⚕️Những Độ Tuổi Dễ Mắc Phải Bệnh Trĩ Nhất

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (4 bình chọn)
⚕️Những Độ Tuổi Dễ Mắc Phải Bệnh Trĩ Nhất
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       “Thập nhân cữu trĩ”, cứ 10 người thì hết 9 người bị bệnh trĩ, đây là câu nói mà dân gian thường dùng để nói đến chứng bệnh này. Câu nói này đã cho thấy rằng, bệnh trĩ là căng bệnh phổ biến như thế nào. Vậy, độ tuổi thường mắc trĩ là độ tuổi nào? Để trả lời cho câu hỏi này, mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết dưới đây!

Những độ tuổi dễ mắc phải bệnh trĩ nhất

       Theo các chuyên gia y tế chuyên khoa hậu môn, trực tràng cho biết, bệnh trĩ là một trong những căn bệnh phổ biến nhất hiện nay. Dù không phải là một bệnh lý đe dọa đến tính mạng người bệnh, nhưng nó lại ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến sức khỏe và cuộc sống của người bệnh. Vậy, những độ tuổi dễ mắc phải bệnh trĩ nhất là độ tuổi nào? Lý giải cho vấn đề này, các bác sĩ chuyên khoa hậu môn, trực tràng Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, những độ tuổi thường mắc trĩ cụ thể, như sau:

➢ Tỉ lệ cao nhất nằm ở người từ lớn hơn 50 tuổi

       Có khoảng hơn 74% người trong độ tuổi từ 51 đến 60 tuổi phải chịu gánh nặng về bệnh trĩ. Thậm chí, tỉ lệ này còn ngày một tăng theo độ tuổi của người già. Nguyên nhân dẫn đến tỉ lệ này là do chức năng của hệ thống hậu môn, trực tràng, không còn như lúc trẻ, khiến người cao tuổi thường bị mắc bệnh trĩ hơn những người khác. Cộng thêm một số vấn đề bệnh lý khác khi tuổi cao, đặc biệt là những vấn đề về xương khớp cũng là nguyên nhân chính dẫn đến bệnh trĩ.

Những độ tuổi dễ mắc phải bệnh trĩ nhất (Ảnh minh họa)

➢ Người trên 20 tuổi chiếm khoảng 60% tỉ lệ người mắc bệnh trĩ

       Người ta thường thắc mắc, tại sao những người trẻ tuổi, có sức khỏe tốt cũng là độ tuổi thường mắc trĩ. Nguyên nhân của vấn đề này chủ yếu là do thoái quen sinh hoạt và ăn uống thiếu khoa học, ăn quá nhiều đồ dầu mỡ, kèm với việc sử dụng nhiều rượu bia, ít vận động,.... cũng khiến tỉ lệ người mắc bệnh trĩ ở độ tuổi này luôn cao.

Tư vấn ngayGọi ngay

➢ Trẻ em cũng là người có nguy cơ về bệnh trĩ rất cao

       Trẻ em lười ăn rau xanh, hoa quả và uống nước... là những trường hợp thường xuyên mắc phải chứng táo bón. Trong khi đó, táo bón lại là một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ. Chính vì thế, trẻ em cũng là độ tuổi thường mắc trĩ, những bậc làm cha, làm mẹ cũng cần phải chú ý về vấn đề này.

Đối tượng thường bị “đe dọa” bởi bệnh trĩ

       Bệnh trĩ, là một căn bệnh rất phổ biến, không chỉ ở những độ tuổi kể trên, mà những đối tượng sau đây, cũng là những người có nguy cơ bị bệnh trĩ “đe dọa” rất cao:

➛ Phụ nữ, đặc biệt là đối với những phụ nữ mang thai hay trong thời kỳ sinh đẻ.

➛ Người có công việc thường xuyên phải ngồi nhiều như: nhân viên văn phòng, tài xế lái xe, nhân viên bán hàng....

➛ Những trường hợp thường xuyên phải làm những công việc nặng nhọc cũng là người dễ mắc bệnh trĩ: công nhân, thợ xây, bốc vác...

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Đối tượng dễ mắc phải bệnh trĩ nhất (Ảnh minh họa)

➛ Trường hợp bị táo bón kinh niên hay kiết lị, thường là đối tượng dễ mắc phải bệnh trĩ nhất.

➛ Người lạm dụng bia rượu, cũng là những trường hợp phải đối mặt với nguy cơ về bệnh trĩ rất cao.

➛ Những người mắc các bệnh về đường ruột hay trực tràng và những vùng xung quanh hậu môn cũng tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ nội độ 3.

Làm thế nào để thoát khỏi gánh nặng bệnh trĩ

       Để thoát khỏi những ảnh hưởng đáng gờm của bệnh trĩ, mọi người nên chú ý thực hiện một số những vấn đề sau đây:

       Chủ động phòng chóng bệnh: đây là cách tốt nhất để không cần phải lo lắng đến những cơn đau mà bệnh trĩ gây ra cũng như là về chi phí điều trị bệnh trĩ. Một thoái quen sinh hoạt khoa học, ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước, cùng với việc thường xuyên vận động, rèn luyện sức khỏe... sẽ là cách tốt nhất để phòng tránh bệnh trĩ.

Tư vấn ngayGọi ngay

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Lưu ý để phòng tránh bệnh trĩ (Ảnh minh họa)

       Tìm đến bác sĩ khi cần: người bị bệnh trĩ thường rất xấu hổ, mặc cảm với chứng bệnh của mình nên âm thầm chịu đựng. Ngườ ta chỉ tìm đến bác sĩ khi bệnh đã nặng nề, đau đớn nhiều và không chịu đựng được nữa. Đây là điều tuyệt đối không nên, mà người bệnh trĩ cần phải chú ý, không nên thực hiện. Việc cần làm nhất lúc này, là nhanh chóng tìm đến những địa chỉ điều trị bệnh trĩ để được thăm khám và hướng dẫn cách điều trị bệnh trĩ từ các bác sĩ chuyên khoa.

   Nếu bạn đọc còn bất kỳ khúc mắc gì, có thể trò chuyện với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bằng một trong những cách sau: 

► Cách 1: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay hoặc chat trực tiếp với các bác sĩ trên các trang mạng tư vấn trực tuyến của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

► Cách 2: Trực tiếp đến địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCMThời gian làm việc của phòng khám từ 8h - 20h, tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ.

Bài viết: ⚕️Những Độ Tuổi Dễ Mắc Phải Bệnh Trĩ Nhất

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x