⚕️Người Nhật Phòng Chống Bệnh Gan Thế Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (3 bình chọn)
⚕️Người Nhật Phòng Chống Bệnh Gan Thế Nào
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Gan là cơ quan nội tạng lớn và quan trọng nhưng lại dễ bị tổn thương nhất vì chính chức năng nhiệm vụ của nó. Việc tiếp cận và xử lý độc tố mỗi ngày khiến gan rất dễ bị nhiễm độc. Nhất là khi hiện nay, Việt Nam là một trong các quốc gia có tỷ lệ gia tăng mức sử dụng rượu bia cao nhất trên thế giới. Tỷ lệ các bệnh về gan, viêm gan, xơ gan… do sử dụng rượu bia nhiều cũng vì thế mà tăng cao

       Hãy cùng học hỏi và tìm hiểu về cách người nhật phòng chống bệnh gan thế nào mặc dù là tiêu thụ bia rượu hàng top. Từ đó đưa ra cách phòng chống bệnh gan hiệu quả cho bản thân.

Tham khảo thêm:

► Những bệnh gan thường gặp và cách phòng ngừa

Mối liên quan giữ bia rượu và người bị bệnh gan

       Trên thực tế dù biết uống nhiều bia rượu có ảnh hưởng không tốt tới gan, tuy nhiên có nhiều người vẫn khó để hạn chế và từ bỏ nó vì lý do công việc, môi trường thậm chí là do tính cách.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Sử dụng bia rượu giúp tăng nguy cơ mắc phải các bệnh lý về gan

       Những nghiên cứu cho thấy mỗi người lớn không nên sử dụng quá giới hạn 200 ml loại rượu 40 độ cồn, vì có thể gây tổn hại tế bào gan, gây xơ hóa gan một cách từ từ, hay gây nên tình trạng gan nhiễm mỡ. Các trường hợp uống quá nhiều còn tổn hại tới thần kinh và hệ thống tiêu hóa…cụ thể:

➢  Rượu có nhiều tác hại ảnh hưởng đến não, tim, gan, thận, xương khớp… Đặc biệt là gan và thận - 2 bộ phận quan trọng của cơ thể.

➢  Gan nhiễm mỡ là một căn bệnh thường gặp ở người hay sử dụng cồn. Điều đáng lo ngại là thời gian gần đây, căn bệnh này có xu hướng tăng lên đáng kể trong giới nam công sở.

➢  Từ gan nhiễm mỡ, bệnh viêm gan có khả năng tiến triển. Tai hại hơn, càng uống rượu bia lâu ngày, chứng xơ gan và ung thư gan sẽ dễ dàng hình thành và dẫn đến tử vong. 

Người nhật phòng chống bệnh gan thế nào mặc dù là tiêu thụ bia rượu hàng top

       Với ăn hóa cả nể và trọng tình nghĩa, nhiều người thừa nhận họ khó có thể mở miệng từ chối lời mợi rượu bia từ đồng nghiệp hay đối tác, dù biết rõ tác hại của chúng mang lại. Câu chuyện của anh An dưới đây là 1 ví dụ rõ nét.

Người Nhật Phòng Chống Bệnh Gan Thế Nào

Dù mang lại nhiều tác hại nhưng đa số mọi người không thể từ chối lời mời, vậy đâu là cách người Nhật đang làm?

Đối với những người đi làm như tôi ắc hẳn hiểu rõ về công dụng thần kì của rượu trong công việc. Kí hợp đồng cũng ở quán rượu, gặp đối tác cũng mời nhau ly  rượu, ăn mừng dự án thì nhậu nhẹt tới bến, công việc muốn suôn sẻ thì ngoài cái bắt tay còn cần mời nhau ly rượu. Vì thế, dù bác sĩ chẩn đoán bị gan nhiễm mỡ nhưng chính bản thân tôi cũng không có cách nào để có thể từ chối cụng ly khi có lời mời

       Đây chỉ là 1 trong hàng ngàn câu chuyện dở khóc dở cười của quý ông trong việc tiêu thụ rượu bia hằng ngày. Hiểu được nỗi khổ khó nói của cánh mày râu, mới đây trên 1 diễn đàn dành riêng cho quý ông, đã có những chia sẻ về 1 trong những cách phòng chống bệnh gan hiệu quả của người Nhật Bản, giúp họ khỏe mạnh dù là quốc gia tiêu thụ rượu bia hàng top.

Đợt vừa rồi trong chuyến công tác ở Nhật, bọn tôi được mấy người đồng nghiệp bên đó hướng dẫn cách uống rượu mà vẫn khỏe gan khỏe thận, là bằng cách "bảo vệ trước, rượu bia sau".

Vậy thế nào là bảo vệ trước, rượu bia sau? Hãy nhờ bác sĩ giải đáp và tư vấn về cách bảo vệ sức khỏe gan khi sử dụng bia rượu bằng cách nhấp vào khung bên dưới

Cách phòng ngừa và bảo vệ sức khỏe gan trước bia rượu được các chuyên gia tư vấn

       Theo các chuyên gia y tế về Gan mật tại bệnh viện gan mật hàng đầu phía Nam, mặc dù có nhiều bệnh gan không thể phòng ngừa được, con người vẫn có nhiều cách để bảo vệ gan ít tổn thương nhất, nhất là trước sức tàn phá của bia rượu

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Tránh xa rượu bia hoặc giảm lượng tiêu thụ xuống mức thấp nhất là cách bảo vệ lá gan của bạn

➢  Không nên uống rượu nhiều, nhất là phụ nữ. Những người bệnh gan nên kiêng rượu, bia hoàn toàn. Nếu không thể từ chối, cố gắng uống thật ít và hãy ăn 1 ít tinh bột hay thức ăn lót dạ trước khi cụng ly đầu tiên

➢  Những người thường xuyên sử dụng bia rượu vì bất kỳ lý do gì cũng cần phải tiến hành kiểm tra sức khỏe và chức năng gan định kỳ để phát hiện ngay những bất thường xảy ra từ đó điều trị kịp thời.

➢  Nên sử dụng các loại thức uống từ tự nhiên như nước ép trái cây, nước sâm, và các thức uống khác tốt cho việc giải độc gan, thúc đẩy và hỗ trợ quá trình lọc máu và bài tiết chất độc ra khỏi gan.

➢  Không nên sử dụng các loại thuốc giải rượu, 1 phần vì tạo tâm lý chủ quan. Phần khác vì thành phần các loại thuốc giải bia rượu vẫn chứa những chất có thể gây ảnh hưởng đến chức năng gan

➢  Nên giữ cân nặng trung bình, không ăn nhiều chất béo. Nếu bị béo phì hay tăng cân nhanh chóng, cần tiến hành xét nghiệm gan nhiễm mỡ để sớm nhận biết và điều trị bệnh gan hiệu quả

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Nếu bị béo phì hay tăng cân nhanh chóng, vòng bụng to bất thường...cần xét nghiệm gan nhiễm mỡ ngay

➢  Các thuốc có độc cho gan nên tránh. Nếu bạn bị bệnh gan thì cần lưu ý khi sử dụng các loại thuốc khác vì có thể khiến gan nhiềm độc nghiêm trọng. Cần tham khảo ý kiến của các bác sĩ tại địa chỉ điều trị bệnh gan uy tín trước khi sử dụng

Tư vấn ngayGọi ngay

➢  Không nên hút thuốc lá vì làm tăng nguy cơ ung thư gan và tăng thêm độc tính các thuốc có hại cho gan. 

➢  Cần thực hành tốt vệ sinh, an toàn tình dục, không dùng chung bơm kim tiêm, tiêm vaccine là cách để phòng bệnh viêm gan siêu vi tốt nhất.

➢  Với trẻ em, cần cho trẻ được tiêm vaccine đúng thời hạn, chế độ dinh dưỡng hợp lý. Mặc dù bệnh gan hầu như không do thức ăn gây ra hay có thể ngăn ngừa bệnh bằng con đường ăn uống nhưng có sự tương quan, nhất là khi trẻ bị béo phì

 Nếu còn điều gì thắc mắc về cách phòng chống bệnh gan hiệu quả của người Nhật Bản, hay cách để bảo vệ lá gan tốt nhất...bạn có thể liên hệ với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo thông tin bên dưới:

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Bài viết: ⚕️Người Nhật Phòng Chống Bệnh Gan Thế Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x