⚕️Nguyên Nhân Viêm Gan B Bạn Có Thể Mắc Phải

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (4 bình chọn)
⚕️Nguyên Nhân Viêm Gan B Bạn Có Thể Mắc Phải
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Viêm gan B là căn bệnh có mức độ nguy hiểm lớn cùng khả năng lây nhiễm nhanh chóng từ người này sang người khác. Có khá nhiều bệnh nhân khi xét nghiệm dương tính với căn bệnh này đều tỏ ra ngỡ ngàng vì không hiểu tại sao mình lại mắc bệnh. Vậy đâu mới thực sự là nguyên nhân gây nên căn bệnh quái ác này?

Tham khảo thêm:

► Sử dụng thuốc điều trị viêm gan B có tốt không

 Bệnh viêm gan B có chữa được không, chữa bằng cách nào

Nguyên nhân gây bệnh viêm gan B bạn cần biết?

       Nguyên nhân gây bệnh viêm gan B được xác định là do virus viêm gan B HBV gây ra và truyền nhiễm chủ yếu qua đường máu, đường tình dục và mẹ truyền sang con. Virus viêm gan B sau khi xâm nhập sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến gan và gây tổn thương nặng nề cho các tế bào gan. Đây còn là căn bệnh có mức độ tử vong cao trên toàn thế giới.

Viêm gan B là căn bệnh do virus viêm gan B gây nên (ảnh minh họa).

Virus viêm gan B sẽ nhanh chóng lây nhiễm cho những người lành bệnh khác qua các con đường chủ yếu như:

➢ Lây truyền từ mẹ sang con

Đây chính là con đường dẫn đến mắc bệnh viêm gan B ở trẻ nhỏ. Virus viêm gan B dễ dàng đi qua đường nhau thai hay trong quá trình sinh nở có thể tấn công trẻ khi vừa mới lọt lòng. Những bà mẹ mang thai mắc viêm gan B có thể lây nhiễm trực tiếp cho thai nhi mà không phụ thuộc vào mức độ nặng hay nhẹ.

➢ Lây truyền qua đường tình dục

Thường gặp nhất ở những đối tượng quan hệ tình dục không an toàn. Virus viêm gan B có trong tinh dịch, tinh trùng và lây nhiễm thông qua các vết xước niệu đạo. Tất cả các những hành vi quan hệ tình dục không được bảo vệ như: quan hệ tình dục bằng miệng, quan hệ bằng đường hậu môn hay quan hệ đồng giới đều có thể là nguyên nhân khiến lây nhiễm virus viêm gan B.

Nguyên Nhân Viêm Gan B Bạn Có Thể Mắc Phải

Các con đường lây nhiễm chính của virus viêm gan B (Ảnh minh họa).

➢ Lây truyền qua đường máu

Những người thường xuyên xăm mình bằng những dụng cụ thương không được thanh trùng kỹ càng thì virus viêm gan B có thể làm lây nhiễm sang cho những người lành bệnh khác. Việc sử dụng bơm kim tiêm khi tiêm chích ma túy cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm viêm gan B. Bên cạnh đó, viêm gan B còn dễ dàng lây nhiễm qua các vết trầy xước, đâm chọc ở da khiến virus viêm gan B dễ dàng tấn công và gây bệnh.

      Viêm gan B hiện nay đã có vaccine phòng bệnh và thậm chí có thể đạt hiệu quả lên đến 90%. Do đó, tiêm vaccine viêm gan B là cách để phòng bệnh hiệu quả nhất hiện nay.

Viêm gan B là căn bệnh nguy hiểm

       Là một trong những căn bệnh có tỷ lệ tử vong cao trên toàn thế giới, viêm gan B hiện đang là vấn nạn cho cả cộng đồng. Sauk hi xâm nhập vào cơ thể, virus viêm gan B sẽ tiếp tục sao chép và phát triển trong tế bào gan. Lúc này, hệ miễn dịch sẽ tạo ra phản ứng để tiêu diệt viurs nhưng cũng đồng thời làm tổn thương các tế bào gan. Đây được cho là loại virus có khả năng lây lan cao gấp 100 lần so với virus HIV.

Bệnh viêm gan B nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời phải đối mặt với mối nguy hiểm khôn lường. Đặc biệt là nguy cơ cao biến chứng thành xơ gan và ung thư gan. Theo thống kê hàng mỗi năm có đến 1 triệu người chết vì căn bệnh này.

Điều trị viêm gan B ở đâu hiệu quả?

       Với những nguy hiểm mà viêm gan B mang đến đặt ra yêu cầu điều trị căn bệnh này càng sớm càng tốt, tránh để bệnh có cơ hội tiến triển nghiêm trọng hơn.

Hiện nay để thăm khám và điều trị viêm gan B nhanh chóng, hiệu quả nhất, bệnh nhân có thể đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Phòng khám là địa chỉ được sở y tế thành phố Hồ Chí Minh cấp phép hoạt động dựa trên tiêu chuẩn quốc tế về cả quy mô hoạt động và công tác điều trị như một bệnh viện chuyên khoa gan.

 Phương pháp điều trị: với những phương pháp điều trị tiên tiến, mang lại hiệu quả vượt trội như phương pháp truyền ngược ozone, phương pháp trị liệu định hướng, hay điều trị bằng phương pháp tách lọc virus đều đem đến kết quả rất khả quan nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho những bệnh nhân này.

 Bác sĩ điều trị: đội ngũ y bác sĩ điều trị và nhân viên điều dưỡng đều là những người có kinh nghiệm, nhiều năm trong công tác thăm khám và điều trị cho bệnh nhân.

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - Địa chỉ uy tín cho người bệnh gan.

 Hệ thống trang thiết bị hiện đại: góp phần vào công tác thăm khám và điều trị hiệu quả bệnh viêm gan B không thể không kể đến hệ thống trang thiết bị tiên tiến và hiện đại tại đây. Hầu hết các máy móc đều được nhập khẩu từ nước ngoài, đáp ứng được các yêu cầu khắt khe và nghiêm ngặt nhất theo tiêu chuẩn quốc tế.

 Hệ thống tư vấn trực tuyến: phòng khám sẽ hỗ trợ bệnh nhân tận tình ngay từ những khâu tư vấn, giải đáp thắc mắc qua điện thoại hoặc chat trực tuyến để tiết kiệm thời gian nhất cho người bệnh.

Bài viết: ⚕️Nguyên Nhân Viêm Gan B Bạn Có Thể Mắc Phải

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x