⚕️Người Mắc Bệnh Gan Nhiễm Mỡ Kiêng Ăn Gì Để Điều Trị Hiệu Quả

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (2 bình chọn)
⚕️Người Mắc Bệnh Gan Nhiễm Mỡ Kiêng Ăn Gì Để Điều Trị Hiệu Quả
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

        Gan nhiễm mỡ là căn bệnh hình thành phần lớn bởi những thói quen không tốt trong ăn uống và sinh hoạt, chính vì vậy mà việc điều trị cải thiện gan nhiễm mỡ cũng liên quan mật thiết đến việc hỗ trợ điều trị căn bệnh này. Nhiều bệnh nhân khá quan tâm đến vấn đề gan nhiễm mỡ kiêng ăn gì để tốt nhất cho sức khỏe và điều trị hiệu quả căn bệnh này. Tất cả sẽ được giải đáp ngay trong bài viết sau đây.

Tham khảo thêm:

► Sự nguy hiểm của bệnh gan nhiễm mỡ là gì

► Chữa gan nhiễm mỡ được không? Trị gan nhiễm mỡ bằng phương pháp nào?

Hiểu như thế nào về căn bệnh gan nhiễm mỡ?

        Gan nhiễm mỡ là căn bệnh được hình thành khi lượng mỡ trong gan vượt quá mức cho phép (5%). Tùy thuộc vào lượng mỡ trong gan nhiều hay ít mà bệnh có thể chia ra làm 3 cấp độ khác nhau:

Gan nhiễm mỡ cấp độ 1: lượng mỡ chiếm 5-10%.

Gan nhiễm mỡ cấp độ 2: hàm lượng mỡ chiếm 10-25%.

Gan nhiễm mỡ cấp độ 3: hàm lượng mỡ vượt quá 30%.

       Được cho là căn bệnh lành tính nên hầu hết gan nhiễm mỡ đều có thể chữa trị nếu được phát hiện kịp thời. Tuy nhiên, trong trường hợp ngược lại, khi không điều trị kịp thời gan nhiễm mỡ ở giai đoạn đầu sẽ nhanh chóng tiến đến giai đoạn cuối, gây nên không ít nguy hiểm cho người bệnh, đặc biệt là nguy cơ biến chứng thành xơ gan.

Bệnh gan nhiễm mỡ kiêng ăn gì để điều trị bệnh hiệu quả?

Các bác sĩ chuyên khoa gan cho biết, bên cạnh những phương thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ thì người bệnh cũng cần phải có một chế độ ăn uống hợp lý, kiêng những món ăn không tốt để hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả nhất. Vậy đâu là những thực phẩm người bệnh gan nhiễm mỡ cần tránh?

➢ Mỡ động vật:

Lượng mỡ động vật hấp thu hằng ngày sẽ làm tăng lượng mỡ vận chuyển đến gan. Do đó để lượng mỡ trong gan không tăng lên đồng thời giảm đi phần nào gánh nặng cho gan bệnh nhân nên hạn chế tuyệt đối lượng mỡ động vật đưa vào cơ thể. Và có thể thay thế bằng những các loại dầu thực vật như dầu mè, dầu olive, dầu đậu nành…

➢ Kiêng thịt: 

Thịt là thực phẩm chứa nhiều protein và phải qua sự chuyển hóa của  gan trước khi muốn chuyển hóa thành năng lượng. Tuy nhiên với chức năng gan suy giảm khi mắc bệnh gan nhiễm mỡ sẽ khiến việc chuyển hóa bị này bị ảnh hưởng.

Những thực phẩm mà bệnh nhân gan nhiễm mỡ nên kiêng (ảnh minh họa).

➢ Thức ăn cay nóng: 

Những món ăn có nhiều tiêu tỏi, ót hay gừng cũng là những món ăn người bệnh cần tránh xa. Do chúng có thể tác động làm tình hình gan nhiễm mỡ trở nên nghiêm trọng hơn. Bên cạnh đó, việc ăn quá nhiều thức ăn cay nóng có thể khiến ảnh hưởng đến dạ dày và đường ruột.

➢ Rượu bia và các chất kích thích khác:

Gan nhiễm mỡ là căn bệnh còn bị ảnh hưởng nhiều bởi rượu bia. Rượu bia không đơn thuần chỉ có vậy. Mà rượu bia còn tác động làm các chất độc không được bài thải ra bên ngoài, dẫn đến các biến chứng xơ gan và ung thư gan.

Gan nhiễm mỡ nên ăn gì?

        Bên cạnh việc ăn kiêng, bệnh nhân cũng cần bỏ ra chút ít thời gian thay đổi chế độ ăn uống sao cho lành mạnh và điều trị gan nhiễm mỡ khoa học. Vậy bệnh gan nhiễm mỡ nên ăn gì?

➢ Rau xanh, hoa quả: không chỉ giúp bệnh cơ thể có thêm khỏe mạnh, các thực phẩm rau xanh mà còn có khả năng giúp hạ lượng cholesterol. Loại thực thực phẩm này không chỉ có khả năng cải thiện tình trạng ga, đẩy lùi bệnh một cách hiệu quá.

➢ Trái cây: Một số loại trái đây như nhỏ, cam, chanh, bưởi, nho, táo đều rất tốt. bệnh nhân nên tự chọn cho mình những loại trái cây cần thiết. Ngoài ăn trực tiếp thì bệnh nhân còn có thể ép lây nước uống.

Rau quả và trái cây là những thực phẩm tốt cho người gan nhiễm mỡ (ảnh minh họa).

➢ Protein và sữa: việc cung cấp protein cho cơ thể cũng cần có nhiều sự chú ý, bạn không nên dùng quá nhiều vì có thể gây thêm những gánh nặng cho gan. Do đó, bệnh nhân chỉ nên ăn các thưc phẩm như như thịt gia cầm, cá, hải sản, các loại đậu…

Do đó, để được điều trị chính xác hơn bệnh nhân có thể đến các trung tâm y tế, phòng khám chuyên gan để được bác sĩ thăm khám và đưa ra phương án điều trị chính xác nhất.

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là phòng khám được Sở Y tế cấp phép hoạt động chuyên thăm khám và hỗ trợ điều trị các bệnh gan mật tại thành phố Hồ Chí Minh. Kể từ khi thành lập cho đến nay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã không ngừng nỗ lực trong các công tác y tế, nâng cao chất lượng thăm khám và điều trị. Với các ưu thế nổi trội như:

Điều trị bệnh gan tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

► Đội ngũ y bác sĩ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là nơi quy tụ của nhiều chuyên gia, bác sĩ giỏi trong ngành, với nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị các bệnh về gan, thường xuyên được tham gia các lớp tập huấn tại nước ngoài.

► Hệ thống trang thiết bị: Hiện đại, cho hình ảnh sắc nét, chính xác, mang lại hiệu quả cao trong chẩn đoán và điều trị bệnh.

► Chi phí điều trị: Chi phí được niêm yết công khai, minh bạch tại phòng khám theo đúng quy định của Sở Y tế, không phát sinh phụ thu.

Bài viết: ⚕️Người Mắc Bệnh Gan Nhiễm Mỡ Kiêng Ăn Gì Để Điều Trị Hiệu Quả

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x