⚕️Nguyên Nhân Và Tác Hại Nguy Hiểm Của Viêm Bao Quy Đầu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (3 bình chọn)
⚕️Nguyên Nhân Và Tác Hại Nguy Hiểm Của Viêm Bao Quy Đầu
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Bao quy đầu là lớp da ở đầu dương vật, bao bọc lấy phần quy đầu. Khi cương, dương vật thay đổi kích thước khiến cho phần da này tuột xuống để lộ phần quy đầu dương vật ra ngoài. Viêm bao quy đầu biểu hiện với tình trạng sưng đỏ ở những khu vực trên bao quy đầu, cùng cảm giác đau rát. Nếu tình trạng viêm không được điều trị thì có thể diễn tiến lở loét, chảy dịch mủ và bốc mùi hôi ở khu vực vùng kín nam giới. 

       Bệnh là nỗi lo sợ của tất cả nam giới vì sự bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày cùng việc e ngại trong việc tìm hiểu và chia sẻ thông tin điều trị.

Nguyên nhân của Viêm bao quy đầu

       Có nhiều nguyên nhân có thể gây Viêm bao quy đầu, nhưng tác nhân là do các loại vi khuẩn, nấm kết hợp cùng các hành vi nguy cơ bao gồm:

       1. Giữ vệ sinh kém: việc đổ mồ hôi kết hợp vệ sinh không tốt tạo điều kiện ẩm ướt thích hợp cho sự phát triển của các loại vi khuẩn và nấm sinh dục. Mặc quần lót quá chật thiếu sự thông thoáng, gây cọt sát tạo vết xước hoặc không thay quần lót thường xuyên càng không đảm bảo giữ vệ sinh và an toàn cho khu vực vùng kín. 

[Tư vấn trực tuyến tại đây]

Tư vấn ngayGọi ngay

Mặc quần lót chật gây đổ nhiều mồ hôi ở vùng kín (Ảnh minh họa)

       2. Chấn thương do ngoại lực: hoạt động thể lực hoặc thủ dâm quá mức có thể vô tình làm tổn thương đến phần da quy đầu vốn đã rất mỏng. Cùng với điều kiện thiếu khô thoáng ở khu vực dương vật càng khiến cho vết thương khó lành và dễ nhiễm các loại vi khuẩn gây viêm nhiễm.

       3. Bao quy đầu hẹp, dài: gây tích tụ và tạo điều kiện sinh sống thuận lợi cho vi khuẩn nếu việc vệ sinh không được đảm bảo. Tình trạng này có thể dễ dàng gây lây nhiễm cho hệ thống đường tiết niệu và sinh dục vì sự tiếp xúc trực tiếp giữa bao quy đầu và lỗ sáo ống tiểu.

       4. Kích ứng bởi hóa chất: các loại hóa chất đó độ tẩy cao có thể gây kích ứng trên vùng da bao quy đầu vốn rất nhạy cảm. Các loại xà phòng có độ xút cao cũng có thể gây phỏng vùng da này khi không được rửa sạch hoàn toàn.

       5. Quan hệ tình dục không lành mạnh: việc quan hệ tình dục lành mạnh là nguyên nhân lây nhiễm các bệnh xã hội nguy hiểm, trong đó có các bệnh do vi khuẩn gây ra. Một số loại vi khuẩn lây qua đường tình dục tiếp xúc có thể gây nổi mụn mủ hoặc vết loét viêm nhiễm trên vùng da bao quy đầu

       Các loại vi khuẩn hoặc nấm có thể gây Viêm bao quy đầu như: Ecoli, Canidia, Trichomonas, Chlamydia, xoắn khuẩn giang mai, sùi mào gà…

Tư vấn ngayGọi ngay

Viêm bao quy đầu nguy hiểm thế nào

       Khi  không được kiểm tra, chẩn đoán và điều trị kịp thời, Viêm bao quy đầu có thể ngày càng nặng và biến chứng với các nguy hại khác ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống và sinh hoạt của nam giới, như:

       1. Gây lở loét, viêm nhiễm lan rộng sang các khu vực khác của vùng kín. Bội nhiễm gây áp xe và thậm chí hoại tử dương vật.

       2. Gây viêm đường tiết niệu: vi khuẩn có thể xâm nhập và gây viêm niệu đạo, viêm bàng quang, thậm chí viêm bể thận

       3. Gây vô sinh, hiếm muộn: Vi khuẩn cũng có thể gây viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, mào tinh hoàn… là các bệnh lý có thể dẫn đến tình trạng hiếm muộn, vô sinh ở nam giới. [Tư vấn trực tuyến tại đây]

Viêm bao quy đầu có thể gây vô sinh (Ảnh minh họa)

       4. Gây biến dạng dương vật: việc điều trị không hiệu quả hoặc tự ý điều trị có thể để lại sẹo sau khi lành các vết loét.

Tư vấn ngayGọi ngay

       5. Gây lây nhiễm bệnh cho bạn tình: các bệnh xã hội lây nhiễm qua đường tình dục như: giang mai, lậu, Chlamydia, sùi mào gà…

       6. Ảnh hưởng đến tâm sinh lý: cảm giác mặc cảm, tự ti trong chuyện chăn gối, khó chia sẻ. Khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày là vấn đề mà nhiều nam giới đều mắc phải khi bị Viêm bao quy đầu.

       Thông qua việc tìm hiểu nguyên nhân và tác hại của Viêm bao quy đầu, hy vọng cánh mày râu có thể có thêm những thông tin hữu ích về tình trạng này. Từ đó có những biện pháp phòng ngừa cũng như nhận thức được sự quan trọng của việc giữ vệ sinh vùng kín và quan hệ tình dục an toàn.

        Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM với hệ thống máy móc hiện đại và công nghệ kiểm tra xét nghiệm mới nhất, có thể hỗ trợ hiệu quả tối đa trong việc tìm và phát hiện ra nguyên nhân gây tình trạng Viêm bao quy đầu ở nam giới. Thông qua các xét nghiệm và sinh thiết nếu cần thiết. Thông tin của người bệnh hoàn toàn được đảm bảo bí mật. Việc cấp số, hẹn ngày giờ thăm khám được thực hiện một cách khoa học để tạo sự thuận lợi cho người bệnh. Chi tiết xin liên hệ hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc qua đường dây nóng 24/24  của chúng tôi tại số điện thoại để nhận được sự hỗ trợ cần thiết nhất.

Bài viết: ⚕️Nguyên Nhân Và Tác Hại Nguy Hiểm Của Viêm Bao Quy Đầu

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x