⚕️Những Lý Do Khiến Rau Diếp Cá Có Thể Chữa Bệnh Trĩ

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (3 bình chọn)
⚕️Những Lý Do Khiến Rau Diếp Cá Có Thể Chữa Bệnh Trĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Rau diếp cá, không chỉ là một món ăn đặc trưng, được nhiều người ưa chuộng, mà người ta còn ứng dụng loại rau này, vào chữa trị nhiều bệnh lý một cách hiệu quả, trong đó có bệnh trĩ.

       Vậy, những lý do khiến rau diếp cá có thể chữa bệnh trĩ là gì? Những chia sẻ của chuyên gia dưới đây, sẽ giúp bạn đọc có thể hiểu rõ hơn về vấn đề này.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Những lý do khiến rau diếp cá có thể chữa bệnh trĩ

      Chữa trĩ bằng rau diếp cá, một phương pháp chữa bệnh trĩ dân gian được nhiều người lựa chọn, bởi tính đơn giản, hiệu quả và dễ dàng thực hiện có nó. Theo các chuyên gia y tế Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM – Địa chỉ chữa bệnh trĩ uy tín tại tphcm cho biết, những lý do khiến rau diếp cá có thể chữa bệnh trĩ là:

➢ Thứ nhất, nhìn theo góc nhìn Đông y

      Theo Đông y, rau diếp cá còn con là ngư tinh thảo, một loại rau có thể dễ dàng sống được ở những vùng đất ẩm ước. Trong loại rau này, có nhiều thành phần có ích cho việc thanh nhiệt, giải độc, kháng viêm, trị mụn nhọt, cầm máu....Chính bởi những đặc tính này, mà rau diếp cá được người ta truyền tai nhau để chữa trị bệnh trĩ.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Những lý do khiến rau diếp cá có thể chữa bệnh trĩ (Ảnh minh họa)

➢ Thứ hai, theo góc nhìn Tây y

      Theo Tây y, hoạt chất chính của rau diếp cá chính là Quercetin, Isoquercetin, một loại chất có tác dụng làm tăng sức bềnh mao mạch hiệu quả. Chính vì thế, khi dùng loại rau này, vào điều trị bệnh trĩ, sẽ giúp cải thiện được độ dẻo dai của mao mạch, hạn chế tình trạng chảy máu và đau đớn cho người bệnh.

  Với những lý do khiến rau diếp cá có thể chữa bệnh trĩ kể trên, mà công dụng của rau diếp cá trong chữa bệnh trĩ, đã và đang được biết đến và ứng dụng rộng rãi.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá như thế nào?

      Để chữa trĩ bằng rau diếp cá người bệnh có thể tham khảo, thực hiện một trong những cách sau:

→  Ăn uống và uống nước diếp cá: sử dụng rau diếp cá để ăn kèm vào bữa ăn hàng ngày, hay xay nhuyễn để lấy nước uống mỗi ngày, là cách chữa trị bệnh trĩ hiệu quả.

Những Lý Do Khiến Rau Diếp Cá Có Thể Chữa Bệnh Trĩ

Dùng diếp cá xay lấy nước uống để chữa bệnh trĩ (Ảnh minh họa)

→  Đắp rau diếp cá: dùng rau diếp cá giã nát, đắp lên búi trĩ đều đặn hàng ngày, cũng giúp giảm bớt các triệu chứng benhej trĩ một cách hiệu quả. Hoặc, người bệnh cũng có thể vắt lấy nước rau diếp cá đã giã, bôi vào búi trĩ cũng đem đến hiệu quả khá tốt. Tuy nhiên, với phương pháp này, người bệnh nhất định phải thận trọng, vệ sinh sạch sẽ hậu môn bằng nước ấm trước và sau khi thực hiện phương pháp này, để tránh viêm nhiễm.

→  Xông bằng rau diếp cá: dùng rau diếp cá đem nấu nước để xông, cũng là phương pháp thường được ưu tiên lựa chọn. Đồng thời, nước xông có thể dùng để rửa hậu môn, còn bã rau diếp cá cũng có thể lấy đắp vào hậu môn.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Khuyến cáo của bác sĩ khi dùng rau diếp cá chữa bệnh trĩ

      Để chữa trĩ bằng rau diếp cá một cách hiệu quả nhất, người bệnh nhất định phải lưu ý một số khuyến cáo sau đây từ chuyên gia y tế:

➢ Rau diếp cá là một phương pháp bổ trợ cho việc điều trị bệnh trĩ được nhanh chóng hiệu quả hơn. Hoàn toàn không phải phương pháp chính có thể chữa trị bệnh trĩ triệt để.

➢ Riêng với những trường hợp bệnh nặng, người bệnh nhất định không được áp dụng với phương pháp này. Bởi, dùng rau diếp cá hỗ trợ điều trị bệnh trĩ chỉ phù hợp với những bệnh lý ở giai đoạn nhẹ.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Dùng diếp cá để chữa bệnh trĩ cần tham khảo qua ý kiến bác sĩ (Ảnh minh họa)

➢ Trước khi dùng phương pháp này để hỗ trợ điều trị bệnh, tốt nhất người bệnh cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ.

➢ Người bệnh tuyệt đối không nên dùng rau diếp cá một cách vô tội vạ, với hi vọng chữa bệnh trĩ. Bởi, phương pháp này có đem đến hiệu quả hay không, còn tùy thuộc vào tình trạng bệnh, cơ địa người bệnh, phương pháp áp dụng và cách thực hiện....

➢ Ngoài ra, điều cần thiết nhất, để chữa bệnh trĩ hiệu quả, chính là tìm đến cơ sở y tế chính quy, uy tín, để được thăm khám tìm ra nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ, cũng như là tình trạng bệnh, để có phương án điều trị bệnh phù hợp, hiệu quả nhất.

Xem thêm: bệnh trĩ ngoại độ 2

 Nếu bạn đọc còn bất kỳ khúc mắc gì, có thể trò chuyện với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bằng một trong những cách sau: 

► Cách 1: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay hoặc chat trực tiếp với các bác sĩ trên các trang mạng tư vấn trực tuyến của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

► Cách 2: Trực tiếp đến địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCMThời gian làm việc của phòng khám từ 8h - 20h, tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ.

Bài viết: ⚕️Những Lý Do Khiến Rau Diếp Cá Có Thể Chữa Bệnh Trĩ

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x