Những Kiến Thức Về Tinh Dục An Toàn Bạn Nên Biết Để Bảo Vệ Bản Thân

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (7 bình chọn)
Những Kiến Thức Về Tinh Dục An Toàn Bạn Nên Biết Để Bảo Vệ Bản Thân
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Cùng với sự phát triển của cuộc sống và xã hội, quan niệm về tình yêu, tình dục cũng ngày một trở nên thoáng hơn. Chắc có lẽ cũng chính bởi lý do này, mà số ca mắc phải bệnh về tình dục ngày một tăng cao. Để góp phần giải quyết thực trạng này, việc nâng cao kiến thức tình dục an toàn cần phải được chú trọng phổ biến và nhân rộng. Vậy, những kiến thức về tinh dục an toàn bạn nên biết để bảo vệ bản thân bao gồm những gì? Để giải đáp cụ thể vấn đề này, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây!

ham khảo thêm:

 Tổng Hợp Những Bệnh Xã Hội Có Khả Năng Gây Vô Sinh Bạn Nên Biết

Những quan niệm sai lầm về tình dục an toàn giới trẻ thường mắc phải

       Hiện nay, quan hệ tình dục không an toàn và những bệnh xã hội lây truyền qua con đường quan hệ tình dục ngày một tăng nhanh là một mối lo chung của toàn xã hội. Bởi, có rất nhiều những quan niệm sai lầm đã và đang tồn tại như:

 Không thể có thai trong lần đầu quan hệ tình dục

       Nhiều chị em mang trong mình quan niệm, chỉ quan hệ nhiều lần mới có khả năng mang thai. Tuy nhiên, đây là một quan hệ hết sức sai lầm, bởi có rất nhiều những trường hợp phụ nữ mang thai chỉ trong lần quan hệ đầu tiên. Trên thực thế, có đến hơn 20% phụ nữ có thể mang thai trong vòng 1 tháng quan hệ đầu tiên của mình.

Tư vấn ngayGọi ngay

 Quan hệ tình dục trong những ngày “đèn đỏ” thì không có khả năng mang thai

       Theo cách tính chu kỳ kinh nguyệt và sự rụng trứng ở nữ giới, người ta thường cho rằng quan hệ tình dục trong những ngày “đèn đỏ” thì khó có khả năng mang thai. Tuy nhiên, dù là thấp nhưng không phải là không thể mang thai. Một số phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt dài ngày, kéo dài sang cả ngày rụng trứng mới thì vẫn có khả năng mang thai trong chu kỳ kinh nguyệt của mình.

Quan hệ tình dục không an toàn vào chu kỳ kinh nguyệt vẫn có thể mang thai (Ảnh minh họa)

 Bệnh xã hội chỉ lây truyền qua con đường quan hệ tình dục

       Nhiều người cho răng, quan hệ tình dục an toàn bằng bao cao su thì sẽ có thể loại bỏ khả năng mắc phải một số bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, đặc biệt là đối với những căn bệnh xã hội nguy hiểm. Tuy nhiên, việc quan hệ tình dục bằng đường miệng, quan hậu môn, hôn, tiếp xúc vết thương hở... với những người mang mầm bệnh cũng sẽ có nguy cơ lây nhiễm bệnh. Trên thực tế, hôn cũng có thể lây truyền bệnh herpes sinh dục, thậm chí một nụ hôn sâu có thể lây nhiễm bệnh Chlamydia hoặc bệnh lậu",

 Dùng thuốc tránh thai khẩn cấp thì không mang thai

       Một “cứu cánh” được nhiều chị em và bạn tình của mình ưu tiên lựa chọn để không phải mang thai ngoài ý muốn chính là thuốc tránh thai khẩn cấp. Tuy nhiên, thuốc tránh thai chỉ có tác dụng khi trứng và tinh trùng chưa “gặp nhau”. Đối với những trường hợp trứng và tinh trùng đã hợp thành ở tử cung, thì thuốc tránh thai lúc này không còn mang lại tác dụng nữa.

Tư vấn ngayGọi ngay

 Thuốc tránh thai khiến chị em bị tăng cân

       Chưa có một nghiên cứu nào khẳng định môi tương quan giữa thuốc ngừa thai với tình trạng tăng cân ở nữ giới. Tuy nhiên, hiện tại vẫn có nhiều phụ nữ mang trong mình suy nghĩ này mà không tiến hành dùng thuốc tránh thai.

Bệnh xã hội không chỉ lây truyền qua đường quan hệ tình dục (Ảnh minh họa)

 Chính vì những hiểu biết sai lầm kể trên, mà tình dục an toàn giường như trở nên khó khăn hơn trong nhiều trường hợp. Trên thực tế, đã có rất nhiều những người bệnh hoang mang vì mang thai ngoài ý muốn hay mắc phải những bệnh xã hội lây truyền qua con đường quan hệ tình dục dù bản thân mình đã có những phương pháp phòng ngừa riêng. Do đó, việc nhận biết những kiến thức tình dục an toàn đúng đăn là điều cần được quan tâm và thực hiện hơn nữa.

Những kiến thức về tình dục an toàn bạn nên biết để bảo vệ bản thân

       Tình dục an toàn được hiểu là hành vi tình dục được thực hiện bởi những người có sử dụng những biện pháp tránh lây truyền bệnh qua đường tình dục. Hành vi này đã và đang là mục tiêu chung của giáo dục giới tính, giúp giảm nguy cơ về những bệnh xã hội nguy hiểm lây truyền qua con đường quan hệ tình dục không an toàn.

       Như đã kể trên, việc quan hệ tình dục không an toàn với những quan niệm sai lầm sẽ dẫn đến rất nhiều những hệ lụy nghiêm trọng. Vậy, tình dục an toàn và những khiến thức bạn cần biết đến bảo vệ bản thân là gì? Câu hỏi này được các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM trả lời như sau:

       Sử dụng bao cao su để quan hệ tình dục an toàn:

Bao cao su là một biện pháp phổ biến nhất giúp phòng ngừa mang thai ngoài ý muốn và tránh những bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Tư vấn ngayGọi ngay

      Hạn chế số lượng bạn tình:

Khi quan hệ với một người nào đó, chính là bạn đã và đang quan hệ số người mà họ đã quan hệ trước đó. Do đó, việc hạn chế số lượng bạn tình và quan hệ bằng bao cao su là cách tốt nhất để bạn có thể tự bảo vệ mình.

Quan hệ tình dục an toàn bằng bao cao su là cách để bảo vệ bản thân (Ảnh minh họa)

      Xét nghiệm sức khỏe định kỳ giúp quan hệ tình dục an toàn hơn:

Những bệnh lý lây truyền qua con đường tình dục thường rất nguy hiểm và rất khó nhận biết. Khi kiểm tra sức khỏe định kỳ và xét nghiệm bệnh xã hội sẽ giúp bạn có thể  bảo vệ sức khỏe của mình hơn. Phòng khám bệnh xã hội sẽ là một nơi cho người bệnh một kết quả xét nghiệm chính xác nhất trong những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh.

     Quan hệ tình dục bằng miệng và qua đường hậu môn khá nguy hiểm:

Nguy cơ lây nhiễm khi quan hệ tình dục bằng đường hậu môn cao hơn vì da ở hậu môn mỏng hơn, do đó lây truyền bệnh và lây nhiễm dễ có khả năng xảy ra hơn. Cũng như vậy, lây nhiễm và các các bệnh truyền qua đường tình dục đều có thể truyền qua giữa đường miệng và cơ quan sinh dục, do vậy quan hệ tình dục bằng miệng không bảo vệ là hành vi rất nguy hiểm.

      Hi vọng với những vấn đề cần lứu ý để quan hệ tình dục trở nên an toàn hơn đã được nêu ra trên đây đã giúp bạn đọc có được một số thông tin hữu ít cho mình. Để được các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM hỗ trợ trực tiếp, bạn đọc có thể liên hệ với chúng tôi qua những cách sau:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Những Kiến Thức Về Tinh Dục An Toàn Bạn Nên Biết Để Bảo Vệ Bản Thân

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x