Những Bệnh Dễ Nhầm Lẫn Với Bệnh Sùi Mào Gà

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (3 bình chọn)
Những Bệnh Dễ Nhầm Lẫn Với Bệnh Sùi Mào Gà
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

  Sùi mào gà là bệnh xã hội dễ lây truyền nếu có quan hệ tình dục không an toàn. Mặc dù bệnh có những triệu chứng nhận biết riêng biệt, thế nhưng nếu chỉ nhìn sơ qua thì người bệnh khó mà phân biệt được bởi sẽ có những bệnh dễ nhầm lẫn với bệnh sùi mào gà mà không phải ai cũng biết.

Làm sao để nhận biết được bệnh sùi mào gà?

  Sùi mào gà là bệnh xã hội do virus HPV gây nên. Đây là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm, có tỷ lệ người mắc bệnh cao. Những biến chứng sùi mào gà có thể gây ra là ung thư dương vật ở nam giới và ung thư cổ tử cung ở nữ giới. Bên cạnh đó, bệnh còn gây khó chịu cho người bệnh, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và cả tâm lý của người bệnh.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

  Bệnh sùi mào gà thường lây nhiễm chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn dưới mọi hình thức. Ngoài ra, bệnh còn lây qua những tiếp xúc trực tiếp giữa vết thương hở, niêm mạc với sùi mào gà trên da người bệnh; dùng chung đồ dùng cá nhân, dùng chung khăn mặt, khăn tắm, bồn cầu, bồn tắm… với người bị bệnh; mẹ truyền sang con qua đường sinh đẻ tự nhiên; những người có sức đề kháng kém cũng dễ mắc bệnh sùi mào gà.

Hình ảnh bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu 

  Một số biểu hiện đặc trưng của bệnh sùi mào gà

  - Xuất hiện những mụn sùi có gai, kích thước khoảng 2mm. Ban đầu bệnh sùi mào gà chỉ làm xuất hiện những nốt mụn nhỏ có bề mặt thô ráp, khiến người bệnh ngứa ngáy, khó chịu.

  - Sau đó các nốt sùi riêng lẻ sẽ liên kết lại từng mảng, tuỳ vào mức độ bệnh mà nốt sùi có màu trắng mủ, đỏ tấy hoặc nâu sẫm.

  - Khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng nốt sùi mào gà có mùi hôi và chảy mủ, chảy máu gây đau đớn.

  - Ở nam giới, sùi mào gà thường xuất hiện ở bao quy đầu, dương vật, miệng và hậu môn. Còn ở nữ giới, sùi mào gà xuất hiện nhiều ở âm đạo, tử cung,..

Các bệnh dễ nhầm lẫn với sùi mào gà không phải ai cũng biết

  Các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội tại Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, đa số người bệnh chỉ thường tìm hiểu cách phân biệt sùi mào gà và gai sinh dục vì nhìn bề ngoài 2 căn bệnh này tương đối giống nhau.

  Tuy nhiên, ngoài gai sinh dục thì những căn bệnh sau đây cũng rất dễ khiến người bệnh nhầm lẫn với bệnh sùi mào gà mà hầu như được rất ít người quan tâm.

  Bệnh tiền đình u nhú Papillomatosis

  Những triệu chứng đầu tiên của bệnh tiền đình u nhú Papillomatosis cũng là xuất hiện những nốt sùi, thường mọc ở vùng da niêm mạc như họng, lưỡi, âm đạo và dương vật...nên khá giống với các triệu chứng của bệnh sùi mào gà.

  Tuy nhiên, căn bệnh này xuất hiện là do bị tác động từ môi trường với di truyền, bệnh không cần hỗ trợ điều trị thường chỉ sau một thời gian sau nó sẽ tự hết.

  Đặc điểm để phân biệt bệnh tiền đình u nhú Papillomatosis và bệnh sùi mào gà:

  - Bệnh tiền đình u nhú Papillomatosis có thể xuất hiện ở những người chưa từng có quan hệ tình dục.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

  - Với bệnh tiền đình u nhú Papillomatosis, các nốt sùi thường mọc đối xứng hoặc mọc thành 1 dải dài, màu sắc thường là hồng hồng đỏ đỏ. Còn với bệnh sùi mào gà thì mụn sùi mọc rải rác khắp nơi.

  - Bệnh tiền đình u nhú Papillomatosis thường 1 nốt sùi có 1 chân, còn bệnh sùi mào gà thì có từ 1 mụn mọc ra nhiều mụn sùi khác nhau.

  Chuỗi hạt ngọc dương vật

  Đây là hiện tượng hay gặp ở những nam giới trong độ tuổi 20-30 tuổi. Bệnh thường hay thấy ở vùng rãnh quy đầu, xuất hiện những hạt nhỏ li ti đồng dạng với nhau, thường xếp thành 2 hoặc 3 hàng chạy xung quanh rãnh quy đầu, những nốt sần này không gây đau rát và không hề có bất kỳ nguy hiểm gì cho nam giới.

  Để chữa trị căn bệnh này nam giới chỉ cần chú ý giữ vệ sinh vùng kín thường xuyên là được.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Sùi mào gà dễ nhầm lẫn với chuỗi hạt ngọc dương vật (Ảnh minh họa)

  Đặc điểm phân biệt giữa chuỗi hạt ngọc dương vật và bệnh sùi mào gà:

  - Với chuỗi hạt ngọc dương vật thì các mụn nước sẽ mọc thành một hàng dọc, và thường chỉ tập trung thành 2 – 3 hàng ở xung quanh rãnh dương vật.

  -  Ở bệnh sùi mào gà những nốt sùi thường mọc khắp bộ phận sinh dục như: thân dương vật, mọc ở bìu, trên rãnh quy đầu, ở bao quy đầu,... thậm chí nó có thể lan xuống háng, bẹn và hậu môn.

  Bướu Condylom

  Bướu Condylom là một dạng thay đổi niêm mạc da sau khi bị lây nhiễm khuẩn xoắn của virus giang mai. Condylom thường chỉ xuất hiện ở những bộ phận có nếp nhăn trên cơ thể như ở âm hộ, dưới bao quy đầu đối với nam giới, hoặc thậm chí ở vùng nách... nên cũng rất dễ nhầm lẫn với bệnh sùi mào gà.

  Đặc điểm phân biệt bệnh sùi mào gà với bướu Condylom như sau:

  - Bướu Condylom thì có các biểu hiện như phần chân khá lớn, nó trông như vết bớt.

  - Còn biểu hiện chính của bệnh sùi mào gà thường là mụn cơm, khá giống mụn cóc nhiễm trùng, có hình dáng giống mào gà hay hoa súp lơ.

  Các bác sĩ cho biết, trong trường hợp nếu như mắc bướu Condylom do bệnh giang mai bị nhầm lẫn thành bệnh sùi mào gà thì việc hỗ trợ điều trị thường sẽ không có tác dụng , thậm chí có thể khiến mầm bệnh càng lây lan nhanh hơn. Do đó, người bệnh cần phải lưu tâm nhiều hơn với căn bệnh này.

  Nói chung, sùi mào gà là căn bệnh cần phải được quan tâm rất nhiều vì đây là căn bệnh cộng đồng, mắt thường khó mà xác định được, chỉ có thể tiến hành xét nghiệm sùi mào gà mới có được kết quả chính xác nhất, từ đó sẽ có những hướng điều trị cụ thể.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Xét nghiệm sùi mào gà để có được kết quả chính xác nhất (Ảnh minh họa)

  Việc phát hiện bệnh sùi mào gà càng sớm thì khả năng điều trị thành công cũng sẽ cao hơn, dẫn đến tiết kiệm được chi phí điều trị sùi mào gà ở xuống mức thấp nhất.

  Tại TPHCM, người bệnh có thể ghé tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để thăm khám chính xác và điều trị kịp thời nếu mắc bệnh sùi mào gà. Còn nếu chỉ là bệnh giả sùi mào gà thì người bệnh có thể yên tâm vì cũng sẽ không gặp phải tình trạng bị ‘vẽ bệnh’ để moi thêm tiền như những nơi khác.

  Do vậy, nếu có những dấu hiệu bệnh sùi mào gà hay chỉ mới nghi ngờ bị sùi mào gà thì người bệnh cũng cần nên đi thăm khám càng sớm càng tốt để không phải lo sợ về căn bệnh quái ác này.

  Thông tin liên hệ : Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

  Ðịa chỉ : Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM

  PK Nam Phụ Khoa HCM: https://phongkhamdakhoahongphong.vn

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Những Bệnh Dễ Nhầm Lẫn Với Bệnh Sùi Mào Gà

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x