng tóc… Có khoảng 1/5 bệnh nhân cần phải ngưng điều trị hoặc giảm liều lượng vì những tác dụng phụ này.

Sử dụng thuốc điều trị viêm gan B mang lại nhiều tác dụng phụ không mong muốn (ảnh minh họa).

 Lamivudin: Với tác dụng ức chế quá trình tổng hợp DNA của virus Lamivudin đã được sử dụng trong điều trị viêm gan B mạn tính từ 10 năm nay.

Tuy nhiên, người ta nhận ra rằng, người bệnh sẽ xảy ra hiện tượng kháng thuốc nếu sử dụng trong thời gian dài. Sau 4 năm tỷ lệ kháng thuốc sẽ đạt tới 70% đồng thời khả năng tái phát cũng khá cao.

 Adeforvir: Cũng là nhóm thuốc có tác dụng ức chế virus nhân lên.

Những bệnh nhân sử dụng adeforvir điều trị viêm gan B có tỷ lệ kháng thuốc khá cao và có những đợt bùng phát viêm gan cấp và năng ở những bệnh nhân ngưng sử dụng.

 KHUYẾN CÁO:  người bị bệnh gan không nên quá lạm dụng các loại thuốc điều trị bệnh gan vì nhìn chung các loại thuốc nêu trên thực chất không thể điều trị dứt điểm viêm gan B mà chỉ có khả năng ngăn chặn, giảm nhẹ sự phá hoại và các triệu chứng mà thôi.

Điều trị viêm gan B hiệu quả bằng những phương pháp nào?

      Để điều trị viêm gan B hiệu quả và giải quyết được những hạn chế từ các phương pháp truyền thống, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã đưa vào những phương pháp an toàn hơn, hiệu quả hơn.

➢ Phương pháp trị liệu định hướng: Sử dụng sóng ánh sáng để làm thẩm thấu thuốc vào gan, thuốc có nồng độ cao giúp tiêu diệt và ngăn chặn quá trình nhân lên của virus, tăng cường kích thích hệ miễn dịch làm phục hồi chức năng gan.

➢ Phương pháp truyền máu Ozone: Rút một lượng máu từ cơ thể người bệnh sau đó sục qua khí Ozone, cuối cùng truyền ngược chúng vào cơ thể người bệnh, phương pháp sẽ tạo ra các phản ứng làm tiêu diệt một lượng virus đáng kể, đưa chúng về ngưỡng dưới phát hiện, đồng thời cũng kích hoạt hệ thống miễn dịch của cơ thể, làm phục hồi chức năng gan.

➢ Phương pháp tách lọc virus: Dùng các thiết bị chuyên dụng giúp tách virus ra khỏi máu, sau đó tiến hành tiêu diệt chúng. 

Điều trị viêm gan B bằng những phương pháp?

      Đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm với những ưu điểm nổi trội như sau:

 Đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp: Là những bác sĩ có thâm niên và thực lực, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, luôn tận tâm với nghề, hết lòng vì bệnh nhân của mình.

 Trang thiết bị, máy móc hiện đại: Được nhập khẩu từ nước ngoài đáp ứng sự chính xác nhất trong khám và chữa bệnh.

 Hệ thống tư vấn trực tuyếnĐặt hẹn qua mạng sẵn sàng tư vấn và chia sẻ bất kỳ lúc nào bạn cần, giúp tiết kiệm tối đa thời gian, đem đến cho người bệnh sự thuận tiện nhất.

Bài viết: ⚕️Những Tác Hại Từ Việc Lạm Dụng Thuốc Trị Viêm Gan B

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x