⚕️Những Cách Chữa Trĩ Ra Máu Tạm Thời Hiểu Quả Nhất

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (3 bình chọn)
⚕️Những Cách Chữa Trĩ Ra Máu Tạm Thời Hiểu Quả Nhất
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Từ lâu bệnh trĩ (hay còn gọi là bệnh lòi dom) luôn là nỗi ám ảnh với những ai mắc phải, căn bệnh này khiến bệnh nhân đau đớn, sinh hoạt và sức khỏe giảm sút nhanh chóng. Bên cạnh những hiện tượng như đau rát hậu môn, sau búi trĩ thì bệnh trĩ ra máu cũng là đặc trưng của bệnh lý. Để biết cách chữa bệnh trĩ ra máu, bạn đọc có thể tham khảo bài viết sau.

Bệnh trĩ ra máu và ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh.

     Bệnh trĩ hình thành do các đám rối tĩnh mạch trĩ ở mô xung quanh hậu môn bị dãn quá mức. Bệnh lý này được chia làm 3 loại là bệnh trĩ nội, bệnh trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp, trong đó trĩ nội và trĩ ngoại là phổ biến hơn cả.

     Theo các chuyên gia thì nguyên nhân bị bệnh trĩ nội, trĩ ngoại có rất nhiều,  đa phần các nguyên nhân đều vì táo bón kinh niên gây nên, một số người do đặc thù công việc phải thường xuyên đúng, ngồi hoặc ít đi lại kiến cho trọng lượng của cơ thể bị dồn xuống trực tràng, hậu môn và vùng chậu. Từ đó đám rối tĩnh mạch khó lưu thông máu bình thường và dẫn tới tắc nghẽn, hoặc hình thành các cục máu đông tại hậu môn và trực tràng. Bệnh nhân bị trĩ ra máu nhiều, hiện tượng này ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống người bệnh như:

➛ Gây thiếu máubệnh trĩ ra máu nhiều dẫn đến tình trạng mất máu, cơ thể bệnh nhân bị suy nhược, mệt mỏi, hay chóng mặt.

Tư vấn ngayGọi ngay

➛ Khiến bệnh nặng hơn: việc máu chảy ra thường xuyên tại vùng hậu môn trực tràng khiến khu vục này luôn trong tình trạng ẩm ướt, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển gây viêm nhiễm nặng hơn.

➛ Gây nhiều biến chứng: bệnh nhân nếu không tìm cách chữa bệnh trĩ ra máu kịp thời có thể khiến các mạch máu bị mỏng gây xuất huyết ồ ạt. Bên cạnh đó, bệnh nhân còn có nguy cơ bị hoại tử búi trĩ, nhiễm trùng máu, ung thư hậu môn…

Tác hại chảy máu do trĩ (ảnh minh họa)

  Như vậy hiện tượng trĩ ra máu tươi nếu kéo dài có thể khiến người bệnh bị mất nhiều máu, thiếu máu, tụt huyết áp hoặc nghiêm trọng hơn là tử vong do mắc các căn bệnh ung thư quá nặng. Trước những tác hại của bệnh trĩ ra máu nhiều, bệnh nhân cần được thăm khám và tìm cách để cầm máu, ngăn chặn những biến chứng có hại đến sức khỏe.

Cách chữa bệnh trĩ ra máu tạm thời hiệu quả nhất

     Khi bị chảy máu do bệnh trĩ thì bệnh nhân cần biết cách để cầm máu tại nhà tạm thời để hạn chế mất máu, dưới đây là một số chữa bệnh trĩ ra máu tạm thời mà bệnh nhân cần biết:

 Chữa trị bằng phương pháp dân gian

     Trong dân gian có rất nhiều cách chữa bệnh trĩ ra máu , đây thường là các bài thuốc được bào chế từ các thảo dược tự nhiên giúp cầm máu hiệu quả như:

  Bài thuốc từ rau diếp cá:

Bệnh nhân bị trĩ có thể dùng rau diếp rửa sạch rồi ngâm với nước muối pha loãng, sau đó đem đi xay nhuyễn với 1 ly nước , đem lọc bã và giữ lại phần nước để uống trước khi ăn 1 giờ. Bệnh nhân nên uống mỗi ngày 2 lần sáng và tối sẽ giúp cải thiện bệnh trĩ ra máu nhiều hiệu quả.

  Bài thuốc từ ngải cứu:

Với cách chữa bệnh trĩ ra máu này, bệnh nhân có thể sử dụng dưới 2 hình thức là dùng lá ngải cứu giã nát rồi đắp vào hậu môn ít nhất 30 phút hoặc xong hơi hậu môn bằng lá ngải cứu mỗi ngày 20 phút là sẽ thấy tác dụng rõ rệt.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu

Tư vấn ngayGọi ngay

  Bài thuốc từ rau sam:

Bệnh nhân chỉ cần lấy rau sam đem giả nát rồi chắt lấy nước, cho thêm ít đường hoặc mật ong và uống khi đói mỗi ngày 1 lần. Tuy nhiên cách này chống chỉ định với phụ nữ có thai, người đang bị tiêu chảy,..

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Một số cách cầm máu theo dân gian (ảnh minh họa)

 Chữa trị bằng thực phẩm có lợi

     Để chữa trị bệnh trĩ ra máu nhiều thì bệnh nhân cũng cần phải chú ý nhiều hơn đến chế độ ăn uống. Bệnh nhân nên ăn nên những thực phẩm dễ tiêu hóa giúp đi ngoài dễ dàng hơn, giảm bớt tình trạng chảy máu.

     Một số thực phẩm giúp hỗ trợ chữa bệnh trĩ ra máu như: rau xanh và hoa quả tươi; sữa chua; rau đay, khoai  lang, ngọn rau lang, mồng tơi; bổ sung sắt từ thịt bò, gan hay động vật thân mềm…Bệnh nhân nên hạn chế ăn các loại thực phẩm có hại cho hệ tiêu hóa như đồ ăn nhiều dầu mỡ, rượu bia, đồ ngọt, nên uống nhiều nước mỗi ngày.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu

Tư vấn ngayGọi ngay

 Tập thể dục

     Theo các chuyên gia thì mỗi ngày, bệnh nhân nên dành ra khoảng 30 phút để vận động cơ thể bằng các bộ môn nhẹ nhàng như: đi bộ, bơi lội, tập yoga…Việc tập thể dục giúp tăng khả năng tuần hoàn máu và trao đổi chất trong cơ thể, phòng ngừa và điều trị bệnh các bệnh lý gây chảy máu hậu môn rất tốt.

 Lời khuyên của chuyên gia:

     Các cách chữa bệnh trĩ ra máu trên chỉ là phương án tạm thời và chỉ có tác dụng với các trường hợp bệnh trĩ nhẹ. Để điều trị dứt điểm thì tốt nhất, bệnh nhân cần đến các địa chỉ chữa bệnh trĩ để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn phương pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả nhất.

     Với những trường hợp trĩ ra máu tươi nhiều kém thèo các biểu hiện như ngất xỉu, mạch đập nhanh, da xanh xao…thì cần đưa đến cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu kịp thời trước khi có những tai biến nguy hiểm ảnh hưởng đến tính mạng do mất máu.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Địa chỉ điều trị bệnh trĩ uy tín tại TP.HCM

 Hi vọng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về các cách chữa trĩ ra máu tạm thời hiệu quả nhất. Để biết được cách điều trị bệnh trĩ phù hợp với tình trạng của mình, bệnh nhân có thể liên hệ ngay đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn tận tình nhất.

► Cách 1: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay hoặc chat trực tiếp với các bác sĩ trên các trang mạng tư vấn trực tuyến của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

► Cách 2: Trực tiếp đến địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCMThời gian làm việc của phòng khám từ 8h - 20h, tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ.

Bài viết: ⚕️Những Cách Chữa Trĩ Ra Máu Tạm Thời Hiểu Quả Nhất

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x