⚕️Những Nguyên Chính Dẫn Đến Tình Trạng Rối Loạn Cương Dương Là Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (3 bình chọn)
⚕️Những Nguyên Chính Dẫn Đến Tình Trạng Rối Loạn Cương Dương Là Gì
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Rối loạn cương dương là một trong những bệnh lý nam khoa thường gặp ở nam giới trong độ tuổi từ 35 đến 70 tuổi. Hiện nay có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương mà không ít trong số nguyên nhân dẫn đến bệnh rối loạn cương dương là những thói quen sinh hoạt hằng ngày của nam giới. Đây là căn bệnh gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản và đời sống tình dục của bệnh nhân. Vậy những nguyên nhân rối loạn cương dương là gì?

Có thể bạn quan tâm

 Rối loạn cương dương và cách điều trị hiệu quả hiện nay

 Rối loạn cương dương là gì

Rối loạn cương dương và nguyên nhân rối loạn cương dương

Khái niệm bệnh rối loạn cương dương

      Rối loạn cương dương là tình trạng khi giao hợp hoặc khi có những tác động kích thích từ bên ngoài nhưng dương vật không thể cương cứng hoặc thời gian cương cứng không đủ để tiến hành giao hợp từ đó gây cảm trở và ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống vợ chồng và khả năng sinh sản của nam giới.

Nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương

1. Do các bệnh lý mãn tính

● Một số bệnh gây ra rối loạn cương dương bao gồm: bệnh tim mạch (xơ vữa động mạch, cao huyết áp, cholesterol cao ...), đái tháo đường  và một số bệnh hô hấp không ảnh hưởng đến mạch máu và các dây thần kinh gây rối loạn cương dương.

2. Rối loạn cương dương do tuổi tác

● Tuổi càng cap cơ thể càng già và nhanh chóng  lão hóa có thể dẫn tới tình trạng rối loạn cương dương. Hormone giới tính testosteron suy giảm khiến cho nam giới bị giảm ham muốn tình dục từ đó gây ra tình trạng rối loạn cương dương ...

Một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng rối loạn cương dương

3. Rối loạn cương dương do tâm lý

● Đây cũng là nguyên nhân  rối loạn cương dương ở nam giới. Căng thẳng tâm lý, lo lắng về lâu dài sẽ gây rối loạn cương dương. Nguyên nhân có thể là do áp lực công việc, mối quan hệ xã hội, căng thẳng gia đình ... Thần kinh và mạch máu bị tổn thương gây có rối loạn tuyến tiền liệt, ruột kết hoặc trực tràng và cuối cùng là dẫn đến bệnh rối loạn cương dương.

● Đàn ông thiếu tự tin về khả năng và kỹ năng tình dục,  lo lắng trước và trong khi quan hệ tình dục, cũng dễ bị rối loạn chức năng cương dương và xuất tinh sớm.

4. Rối loạn cương dương do biến chứng hậu phẩu thuật

● Theo các bác sĩ chuyên  khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết những người đã trải qua cuộc phẫu thuật ruột và đại trực tràng thường rất dễ mắc phải tình  trạng rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, rối loạn chức năng tình dục.

● Nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương cương là do các dây thần kinh kiểm soát hoạt động của dương vật bị ảnh hưởng ít nhiều trong quá trình phẫu thuật ổ bụng từ đó ảnh hưởng đến chức năng cương dương của dương vật từ đó gây ra rối loạn cương dương hoặc liệt dương hoàn toàn.

5. Rối loạn hormone gây rối loạn cương dương

● Theo nghiên cứu mới nhất cho thấy nam giới thường xuyên sử dụng các loại thuốc bổ sung giúp tăng cơ bắp, tăng sức bền của cơ thể có nguy cơ rất cao mắc bệnh rối loạn cương dương.  Bởi chất steroid là một nhóm chất hữu cơ có thể nói chúng là một bản sao của hormone testosterone làm cho các hormone sinh dục nam giới tăng cao.

● Tuy nhiên nếu nam giới sử dụng chúng quá nhiều sẽ làm cho cơ thể bị phụ thuộc vào thuốc và không thể tự sản xuất được hormone trong cơ thể nữ từ đó gây ra các tác dụng phụ không mong muốn như teo tinh hoàn, rối loạn xuất tinh và đây cũng là nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương.

Rối loạn cương dương do bệnh lý và nguyên nhân sinh lý gây ra

6. Do những thoi quen không tốt của cơ thể

● Chế độ ăn uống bất hợp lý làm cho các cơ quan trong cơ thể bị ảnh hưởng bao gồm bộ phận sinh dục nam

● Đối với những người nghiện rượu, sử dụng các chất kích thích hoặc hút thuốc thường xuyên, sử dụng ma túy ... Không chỉ gây hại cho cơ thể mà còn dẫn đến mất kiểm soát trong hoạt động sinh lý.

● Lười biếng tập thể dục làm cho cơ thể thường rơi vào trạng thái mệt mỏi, sức đề kháng kém nên không thể kéo dài thời gian cương cứng của dương vật ngay cả khi không có ham muốn.

Triệu chứng nhận biết bệnh rối loạn cương dương

Theo các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết nam giới mắc bệnh rối loạn cương dương sẽ có những triệu chứng như

➢ Nam giới bị suy giảm ham muốn tình dục, dương vật không thể cương cứng được.

➢ Nam giới  vẫn ham muốn tình dục bình thường nhưng dương vật không thể cương cúng tự nhiên được hoặc cô tình tác đọng nhưng dương vật vãn không thể cương cứng, một số trường hợp dương vật có thể cương cứng nhưng thời gian cưng cứng không đủ lâu để quan hệ tình dục. 

➢ Dương vật chỉ cương cứng khi có tác động nhưng không đủ đẻ quan hệ từ đó làm cho nam giới bị mất hứng phấn cảm giác hụt hẩng về bản thân.

➢ Dương vật bị cương cứng bất thường khi không có kích thích tuy nhiên khi tác nhân kích thích hoặc nghĩ đến quan hệ tình dục thì dương vật không thể cương cứng được.

Các triệu chứng nhận biết của bệnh rối loạn cương dương

Điều trị bệnh rối loạn cương dương

      Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị rối loạn cương dương. Việc điều trị bệnh thường phụ thuộc vào nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương. Một số phương pháp điều trị bệnh rối loạn cương dương hiệu quả tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang áp dụng là:

Sử dụng thuốc

► Thuốc điều trị rối loạn cương dương thường được gọi là chất ức chế phosphodiesterase với tác dụng làm máu đi đến dương vật nhiều hơn và ở lại lâu hơn, giúp cải thiện sự cương dương của dương vật.

► Thuốc có nhiều tác dụng phụ nên được sử dụng theo hướng dẫn của bác sĩ và phải thông báo cho bác sĩ về các loại thuốc được sử dụng, đặc biệt là thuốc nitrate để điều trị chứng đau thắt ngực, thuốc chống đông máu và các thuốc khác.

► Có hai cách để điều trị tác dụng tương tự: dùng thuốc theo yêu cầu, nghĩa là chỉ sử dụng thuốc trước khi quan hệ từ 25 đến 30 phút hoặc sử dụng thuốc hằng ngày.

Máy hút chân không:

► Đây là một phương pháp hoàn toàn cơ khí như bơm để bơm máu vào dương vật để lấp đầy đầy lực ở phần dưới của dương vật để giữ dương vật cứng khi giao hợp, khi khớp nối không được cắm ở phần dưới của dương vật.

Các phương pháp điều trị rối loạn cương dương hiệu quả

Điều trị rối loan cương dương bằng phẫu thuật

► Phẫu thuật động mạch trong trường hợp các động mạch cung cấp máu cho dương vật bị ảnh hưởng. Phương pháp chống lại các lý do chính đáng này thường hoạt động tốt.

        Ngoài những phương pháp điều trị bệnh rối loạn cương dương tiên tiến thì tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM còn có nhiều ưu điểm vượt trôi như

 Thiết bị y tế hiện đại: nhập khẩu trực tiếp từ Anh, Đức, Mỹ, hỗ trợ toàn diện cho điều trị rối loạn cương dương hiệu quả.

 Các bác sỹ được đào tạo bài bản: được đào tạo bài bản, nhiều năm kinh nghiệm trong ngh giúp điều trị bệnh rối loạn cương dương nhanh chóng

 Chi phí cho việckhám và điều trị bệnh công khai, minh bạch theo quy định của sở y tế, phù hợp với nhu cầu của bệnh nhân.

 Các dịch vụ tư vấn miễn phí: hoạt động lâm sàng kéo dài 24 giờ, 7 ngày, với các bác sĩ có sẵn để trả lời các câu hỏi của bạn.

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM điều chỉ đáng tin cậy của bạn

 Bạn đọc còn bất kì thắc mắc nào về  Nguyên nhân rối loạn cương dương hay nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương  có thể liên hệ với các bác sĩ Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi bằng cách thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua:  hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. 

Bài viết: ⚕️Những Nguyên Chính Dẫn Đến Tình Trạng Rối Loạn Cương Dương Là Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x