⚕️ Ngứa Vùng Kín Nữ Càng Gãi Càng Ngứa Có Nguy Hiểm Không?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
10 / 10 (3 bình chọn)
⚕️ Ngứa Vùng Kín Nữ Càng Gãi Càng Ngứa Có Nguy Hiểm Không?
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Vấn đáp: “Chào bác sĩ, em tên Thảo, năm nay 22 tuổi, tình trạng vùng kín của hiện nay của em có dấu hiệu bị ngứa dữ dội, em càng gãi thì càng thấy ngứa nhiều hơn và đã lặp đi lặp lại nhiều ngày liên. Em chưa từng quan hệ tình dục cũng chưa có bạn trai nhưng lại xuất hiện tình trạng này khiến em hoang mang quá. Không biết bản thân đã mắc phải bệnh gì và có nguy hiểm không. Mong bác sĩ giải đáp sớm giúp em. Em cảm ơn”.

Giải đáp: Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho phòng khám. Câu trả lời của em sẽ được bác sĩ Phương Anh chuyên khoa Phụ Sản giải đáp.

Ngứa Vùng Kín Nữ Càng Gãi Càng Ngứa Có Nguy Hiểm Không?

Ngứa vùng kín hay còn được gọi là ngứa âm đạo, là hiện tượng vùng âm đạo bị ngứa râm ran, ngứa hai bên mép âm hộ của nữ giới, khiến cho chị em vô cùng khó chịu. Cơn ngứa có thể xuất hiện theo từng cơn hoặc kéo dài thường xuyên, đặc biệt là ngứa vào ban đêm. Thông thường, hiện tượng ngứa âm đạo thường xuất hiện đi kèm với một số triệu chứng như khí hư ra nhiều, có màu vàng, xanh, xám, nổi mụn ngứa, đau rát,... 

Nếu tình trạng này diễn ra nhiều ngày liên tục mà không có dấu hiệu thuyên giảm thì có thể là dấu hiệu của một trong những bệnh lý phụ khoa nguy hiểm như bị nhiễm trùng, nhiễm nấm, viêm nhiễm sinh dục, viêm nội mạc tử cung, viêm âm đạo, viêm tắc vòi trứng,... Điều này, gây đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của phụ nữ.

Ngứa Vùng Kín Nữ Càng Gãi Càng Ngứa Có Nguy Hiểm Không

Ngứa Vùng Kín Nữ Càng Gãi Càng Ngứa Có Nguy Hiểm Không?

Tuy nhiên, với trường hợp của bạn Thảo bị ngứa vùng kín nữ càng gãi càng ngứa khi chưa quan hệ tình dục thì rất có thể là do thói quen sinh hoạt hoặc do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ dẫn đến tình trạng này. Để biết được chính xác nguyên nhân gây bệnh cũng như mức độ nguy hiểm của bệnh gây ra triệu chứng này, em nên đến Phòng Khám Phụ Khoa HCM để thăm khám và điều trị.

 Lời khuyên: khi có bất kỳ triệu chứng bất thường nào xảy ra ở bộ phận sinh dục, nữ giới không nên chủ quan trong việc bảo vệ sức khỏe bản thân mà hãy tìm đến các cơ sở, địa chỉ khám phụ khoa uy tín hoặc đến Phòng khám Phụ Khoa HCM để được đội ngũ y, bác sĩ tại đây tiến hành thăm khám, tìm ra nguyên nhân và đưa ra phương án điều trị phù hợp nhất với tình trạng của chị em.

Để được liên hệ hỗ trợ tư vấn thêm về bệnh lý miễn phí, vui lòng để lại thông tin SĐT qua cổng thông tin bên dưới hoặc liên hệ qua SĐT 02873071888 

Tư vấn ngayGọi ngay

Cách trị ngứa vùng kín nữ giới

Một trong những cách giảm ngứa vùng kín nhanh nhất khi bị ngứa âm đạo là tới thăm khám phụ khoa tại các cơ sở khám chữa bệnh uy tín. Từ đó, biết được nguyên nhân gây ra và được bác sĩ đưa phương án điều trị phù hợp. Tuyệt đối không ham rẻ mà lựa chọn những cơ sở, địa chỉ kém chất lượng, hoạt động chui để thăm khám. Vì có thể sẽ khiến cho chị em phải gánh chịu nhiều hệ lụy về sức khỏe cũng như tính mạng không được đảm bảo.

Bị ngứa bên ngoài vùng kín bôi thuốc gì? Tùy vào từng trường hợp của người bệnh mà bác sĩ sẽ kê loại thuốc điều trị phù hợp như:

      Thuốc bôi vùng kín Nizoral

      Thuốc trị ngứa vùng kín Neomycin

      Thuốc giảm ngứa vùng kín Clotrimazole

      Thuốc điều trị ngứa âm đạo Clindamycin

      Thuốc điều trị giảm ngứa vùng kín Tetracyclin

Dùng thuốc để điều trị ngứa vùng kín nữ càng gãi càng ngứa

Dùng thuốc để điều trị ngứa vùng kín nữ càng gãi càng ngứa

Hầu hết các loại thuốc trên đây đều được bác sĩ ứng dụng vào trong việc điều trị ngứa vùng kín ở nữ giới. Tuy nhiên, tùy vào nguyên nhân gây bệnh là gì mà bác sĩ sẽ chỉ định một loại thuốc nhất định. Bên cạnh đó, những loại thuốc này hầu hết đều gây ra tác dụng phụ không mong muốn khi điều trị. Vì vậy, tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc về sử dụng mà không có sự chỉ định, hướng dẫn của bác sĩ sẽ khiến cho bệnh không những không khỏi mà còn trở nặng hơn. “Tiền mất tật mang” gây khó khăn hơn trong quá trình điều trị về sau. 

Do đó, để biết được đâu là loại thuốc phù hợp với tình trạng sức khỏe bản thân, chị em nên đến thăm khám tại các cơ sở uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi, trình độ chuyên môn cao để điều trị.

Để được liên hệ hỗ trợ tư vấn thêm về bệnh lý miễn phí, vui lòng để lại thông tin SĐT qua cổng thông tin bên dưới hoặc liên hệ qua SĐT 02873071888 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bên cạnh tuân thủ các chỉ định của bác sĩ, chị em cũng nên áp dụng một số biện pháp dưới đây để giúp cho quá trình điều trị ngứa vùng kín của mình đạt kết quả nhanh chóng.

      Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, lâu khô vùng kín sau khi đi vệ sinh.

   ​   Trong thời gian hành kinh, nên thay băng vệ sinh thường xuyên cách nhau 4 tiếng/lần.

   ​   Sử dụng các loại dung dịch vệ sinh dịu nhẹ, không sử dụng xà phòng hoặc sữa tắm có chất tẩy rửa mạnh.

   ​   Vệ sinh vùng kín sạch sẽ trước và sau khi quan hệ tình dục.

   ​   Khi bị ngứa âm đạo chị em nên tránh việc gãi vào vùng này bởi có thể gây tổn thương cho da, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, nấm xâm nhập và phát triển mạnh hơn.

Cách phòng ngừa ngứa vùng kín nữ giới

Cách phòng ngừa ngứa vùng kín nữ giới

   ​   Mặc quần lót có chất liệu mềm mại, khô thoáng, thấm hút mồ hôi tót.

   ​   Giặt quần lót mỗi ngày và phơi quần dưới ánh nắng mặt trời.

   ​   Bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều lợi khuẩn như sữa chua.

   ​   Uống nhiều nước mỗi ngày.

   ​   Nên tập luyện thể dục, thể thao để nâng cao sức đề kháng, hệ miễn dịch.

   ​   Thăm khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/lần.

Để được liên hệ hỗ trợ tư vấn thêm về bệnh lý miễn phí, vui lòng để lại thông tin SĐT qua cổng thông tin bên dưới hoặc liên hệ qua SĐT 02873071888 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: ⚕️ Ngứa Vùng Kín Nữ Càng Gãi Càng Ngứa Có Nguy Hiểm Không?

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x