Ngứa Rát Vùng Kín Là Bệnh Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (13 bình chọn)
Ngứa Rát Vùng Kín Là Bệnh Gì
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

        Ngứa rát vùng kín là triệu chứng thường gặp ở nữ giới, bệnh gây ra cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, làm chị em ngại tiếp xúc, ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hằng ngày. Nếu tình trạng ngứa rát vùng kín kéo dài dai dẳn, kèm theo các biệu hiện bất thường rất có thể là biểu hiện của bệnh lí phụ khoa nguy hiểm. 

Tham khảo thêm:

 Viêm âm đạo là gì?

► Cách điều trị viêm âm đạo mang lại hiệu quả cao.

Dấu hiệu ngứa rát vùng kín ở chị em? 

       Ngứa rát vùng kín là hiện tượng rất phổ biến mà chị em nào cũng đã từng gặp ít nhất một lần trong đời. Với những dấu hiệu bất thường nổi bật như:

 Vùng kín ngứa rát: Ngứa rát âm đạo, âm hộ, ngứa môi lớn, ngứa rát môi bé, ngứa quanh vùng kín, ngứa mép vùng kínngứa cửa mình, ngứa bên ngoài âm đạo, ngứa bên trong âm đạo, ngứa bộ phận sinh dục, ngứa rát quanh hậu môn...

 Sưng đỏ âm đạo, âm hộ: Cảm giác ngứa rát ngày càng tăng khiến cho âm đạo, âm hộ sưng đỏ, sưng môi lớn, sưng môi bé dẫn đến đau rát, khó chịu vùng kín. Cảm giác đau rát tăng khi quan hệ tình dục.

Dấu hiệu ngứa rát vùng kín (Ảnh minh họa)

 Nổi mụn vùng kín: Các loại mụn có thể đi kèm với triệu chứng ngứa rát vùng kín gồm mụn đỏ, mụn li ti, mụn bọc, mụn mủ, mụn đầu trắng, mụn sùi, mụn thịt, mụn cóc, mụn nước.. Các mụn này vỡ ra sẽ có mùi hôi khó chịu.

 Âm đạo chảy dịch bất thường: Dịch âm đạo ra nhiều, dạng như bã đậu, có màu sắc bất thường như màu trắng đục, màu nâu, màu vàng, màu xanh, có thể loãng hoặc vón cục như thạch...

 Âm đạo, vùng kín có mùi hôiDịch âm đạo tiết ra nhiều và có lẫn máu, nhất là sau khi quan hệ tình dục, khiến vùng kín có mùi tanh nồng, mùi hôi khó chịu .

Bạn có dấu hiệu bất thường nào tại âm đạo, vùng kín. Hãy [ Trò chuyện cùng bác sĩ phụ khoa chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu]

Tư vấn ngayGọi ngay

NGỨA RÁT VÙNG KÍN LÀ BỆNH GÌ?

       Chị em bị ngứa vùng kín trong thời gian dài không nên xem nhẹ vì rất có thể bạn đang mắc một số bệnh phụ khoa nguy hiểm

Hãy dựa vào bảng phân loại của các bác sĩ phụ khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM dưới đây, và trò chuyện trực tiếp cùng chúng tôi, bạn đang mắc bệnh nào ở âm đạo? 

        1. Bệnh viêm phụ khoa gây ngứa rát vùng kín: 

 Viêm âm đạoLà tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở âm đạo với hơn 70% chị em mắc phải, gây ngứa rát âm đạo, âm hộ, ngứa dữ dội vào ban đêm, dịch âm đạo bất thường và có mùi hôi. Bệnh gây viêm dính tắc vòi trứng, viêm niêm mạc tử cung, gây vô sinh - hiếm muộn, dễ sảy thai, đẻ non, biến chứng nguy hiểm là ung thư cổ tử cung.

Bạn muốn biết chi tiết về bệnh Viêm âm đạo

 Viêm cổ tử cungLà tình trạng viêm nhiễm, lở loét tại cổ tử cung do các loại vi khuẩn, nấm, tạp khuẩn tấn công gây ngứa rát vùng kín một cách dữ dội, khí hư âm đạo tiết ra nhiều, có mùi hôi, rối loạn kinh nguyệt, âm đạo chảy máu bất thường...Bệnh làm giảm khả năng mang thai ở nữ giới, gây vô sinh hiếm muộn và biến chứng thành ung thư.

Bạn muốn biết chi tiết về bệnh Viêm cổ tử cung

 Viêm lộ tuyến cổ tử cungLà tình trạng các tế bào vùng lộ tuyến bị vi khuẩn, nấm... xâm nhập gây viêm nhiễm với các triệu chứng ngứa rát vùng kín, khí hư xuất hiện nhiều và liên tục, có mùi hôi, đau rát vùng kín nhất là khi quan hệ. Bệnh dễ lây lan và làm hại các cơ quan sinh sản, tăng nguy cơ mắc bệnh xã hội gây nguy hiểm đến tính mạng

Bạn muốn biết chi tiết về bệnh Viêm lộ tuyến cổ tử cung, hãy tư vấn ngay tại đây

        2. Bệnh Xã hội: 

 Mụn rộp sinh dụcLà bệnh xã hội nguy hiểm lây qua đường quan hệ tình dục gây đau và ngứa rát tại vùng kín, xuất hiện vết loét, mụn nước, bọng nước, dịch âm đạo bất thường, chảy dịch có mùi hôi...Bệnh lây lan lớn trong xã hội, tăng nguy cơ mù lòa và nhiễm các bệnh nguy hiểm như HIV, nguy hiểm cho tính mạng người bệnh, bà mẹ và thai nhi.

Bạn muốn biết chi tiết về căn bệnh này, hãy tư vấn ngay tại đây

Xem thêm địa chỉ điều trị mụn rộp sinh dục 

 Bệnh sùi mào gàLà bệnh lý phổ biến do quan hệ tình dục không an toàn. Tại môi lớn, môi bé, âm đạo, khu vực âm hộ, lỗ tiểu… xuất hiện các u nhú, mụn sùi, mụn thịt gây ngứa rát và đau đớn, chảy máu âm đạo bất thường và đau khi quan hệ. Bệnh gây khó khăn cho việc mang thai và sinh con, gây sẹo xấu tại âm đạo, biến chứng thành ung thư gây hại cho tính mạng.

Bạn muốn biết chi tiết về căn bệnh này, hãy tư vấn ngay tại đây

       Bạn đang có những dấu hiệu ngứa rát âm đạo, ngứa rát vùng kín, hãy [ Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để nhận được lời khuyên hữu hiệu]

Tư vấn ngayGọi ngay

LÀM GÌ KHI BỊ NGỨA RÁT VÙNG KÍN

        Khi phát hiện dấu hiệu bị ngứa rát vùng kín, ngứa rát âm đạo, âm hộ, môi lớn, môi bé, ngứa quanh hậu môn...chị em cần đến ngay các bệnh viện, phòng khám chuyên phụ khoa để được chẩn đoán và điều trị kịp thời tránh gây nên biến chứng nguy hiểm. Lúc này, nếu có nghi ngờ hiện tượng ngứa vùng kín là dấu hiệu của bệnh xã hội, thì các xét nghiệm bệnh xã hội cũng là một giải pháp hữu hiệu cho chị em.

        Các phương pháp đang được các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM áp dụng trong việc điều trị ngứa vùng kín ở chị em phụ nữ bao gồm: 

 Phương pháp nội khoa: áp dụng cho những trường hợp bệnh nhẹ, viêm ngứa do kích ứng, dị ứng...

Lưu ý: Thuốc phải do bác sĩ điều trị kê toa, người bệnh không được tự ý mua thuốc vì có thể gây ra biến chứng nguy hiểm. 

 Phương pháp Oxygene (O3): đây là phương pháp tối ưu dành cho trường hợp bệnh nặng, các bệnh do viêm âm đạo, viêm vùng chậu gây ra.

Trang thiết bị điều trị ngứa vùng kín tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

 Phương pháp Dao LEEPđiều trị các bệnh lý ở tử cung gây ngứa rát vùng kín

 Phương pháp ALA - PDT: điều trị ngứa vùng kín do bệnh sùi mào gà gây ra. 

 Phương pháp miễn dịch Gene sinh học: điều trị ngứa vùng kín do bệnh mụn rộp sinh dục

 [ Chi phí điều trị bằng các phương pháp trên là bao nhiêu? Click để tư vấn trực tuyến tại đây]

Tư vấn ngayGọi ngay

        Để được điều trị viêm âm đạo bằng các phác đồ khoa học và phương pháp hỗ trợ điều trị tiên tiến, chị em hãy đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi, tại địa chỉNguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Hoặc đơn giản hơn, chỉ cần nhấp vào khung bên dưới và chúng tôi sẽ liên lạc lại ngay.

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

Xét nghiệm: Cần làm những xét nghiệm nào? 

Muốn được điều trị: Tự chọn phương pháp điều trị?

Đã từng điều trị: Nhưng không đạt được kết quả mong muốn? 

       Để biết rõ thêm những thông tin về phương pháp hỗ trợ điều trị, chi phí chữa ngứa vùng kín tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Chị em hãy liên lạc với chúng tôi qua  hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc số điện thoại  02873071888 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời.

Bài viết: Ngứa Rát Vùng Kín Là Bệnh Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x