⚕️Những Nguyên Nhân Chính Dẫn Đến Bệnh Trĩ Nội Trĩ Ngoại

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (4 bình chọn)
⚕️Những Nguyên Nhân Chính Dẫn Đến Bệnh Trĩ Nội Trĩ Ngoại
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

      Trĩ là căn bệnh tế nhị và là nổi ám ảnh của nhiều người. Bệnh trĩ không chỉ gây ra các triệu chứng phiền toái cho bệnh nhân và được chia thành 3 loại chính là bệnh trĩ nội, bệnh trĩ ngoại và bệnh trĩ hỗn hợp. Vì vậy việc hiểu về những nguyên nhân bệnh trĩ và các triệu chứng nhận biết của bệnh để có biện pháp phòng tránh hiệu quả.

Những nguyên nhân gây bệnh trĩ

     Bệnh trĩ là sự co dãn quá mức của các tĩnh mạch hậu dần dần hình thành các búi trĩ xuất hiện bên trong hoặc bên ngoài hậu môn.  Khi các búi trĩ phát triển ngày càng to khiến cho việc đi vệ sinh của bệnh nhân gặp nhiều khó khăn thường xuyên gây đau rát hoặc chảy máu bất thường.

Tư vấn ngayGọi ngay

     Bệnh trĩ có thể gặp ở mọi độ tuổi. Hiện nay theo các báo cáo thống kê mới đây nhất cho thấy có đến hơn 40% dân số nước ta mắc phải căn bệnh nay. Bệnh trĩ nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm như xuất huyết bất thường, thiếu máu, viêm nhiễm hậu môn, ung thư và đe dọa tính mạng của bệnh nhân. Các nguyên nhân gây ra bệnh trĩ chủ yếu là do:

● Do di truyền trong gen

   Đối với những người trong gia đình có người thân mắc bệnh trĩ sẽ có nguy cơ mắc bệnh trĩ rất cao hoặc có thể do thành tĩnh mạch mỏng bẩm sinh thường có khả năng chịu lực không tốt, đồng thời phải chịu áp lực lớn từ huyết quản lâu ngày các thành tĩnh mạch này sẽ bị giãn nỡ quá mức từ đó gây ra bệnh trĩ.

● Do bị táo bón kinh niên

   Táo bón là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến bệnh trĩ. Bởi khi bị tán bón thì bệnh nhân phải dùng nhiều lực hơn để rặn tống phân ra ngoài kiến cho các tĩnh mạch của hậu môn chịu nhiều áp lực lâu ngàu sẽ bị co dãn quá mức dần dần hình thành các búi trĩ. Ngoài ra việc bị táo bón khiến cho bệnh nhân phải ngồi rất lâu để đi vệ sinh cũng sẽ gây tác động không tốt đến hậu môn và lâu ngày sẽ gây ra bệnh trĩ.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ do thói quen sống hằng ngày

● Do chế độ ăn uống không khoa học

   Những bệnh nhân có thói quen ăn nhiều thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm đóng hộp, chế độ ăn uống ít rau xanh, ăn nhiều thức ăn cay nóng, thường xuyên sử dụng rượu bia cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng táo bón dần dần sẽ gây ra bệnh trĩ.

● Uống quá ít nước 

   Việc uống quá ít nước hằng ngày cũng là nguyên nhân khiến cho khối lượng phân lớn và phân bị bón cục cứng, khi phân đi qua ống hậu môn sẽ bị cọ xát với thành hậu môn khiến cho các tĩnh mạch bề mặt bị trầy xước nặng nề, sưng đỏ chảy máu và đây cũng là nguyên nhân gây ra bệnh trĩ ngoại.

Tư vấn ngayGọi ngay

● Tính chất công việc phải đứng nhiều hoặc ngồi quá lâu

   Do một số công việc phổ biến hiện nay khiến cho nhiều người thường phải đứng lậu hoặc ngồi làm việc trong một thời gian dài sẽ  gây áp lực lên vùng hậu môn trực tràng. Làm cản trở quá trình vận chuyển máu đi khắp gây tắc nghẽn động mạch gây sưng tấy động mạch cũng là nguyên nhân bị bệnh trĩ nội ở nhiều người làm các công việc như giáo viên, nhân viên văn phòng,...

● Do thừa cân béo phì

   Theo một số cuộc khảo sát gần đây cho thấy những người bị thừa cân béo phì có xu hướng mắc bệnh trĩ cao hơn những người khác vì có trọng lượng cơ thể lớn khiến cho bệnh nhân dễ bị bệnh táo bón từ đó gây ra bệnh trĩ.

Một số nguyên nhân khác dân đến bệnh trĩ

● Quan hệ tình dục bằng đường hậu môn thường xuyên

   Những người thường xuyên quan hệ tình dục bằng hậu môn có thể là nguyên nhân dẫn tới bệnh trĩ. Bởi đường hậu môn không có chức năng co giãn cũng như tự tiết ra dịch âm đạo bôi trơn như âm đạo của nữ giới vì vậy khi quan hệ các tĩnh mạch sẽ bị co giãn quá nhiều gây đau đớn và đây là nguyên nhân gây bệnh trĩ ngoại ở nam giới quan hệ đồng tính,...

Tư vấn ngayGọi ngay

● Do mang thai hoặc biến chứng sau khi sinh con

   Khi mang thai thì cơ thể của nữ giới thường có nhiều thay đổi, chế độ ăn uống cũng thay đổi. Đặc biệt, khi bào thai phát triển trong tử cung, áp lực lên vùng chậu và hậu môn và trong khi sinh của một phụ nữ mang thai phải được dùng để buộc thai nhi ra ngoài, dẫn đến sự hình thành bệnh trĩ.

Trên đây là những nguyên nhân gây ra bệnh trĩ ngoại và nguyên nhân gây bệnh trĩ ngoại phổ biến nhất hiện nay. Nếu cơ thể có các triệu chứng bất thường như đau hậu môn hoặc đi vệ sinh ra máu thì bệnh nhân nên đến các trung tâm y tế chuyên khoa để thực hiện thăm khám và điều trị bệnh hiệu quả, tránh những biến chứng nguy hiểm do bệnh trĩ gây ra.

        Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ khám và điều trị bệnh trĩ uy tín trên địa bàn TP HCM với đội ngũ y bác sĩ nổi tiếng giàu kinh nghiệm.

Bài viết: ⚕️Những Nguyên Nhân Chính Dẫn Đến Bệnh Trĩ Nội Trĩ Ngoại

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x