⚕️Nguyên Nhân Không Ngờ Gây Viêm Bàng Quang

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (6 bình chọn)
⚕️Nguyên Nhân Không Ngờ Gây Viêm Bàng Quang
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Theo các cuộc nghiên cứu gần đây cho biết, viêm bàng quang hiện là căn bệnh khá phổ biến, chiếm trên 50% tổng số ca nhiễm trùng đường tiết niệu gây ra. Bệnh thường gặp ở cả nam lẫn nữ và thường gặp nhất là ở người lớn tuổi. Tuy nhiên trong bài viết này, chúng ta sẽ dành nhiều thời gian để nói về bệnh viêm bàng quang ở nam giới. Nếu không được chữa trị kịp thời, bệnh có thể biến chứng dẫn đến nhiễm thận, suy thận. Vậy đâu là nguyên nhân gây nên căn bệnh phổ biến này? Các cánh mài râu đã biết chưa?

 Tham khảo thêm: Cảnh báo: Viêm bàng quang có thể dẫn đến vô sinh

Tư vấn ngayGọi ngay

NGUYÊN NHÂN KHÔNG NGỜ DẪN ĐẾN VIÊM BÀNG QUANG

       Để tiến hành điều trị hiệu quả và nhanh chóng thì việc xác định nguyên nhân gây bệnh là một việc làm hết sức quan trọng và cần thiết. Xét về nguyên nhân dẫn đến viêm bàng quang, có thể kể đến rất nhiều nguyên nhân, tuy nhiên có thể tóm gọn lại ở hai nguyên nhân cơ bản là viêm bàng quang do vi khuẩn và viêm bàng quang không do nhiễm khuẩn gây ra.

      Viêm bàng quang do vi khuẩn gây ra

 Nguyên nhân của trường hợp này là do vi khuẩn xâm nhập vào đường tiết niệu gây ra. Có thể kể đến đó là vi khuẩn E.coli, một vi khuẩn có lợi và sống trong đường ruột tuy nhiên lại dễ dàng xâm nhập vào đường tiết niệu thông qua quan hệ tình dục hoặc khi đi vệ sinh nam giới lau từ sau ra trước gây ra.

 Khi xâm nhập vào đường tiết niệu thì sẽ gây ra nhiễm trùng ở cơ quan này mà chủ yếu là ở bàng quang. Là nguyên nhân gây nên nhiều bệnh lí nguy hiểm cho nam giới và viêm bàng quang cũng không nằm ngoài số đó.

 Bệnh còn gặp ở nhiều nam giới có thói quen nhịn tiểu, tiểu ít, tiểu không hết, nam giới uống ít nước khiến nước tiểu cô đặc, tích tụ lại lâu ngày làm môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển làm tăng nguy cơ mắc viêm bàng quang.

Ngoài ra, một số bệnh lây truyền qua đường tình dục cũng là nguyên nhân gây nên viêm bàng quang ở nam giới.

Nguyên Nhân Không Ngờ Gây Viêm Bàng Quang

Viêm bàng quang chủ yếu do vi khuẩn gây ra (ảnh minh họa).

[Tư vấn và đặt lịch hẹn miễn phí]

Tư vấn ngayGọi ngay

      Viêm bàng quang không do nhiễm khuẩn

Bên cạnh những nguyên nhân do vi khuẩn gây ra, viêm bàng quang còn do những nguyên nhân không do nhiễm khuẩn như:

 Viêm bàng quang do thuốc: Một số nam giới sử dụng thuốc hóa trị để điều trị bệnh nhưng lại không ngờ đến tác dụng phụ của nó còn có thể gây ra viêm bàng quang.

 Sử dụng ống thông: Nam giới bị mắc các bệnh về đường tiết niệu cần phải sử dụng đến biện pháp đặt ống thông, điều này vô tình gây ra tình trạng viêm nhiễm, kéo theo các mô bị tổn thương từ đó mà hình thành nên viêm nhiễm ở bàng quang.

Viêm bàng quang còn do nhiều nguyên nhân khác gây nên (ảnh minh họa).

 Sỏi bàng quang: Bệnh nhân bị mắc sỏi bàng quang sẽ làm cho dòng nước tiểu chảy ra có vấn đề, tình trạng này kéo dài sẽ gây tích tụ vi khuẩn và dẫn đến viêm nhiễm tại đây.

 Sử dụng chất kích thích:Một số hóa chất có trong xà phòng, chất bôi trơn trong bao cao su, nước hoa đều có thể là nguyên nhân gây kích ứng niệu đạo và tạo nên viêm bàng quang.

 Bên cạnh đó, một số nguyên nhân không ngờ tới như việc nam giới ngồi quá lâu, không giữ gìn vệ sinh bộ phận sinh dục, chế độ ăn uống và nghỉ ngơi không hợp lí hay những áp lực trong cuộc sống cũng là những nguyên nhân dẫn đến viêm bàng quang.

Tư vấn ngayGọi ngay

PHƯƠNG PHÁP HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ VIÊM BÀNG QUANG HIỆU QUẢ

       Theo các bác sĩ chuyên khoa nam khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, căn cứ vào nguyên nhân cũng như triệu chứng và mức độ tình trạng bệnh để có hướng điều trị kịp thời. Điều trị viêm bàng quang thường áp dụng các phương pháp sau:

       1. Điều trị bằng nội khoa: Phương pháp này áp dụng cho bệnh nhân bị viêm bàng quang do vi khuẩn, bác sĩ sẽ cho dùng thuốc kháng sinh. Tuy nhiên kết quả dùng thuốc tùy thuộc vào từng cơ địa của mỗi người, không ai cũng như ai. Có người điều trị trong thời gian ngắn nhưng cũng có người phải mất rất nhiều thời gian để điều trị.

       Lưu ý: Bệnh nhân không nên tự ý mua thuốc sử dụng khi chưa có hướng dẫn của bác sĩ, vì có thể gây ra những biến chứng phụ từ thuốc, ảnh hưởng đến sức khỏe.

       2. Điều trị bằng ngoại khoa: Đây là phương pháp áp dụng cho các trường hợp bệnh nặng, cụ thể là bị tắc nghẽn cổ bàng quang hoặc sỏi bàng quang do viêm bàng quang mãn tính gây ra.

       Trên đây là một số nguyên nhân chủ yếu dẫn đến căn bệnh viêm bàng quang ở nam giới, để chữa khỏi bệnh này, hiện nay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã đưa nhiều phương pháp mới vào điều trị và đạt được hiệu quả cao. Đã có rất nhiều bệnh nhân điều trị viêm bàng quang tại phòng khám và đã khỏi bệnh. Vì vậy, khi có bất kì dấu hiệu nào của viêm bàng quang, các bạn hãy đến ngay với phòng khám để được kiểm tra và có phương hướng điều trị càng sớm càng tốt.

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM với trang thiết bị hiện đại, đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp có trình độ chuyên môn cao cùng với thái độ tận tâm, sẵn sàng tư vấn và khám chữa bệnh cho bạn.

 Tham khảo thêm: Điều trị viêm bàng quang

[Bạn muốn biết về phương pháp điều trị viêm bàng quang đem lại hiệu quả cao, click ngay để được chuyên gia tư vấn]

Bài viết: ⚕️Nguyên Nhân Không Ngờ Gây Viêm Bàng Quang

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x