⚕️Những Lý Do Ngủ Nghiêng Bên Trái Bộ Máy Tiêu Hóa Bạn Sẽ Tốt Hơn

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (3 bình chọn)
⚕️Những Lý Do Ngủ Nghiêng Bên Trái Bộ Máy Tiêu Hóa Bạn Sẽ Tốt Hơn
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

  Giấc ngủ có ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe mỗi người. Ngoài thời gian, vị trí ngủ thì tư thế ngủ cũng rất quan trọng cho tinh thần và thể chất. Có nhiều tư thế ngủ nhưng nghiên cứu gần đây đã chứng minh nằm ngủ nghiêng bên trái giúp cải thiện chức năng nhiều bộ phận trên cơ thể, đặc biệt là hệ tiêu hóa. Dưới đây là những lý do ngủ nghiêng bên trái bộ máy tiêu hóa bạn sẽ tốt hơn.

Vì sao ngủ nghiêng bên trái lại có bộ máy tiêu hóa tốt hơn?

  Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, tư thế nằm ngủ của bạn có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Có nhiều tư thế ngủ như nằm ngửa, nằm sấp, nghiêng trái, nghiêng phải… Nhưng trong số các vị trí, ngủ nghiêng về bên trái là tư thế tốt nhất vì những lý do sau đây:

➢ Cải thiện chức năng của hệ thống bạch huyết

  Hệ thống bạch huyết đóng vai trò quan trọng trong cơ thể con người, giúp loại bỏ chất thải và chất độc hại ra khỏi cơ thể. Các ống ngực, nơi lớn nhất của hệ bạch huyết, nằm ở bên trái cơ thể chúng ta. Đó là lý do vì sao ngủ nghiêng bên trái có thể giúp cơ thể loại bỏ chất thải và chất độc hiệu quả hơn.

Vì sao ngủ nghiêng bên trái lại có bộ máy tiêu hóa tốt hơn

  Ngoài ra, hệ bạch huyết cũng giúp việc trao đổi chất béo, protein và các chất quan trọng khác cho các mô. Vì vậy, nằm nghiêng bên trái sẽ giúp các tế bào trên cơ thể nhận được chất dinh dưỡng nhiều hơn và nhanh hơn.

➢ Giúp lá lách hoạt động tốt hơn

  Lá lách là cơ quan lớn nhất trong hệ bạch huyết và cũng nằm ở phía bên trái. Khi nằm ngủ nghiêng bên trái, lá lách sẽ hoạt động hiệu quả hơn. Nguyên nhân là nhờ lực hấp dẫn. Nó có thể giúp thúc đẩy dòng chảy của máu đến lá lách, cho phép lá lách lọc các tạp chất một cách nhanh chóng hơn.

Vì sao ngủ nghiêng bên trái lại có bộ máy tiêu hóa tốt hơn

➢ Thúc đẩy việc loại bỏ chất thải

  Các đường giao nhau giữa ruột non và ruột già nằm ở phía bên trái của cơ thể, gọi là ileocecal valve. Khi bạn ngủ nghiêng về bên trái, lực hấp dẫn làm cho quá trình di chuyển các chất thải từ ruột non đến ruột già dễ dàng hơn. Điều này giúp cho đại tràng loại bỏ chất thải từ cơ thể của bạn một cách nhanh chóng hơn.

  

Tư vấn ngayGọi ngay

➢ Cải thiện tiêu hóa

  Dạ dày và tuyến tụy chủ yếu nằm ở bên trái của cơ thể. Do đó, ngủ nghiêng về bên trái sẽ có lợi cho tiêu hóa. Những người gặp các vấn đề về tiêu hóa được khuyến khích nên ngủ nghiêng bên trái.

  Hệ tiêu hóa hoạt động kém rất dễ dẫn đến các bệnh lý hậu môn – trực tràng, điển hình là bệnh trĩ, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống của người bệnh.

  ► Xem thêm: Tin sức khỏe trĩ

➢ Giảm chứng ợ nóng ban đêm

  Nếu bạn bị ợ nóng thường xuyên, hãy thử thay đổi tư thế ngủ nghiêng về bên trái. Nằm ngủ theo tư thế này, dạ dày của bạn sẽ được nằm dưới cơ thắt tim kết nối thực quản đến dạ dày. Tư thế ngủ này có thể ngăn thức ăn từ dạ dày trở lại thực quản.

Vì sao ngủ nghiêng bên trái lại có bộ máy tiêu hóa tốt hơn

➢ Giúp gan không phải hoạt động quá tải

  Vì gan nằm bên phải cơ thể, nếu bạn nằm nghiêng bên phải sẽ vô tình tạo gánh nặng lên cơ quan này. Tư thế ngủ nghiêng bên trái sẽ ngăn các chất độc và chất có hại khác chảy làm gan bị quá tải.

Vì sao ngủ nghiêng bên trái lại có bộ máy tiêu hóa tốt hơn

➢ Tốt cho tim

  Bên trái của tim nhận máu từ phổi và bơm máu ra cơ thể. Do đó, nằm ngủ nghiêng bên trái có thể giúp cơ quan này hoạt động dễ dàng và hiệu quả hơn.

Vì sao ngủ nghiêng bên trái lại có bộ máy tiêu hóa tốt hơn

  Trên đây là chia sẻ về những lý do ngủ nghiêng bên trái bộ máy tiêu hóa bạn sẽ tốt hơn. Nếu còn điều gì chưa rõ hoặc muốn tìm hiểu về các tin sức khỏe phụ khoa hoặc các chia sẻ bổ ích về tin sức khỏe nam khoa, hãy nhấn vào khung chat bên dưới để trò chuyện trực tiếp với bác sĩ.

Bài viết: ⚕️Những Lý Do Ngủ Nghiêng Bên Trái Bộ Máy Tiêu Hóa Bạn Sẽ Tốt Hơn

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x