⚕️Nguyên Nhân Chính Khiến Dương Vật Bị Lở Loét

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (4 bình chọn)
⚕️Nguyên Nhân Chính Khiến Dương Vật Bị Lở Loét
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Dương vật là một bộ phận nằm ở vùng kín của nam giới, thực hiện các chức năng liên quan đến bài tiết, quan hệ tình dục và xuất tinh. Thông thường, rất ít khả năng khiến dương vật bị viêm nhiễm, lở loét do đặc điểm cấu tạo vùng da và các biểu mô khiến cho việc thích nghi với tình trạng ẩm ướt, thiếu thoáng khí được nâng cao. Do vậy, khi xuất hình tình trạng lở loét ở dương vật là lúc báo hiệu những nguy cơ nghiêm trọng và không hề đơn giản.

Dương vật bị lở loét là tình trạng đáng báo động đối với nam giới (Ảnh minh họa)

       Tình trạng lở loét ở dương vật biểu hiện với những vết loét trên thân hay đầu dương vật, khiến khu vực vết loét và xung quanh bị sưng đỏ, đau rát. Trường hợp viêm nhiễm nặng có thể khiến hình thành dịch mủ, tiết mùi hôi khó chịu.

 [Tư vấn trực tuyến tại đây]

Tư vấn ngayGọi ngay

Những nguyên nhân chính khiến dương vật bị lở loét

       Những nguyên nhân có thể gây ra tình trạng viêm nhiễm, lở loét ở dương vật, bao gồm:

       1. Chấn thương dương vật:

Do vận động hoặc hoạt động tình dục quá mạnh khiến vùng da ở dương vật bị rách tạo cơ hội cho các loại vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và phát triển gây viêm loét. Việc giữ vệ sinh vùng kín không tốt góp phần tạo điều kiện cho sự phát triển của vi khuẩn. Trường hợp chấn thương ở dương vật thường gặp đó là rách dây hãm bao quy đầu, rách bao quy đầu… mà nam giới không nhận thức được mức độ nguy hại cũng như chủ quan trong việc điều trị, càng làm cho tình trạng viêm loét dễ xảy ra và tiến triển nặng.

       2. Viêm bao quy đầu:

Một số loại nấm như Canidia Albicans hoặc vi khuẩn Trichomonas có thể phát triển trong điều kiện ẩm ướt, thiếu vệ sinh của quy đầu nam giới. Trường hợp này phổ biến hơn ở những nam giới có bao quy đầu dài, hẹp hoặc chưa cắt bao quy đầu gây khó khăn trong việc giữ vệ sinh cho dương vật. Tình trạng viêm nhiễm bao quy đầu có thể gây viêm nhiễm đường tiết niệu do có sự tiếp xúc gần gũi giữa các bộ phận này khiến vi khuẩn có cơ hội tấn công và gây bệnh.

       3. Bệnh giang mai:

Là bệnh xã hội lây lan qua đường tình dục. Khi bị lây nhiễm, xoắn khuẩn Treponema Pallidum gây bệnh giang mai sẽ gây ra vết loét như vết trợt, nông, màu đỏ, nhẵn và không gây đau. Vết loét của xoắn khuẩn giang mai gây ra tại vị trí vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể người bị nhiễm, có thể ở quy đầu, bìu, thân dương vật, bao quy đầu, lỗ sáo… Vết loét này không lan ra mà tự biến mất sau một khoảng thời gian ngắn nhưng đó cũng là lúc bệnh bắt đầu tiến triển và vi khuẩn giang mai bắt đầu gây nên những triệu chứng khác trong cơ thể người bị nhiễm.

       4. Bệnh hạ cam:

Là bệnh lây lan qua đường tình dục do vi khuẩn Hemophilus Ducryi gây nên. Khi tiếp xúc với bộ phận cơ thể người bị nhiễm, vi khuẩn sẽ gây hình thành những mụn mủ, kích thước nhỏ sau 3 đến 5 ngày. Sau đó những mụn mủ này vỡ ra và hình thành viêm loét. Các vết loét này có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào trên dương vật, bìu và cả khu vực hậu môn.

Tư vấn ngayGọi ngay

Phòng ngừa Viêm loét dương vật như thế nào

       Việc phòng ngừa Viêm loét dương vật bao gồm những biện pháp:

       1. Giữ vệ sinh cơ thể và vùng kín:

Việc giữ gìn vệ sinh cơ thể và nhất là dương vật, giúp dương vật sạch sẽ, khô ráo nhằm tránh tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của các loại vi khuẩn, nấm bệnh. 

Giữ vệ sinh cơ thể và vùng kín giúp ngăn ngừa việc gây hại của vi khuẩn (Ảnh minh họa)

       2. Quan hệ tình dục an toàn:

Sử dụng bao cao su khi quan hệ, quan hệ tình dục chung thủy 1 vợ 1 chồng không những giúp ngăn ngừa bị lây nhiễm các nguyên nhân gây viêm loét dương vật mà còn giúp phòng tránh các căn bệnh xã hội nguy hiểm khác liên quan đến đường tình dục.

       3. Vận động và quan hệ tình dục vừa phải: 

Giúp giảm thiểu nguy cơ gây chấn thương dương vật, nhằm tránh những trường hợp đáng tiếc vì các hành vi quá mức gây nên, ngăn ngừa sự xâm nhập của các tác nhân truyền nhiễm gây bệnh.

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM với trang thiết bị hiện đại, cơ sở vật chất đầy đủ cùng các bác sĩ giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực nam khoa có thể kịp thời tiếp nhận và điều trị tình trạng viêm loét dương vật ở nam giới, giúp ngăn ngừa những biến chứng và phục hồi chức năng ban đầu cho dương vật nam giới. Đối ngũ tư vấn tiếp nhận thông tin 24/24 có thể khiến bạn an tâm về thời gian làm việc, cung cách làm việc, tiếp đón bệnh nhân từ việc bảo mật thông tin bệnh nhân cho đến việc xử ký nhanh chóng và kịp thời những trường hợp cần thiết. Để biết thêm thông tin về tình trạng Viêm loét dương vật và những tác hại đối với nam giới, hãy liên hệ hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc qua đường dây nóng 24/24  của chúng tôi tại số điện thoại để nhận được sự hỗ trợ cần thiết nhất.

Bài viết: ⚕️Nguyên Nhân Chính Khiến Dương Vật Bị Lở Loét

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x