Nhận Biết Bệnh Tình Dục Nguy Hiểm Thông Qua Dấu Hiệu Trên Da

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (7 bình chọn)
Nhận Biết Bệnh Tình Dục Nguy Hiểm Thông Qua Dấu Hiệu Trên Da
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Ngày nay, cùng phải nhịp phát triển của xã hội, nhu cầu về sinh lý và tình dục ngày càng trở nên bình thường, thoải mái và thoáng đạt hơn rất nhiều. Cùng với thực trạng này, những bệnh tình dục nguy hiểm cũng bắt đầu xuất hiện và lan rộng hơn. Chính vì thế, hôm nay chuyên mục hỏi đáp sức khỏe chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn đọc một số những dấu hiệu giúp nhận biết bệnh về tình dục qua da. Mời bạn đọc cùng theo dõi!

Tham khảo thêm:

 Bệnh giang mai có tái phát không

 Chi Phí Và Địa Chỉ Tầm Soát Bệnh Xã Hội Chính Xác Hiện Nay Tại TP.HCM

Định nghĩa bệnh tình dục

       Các bệnh lây qua đường tình dục (Sexually transmitted diseases – STDs), hoặc các bệnh nhiễm trùng lây qua đường tình dục (Sexually transmitted infections – STIs), là những căn bệnh thường lây lan từ người này sang người khác qua đường tình dục. Các vi sinh vật gây bệnh lây truyền qua đường tình dục có thể lây truyền từ người này sang người khác qua đường máu, tinh dịch, dịch âm đạo hoặc hoặc các chất dịch cơ thể khác. 

Ngoài con đường truyền bệnh trực tiếp khi quan hệ với người mắc bệnh tình dục, thì bệnh lý này còn có thể lây truyền qua việc tiếp xúc vết thương hở, sử dụng chung các vật dụng cá nhân của người mắc bệnh. Bệnh tình dục thường được chia thành những loại sau:

Nguyên nhân

Bệnh thường gặp

Bệnh do vi khuẩn

Gồm hạ cam mềm, Chlamydia, lậu, giang mai, u hạt bẹn.

Bệnh do virus

Viêm gan siêu vi B, Herpes sinh dục, HIV/AIDS, u mềm lây,sùi mào gà hay còn gọi là bệnh mồng gà, HPV (Human Papilloma Virus).

Bệnh do ký sinh trùng

Rận mu, ghẻ, Trichomonas còn gọi là trùng roi. như dao cạo râu, bàn chải đánh răng, khăn tắm…

Bệnh do vi nấm

Nấm da đùi, candid còn gọi là nhiễm trùng men hay nhiễm nấm men.

Một số bệnh tình dục nguy hiểm bạn đọc cần biết

       Một số loại bệnh tình dục được xếp vào những loại bệnh xã hội nguy hiểm như:

 Sùi mào gà:

Là căn bệnh được gây ra bởi virus Human papilloma (HPV). Bệnh lý này là một bệnh xã hội hết sức nguy hiểm, gây ung thư ở cổ tử cung, âm đạo, dương vật, hậu môn… đe dọa tính mạng người bệnh. Phụ nữ có thai bị mùi mào gà dễ sảy thai, sinh non, trẻ chậm phát triển…

 Bệnh lậu: Đây là bệnh xã hội do vi khuẩn song cầu khuẩn lậu có tên là Neisseria Gonorrhoeae gây nên. Ngoài việc đau đớn do lỡ loét và khó khăn trong sinh hoạt bệnh lý này còn gây viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, viêm âm đạo, viêm buồng trứng…dẫn tới vô sinh. Ngoài ra, đối với phụ nữ mang thai bị bệnh lậu có thể gây sảy thai, sinh non, trẻ chậm phát triển, mắc bệnh lậu bẩm sinh ở mắt, viêm màng não…

 Giang mai: Bệnh do xoắn khuẩn giang mai có tên gọi Treponema pallidum gây ra. Bệnh lý này có thể phá hoại xương khớp, gây hại cho hệ thần kinh trung ương và hệ thống mạch máu, thậm chí khiến người bị tàn tật, hoặc tử vong.

Những bệnh tình dục nguy hiểm biểu hiện qua da luôn khiến người ta lo sợ (Ảnh minh họa)

 Mụn rộp sinh dục: Bệnh mụn rộp sinh dục do virus Herpes simplex (HSV) gây ra. Gây ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống tình dục của người bệnh, có thể dẫn tới một số bệnh nam khoa, phụ khoa khác. Đối với phụ nữ đang mang thai, nhiễm virus HSV rất dễ bị sảy thai, sinh non, trẻ sinh ra có thể bị viêm não, loét giác mạc…

 Chlamydia: Là một bệnh chủ yếu lây nhiễm qua đường tình dục phổ biến ở người do vi khuẩn Chlamydia trachomatis gây nên. Đây là "căn bệnh thầm lặng" gây nhiều biến chứng nguy hiểm cho chị em phụ nữ. Ngoài ra Chlamydia cũng là một nguyên nhân tiêm ẩn gây viêm tuyến tiền liệtở nam giới

 HIV/ AIDS: Là một lentivirus (thuộc họ retrovirus) có khả năng gây hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải (AIDS) một tình trạng làm hệ miễn dịch của con người bị suy giảm cấp tiến, tạo điều kiện cho những nhiễm trùng cơ hội và ung thư phát triển mạnh làm đe dọa đến mạng sống của người bị nhiễm.

Tư vấn ngayGọi ngay

Những dấu hiệu trên da có thể giúp bạn nhận biết các bệnh tình dục nguy hiểm

        Những bệnh lây qua đường tình dục này được, phần lớn thời gian ủ bệnh khá lâu và thường khó phát hiện. Hơn thế nữa, những bệnh lý này còn khiến con người ta lo sợ, ngần ngại và hết sức xấu hổ. Chính vì thế, người ta thường phát hiện tình trạng bệnh của mình ỏ giai đoạn rất muộn khi đã gây nên những đau đớn và tổn thương nghiêm trọng.

Để giúp cho bạn đọc nhận biết và nhanh chóng điều trị những bệnh tình dục nguy hiểm này. Các chuyên gia y tế hàng đầu tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ cung cấp những dấu hiệu trên da có thể giúp bạn nhận biết các bệnh tình dục nguy hiểm:

Ngứa và mẩn đỏ

Đây là triệu chứng thường thấy nhất giúp người bệnh có thể dễ dàng nhận biết bệnh về tinh dục qua da.

Thông thường, những bệnh tình dục lây nhiễm do vi khuẩn hay nấm xâm nhập sẽ dẫn đến những hiện tượng ngứa đỏ, đâu rát trên da và vùng kín. Thậm chí có những trường hợp dẫn mẩn đó và ngứa dữ dội, dẫn đến ghẻ, lỡ loét.

Mẩn ngứa có màu đỏ hoặc nâu, có thể xuất hiện ở màng nhầy âm đạo, hậu môn hoặc trong giai đoạn thứ hai của bệnh giang mai.

Da có lốm đốm màu lạ

Hiện tượng trên da hoặc xung quanh vùng kín xuất hiện những lốm đóm màu đỏ, màu trắng, hình tròn hoặc bầu dục cũng là những dấu hiệu của những bệnh tình dục nguy hiểm.

Nhận Biết Bệnh Tình Dục Nguy Hiểm Thông Qua Dấu Hiệu Trên Da

Dấu hiệu nhận biết bệnh tình dục qua da (Ảnh minh họa)

Lở loét da

Dấu hiệu của những bệnh tình dục thông qua lở loét da thường xuất hiện ở âm đạo, dương vật, vùng bẹn… và thường không gây đau trừ trường hợp bệnh đã chuyển nặng.

Trạng thái loét này có thể là triệu chứng của bệnh hạ cam mềm. Đầu tiên xuất hiện các biểu hiện săng là một sẩn mềm bao quanh bằng hồng ban. Khi các sẩn thành mủ rồi vỡ ra sẽ tạo thành các vết loét tròn, kích thước 1-2cm. Bờ vết loét có mủ màu vàng và khi rửa sạch sẽ thấy đáy không bằng phẳng, có những chồi thịt. Săng nằm trên vùng da phù nề mềm, đau nên gọi là hạ cam mềm.

Mụn nước

Những mụn nước là một trong những dấu hiệu nhận biết bệnh về tình dục qua da nguy hiểm sau khi quan hệ tình dục không an toàn.

Những mụn nước này rất nhỏ, thường mọc thành chùm hoặc riêng lẻ nhưng rất dễ vở và lang rộng ra. Chúng có thể nhỏ như đầu đinh ghim hoặc lớn như đầu tẩy bút chì. Thông thường mụn nước không đau, nhưng chúng có thể ngứa.

Những mụn nước là cực kỳ nhạy cảm và có thể vỡ, giải phóng mặt chất lỏng trong đó. Sau khi các mụn nước vỡ ra, một lớp vỏ được hình thành trên khu vực bị ảnh hưởng của làn da trước khi nó bắt đầu khỏi. Vết loét này có thể là dấu hiệu của nhiễm virus herpes hay bệnh giang mai.

Mụn cóc, mụn rộp

Những mụn thịt, mụn cóc có thể sẽ xuất hiện trên miệng, trên da, hoặc cả trong âm đạo, dương vật và miệng sáo. Ban đầu, nó chỉ là những vết sưng màu xám thông thường, nhưng sau đó sẽ bắt đầu sơ cứng lại và lan rộng ra nơi khác, thành cụm lớn trong như súp lơ. Những mụn  này ban đầu thường sẽ không gây đau đớn gì ngoài cảm giác khó chịu.

Da và mắt vàng

Viêm gan siêu vi B, viêm gan nhiễm trùng là những bệnh lý có thể lây qua đường tình dục.

Khi da vàng và mắt nổi nhiều lòng trắng có thể là triệu chứng của bệnh viêm gan nhiễm trùng.

Da và mắt chuyển màu sậm, vàng có thể là dấu hiệu của viêm gan siêu vi B.

Những nốt sần trên da

Những nốt nhỏ nhô lên trên da có thể là triệu chứng của bệnh u mềm lây. Mụn đỏ nhỏ cũng có thể xuất hiện trong bệnh nhiễm virus herpes lây qua đường tình dục. Đây cũng là một dấu hiệu quan trọng giúp nhận biết bệnh về tình dục qua da

Da vùng kín sưng, đau rát

Viêm nhiễm sinh dục cũng là một trong những bệnh tình dục nguy hiểm thường gặp. Dấu hiệu của những viêm nhiễm này là hiện tường vùng kín (âm đạo và dương vật) bị sưng tấy, đau rát, ngứa đỏ và thậm chí là xuất hiện những tiết dịch màu lạ, có mùi hôi…

Nếu bạn muốn nhận biết bệnh về tình dục qua da của mình, đang hoang mang, lo lắng không biết là bệnh lý gì, thì hãy nhanh chóng liên hệ với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được kiểm tra và chữa trị kịp thời. Tại đây, với kinh nghiệm nhiều năm trong xét nghiệm bệnh xã hội sẽ đem đến cho người bệnh một kết quả kiểm tra chính xác và hướng điều trị phù hợp nhất.

 Bạn đọc cần biết thêm về Những dấu hiệu trên da có thể giúp bạn nhận biết các bệnh tình dục nguy hiểm có thể liên hệ với các bác sĩ Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi bằng cách thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Nhận Biết Bệnh Tình Dục Nguy Hiểm Thông Qua Dấu Hiệu Trên Da

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x