⚕️Ngứa Quanh Hậu Môn Là Bệnh Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (4 bình chọn)
⚕️Ngứa Quanh Hậu Môn Là Bệnh Gì
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

      Câu hỏi: “Chào bác sĩ, tôi năm nay 24 tuổi, dạo gần đây tôi thường xuyên ngứa xung quanh vùng hậu môn sau khi đi đại tiện, khiến tôi cảm thấy rất khó chịu, dù đã vệ sinh rất kĩ càng, vậy xin hỏi bác sĩ triệu chứng này của tôi có nguy hiểm không, có phải là tôi đang mắc bệnh gì hay không, hiện tôi đang rất lo lắng, mong nhận được câu trả lời của bác sĩ.”

      Trả lời: Chào bạn, tôi là bác sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Trước khi trả lời câu hỏi của bạn các bác sĩ sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin như sau:

Ngứa hậu môn là gì?

        Ngứa hậu môn là tình trạng vùng da xung quanh hậu môn bị ngứa rát cục bộ, đây là một loại bệnh ngoài da gây nên phiền toái không ít đối với cuộc sống của người bệnh. Thông thường, bệnh chỉ xuất hiện ở vùng hậu môn, tuy nhiên đôi khi còn có thể lây lan qua các bộ phận xung quanh như vùng âm hộ, cơ quan sinh dục…

       Nhiều người vẫn hay cho rằng triệu chứng ngứa quanh vùng hậu môn là một triệu chứng ngoài da hết sức bình thường và không mấy coi trọng. Tuy nhiên ngoài trường hợp ngứa thông thường ra thì đây còn là một triệu chứng biểu hiện cho nhiều bệnh lý về hậu môn trực tràng nguy hiểm.

Tư vấn ngayGọi ngay

Nguyên nhân gây ngứa quanh hậu môn

     Thông thường ngứa hậu môn có thể do hai nguyên nhân gây nên đó có thể là nguyên nhân sinh lý hoặc cũng có thể là nguyên nhân bệnh lý.

Nguyên nhân sinh lý: Đây là hiện tượng bình thường và không gây nguy hiểm gì, triệu chứng có thể tự hết sau vài giờ mà không cần đến chữa trị. Bệnh được gây nên do vùng da hậu môn quá ẩm hoặc quá khô sẽ dẫn đến kích ứng…

Nguyên nhân bệnh lý: Hiện tượng ngứa không những không hết mà còn lặp đi lặp lại nhiều lần, kèm theo các biểu hiện đặc trưng khác thì có nghĩa là bạn đã mắc một số bệnh lý về hậu môn trực tràng nguy hiểm, có thể kể đến là:

Bệnh trĩ: Các chuyên gia cho rằng, bệnh nhân có các dấu hiệu ngứa rát vùng quanh hậu môn sẽ được chuẩn đoán là bệnh trĩ khi có các dấu hiệu đi kèm sau đây:

+ Vùng hậu môn bị ngứa và sưng, kèm theo đó là các triệu chứng ẩm ướt, đau rát, khó chịu xung quanh vùng hậu môn.

+ Đi đại tiện ra máu, lượng máu ra ít hay nhiều tùy thuộc vào tình trạng bệnh của mỗi bệnh nhân.

+ Đối với những bệnh nhân bị bệnh trĩ thông thường xuất hiện tượng sa búi trĩ.

+ Nếu bạn nhận thấy mình cũng đang có các dấu hiệu trên thì hãy nhanh chóng đến các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị ngay.

[Tư vấn trực tuyến tại đây]

Tư vấn ngayGọi ngay

Ngứa Quanh Hậu Môn Là Bệnh Gì

Ngứa hậu môn là triệu chứng của nhiều bệnh lý nguy hiểm (ảnh minh họa).

Apxe hậu môn, rò hậu môn: Nguyên nhân gây nên bệnh này được cho là việc sử dụng quá mức các loại thuốc nhuận tràng hoặc do vệ sinh cá nhân kém sau một số tiểu phẫu hậu môn gây nên. Biểu hiện thường thấy là hậu môn sưng đau, lở loét và tiết dịch…

Giun kim: Thường gặp ở trẻ em, triệu chứng xuất hiện vào ban đêm khi giun chui ra khỏi hậu môn để đẻ trứng, gây nên tình trạng ngứa ngáy. Bệnh nhân cần chú ý sử dụng thuốc sổ giun hợp lý.

Một số bệnh lây lan qua đường tình dục cũng có thể dẫn đến tình trạng ngứa hậu môn như: sùi mào gà, giang mai, mụn rộp sinh dục…

Tác hại ngứa quanh hậu môn

        Ngứa hậu môn là bệnh lí không nên xem thường vì những tác hại mà bệnh gây ra không đơn giản.

         Ngứa hậu môn ảnh hưởng đến tâm lí người bệnh, bệnh nhân cảm thấy mất tự tin trong giao tiếp, ngại tiếp xúc làm hiệu quả công việc giảm sút.

         Nếu ngứa hậu môn do các bệnh lí như trĩ, rò hậu môn gây nên thì những vi khuẩn từ vị trí tổn thương xâm nhập vào máu và hệ tiêu hóa gây ung thư và rối loạn hệ tiêu hóa. 

         Ngứa hậu môn có thể gây viêm đường tiết niệu ở nữ giới, ảnh hưởng tới sức khỏe và khả năng quan hệ tình dục.

Tư vấn ngayGọi ngay

Phương pháp điều trị ngứa quanh hậu môn

       Theo các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, để trị dứt điểm chứng ngứa hậu môn, cần thực hiện theo các phương pháp sau:

       1. Điều trị bằng nội khoa: Các bác sĩ sẽ cho dung thuốc có thể uống hoặc bôi, tuy nhiên việc dùng thuốc nên nghe theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, không nên tự ý dùng thuốc vì dễ gây ra những biến chứng phụ.

       2. Điều trị bằng ngoại khoa: Phương pháp điều trị ngứa hậu môn hiệu quả hiện nay mà các bác sĩ khuyên dùng là kĩ thuật PPH và HPCT. Đây là phương pháp tiên tiến, sử dụng công nghệ hiện đại giúp điều trị bệnh dứt điểm và không tái phát.

Điều trị ngứa hậu môn bằng kĩ thuật PPH và HCPT (ảnh minh họa)

 

       Ưu điểm kĩ thuật PPH và HCPT:

 Không gây đau, ít chảy máu.

 Thời gian thực hiện nhanh, trong vòng khoảng 15 – 20 phút.

 Hiệu quả cao so với các phương pháp truyền thống.

 Chính xác và an toàn cao, không để lại các biến chứng sau phẫu thuật.

 Bảo đảm tính thẩm mĩ, không để lại sẹo.

     Để điều trị ngứa hậu môn hiệu quả, người bệnh phải xác định được nguyên nhân gây ra bệnh, để làm được điều đó, bận phải đến các cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám và lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Tư vấn ngayGọi ngay

Chi phí điều trị ngứa quanh hậu môn

      Theo các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, chi phí điều trị bệnh ngứa quanh hậu môn không quá nhiều nhưng căn cứ vào tình trạng bệnh mà có các mức phí khác nhau. Nếu bệnh đang ở mức độ nhẹ thì chi phí nhẹ nhàng hơn, còn bệnh đã chuyển nặng thì mức phí tất nhiên sẽ cao hơn. Đồng thời chi phí điều trị ngứa quanh hậu môn cũng tùy thuộc vào các yếu tố từ quy trình thăm khám, dịch vụ cho đến phương pháp điều trị, cơ sở vật chất, kĩ thuật công nghệ và bác sĩ. 

      Chính vì vậy để tiết kiệm được chi phí bạn nên tiến hành điều trị bệnh càng sớm càng tốt, nhưng cũng không nên ham rẻ mà đến các cơ sở y tế không uy tín vì có thể khiến bệnh thêm nặng hơn. 

Tư vấn bệnh tình: tình hình hiện tại của bạn?

 1、Xét nghiệm:cần làm những xét nghiệm nào?

 2、Đã từng thăm khám:nhưng không biết điều trị bằng cách nào

 3、Muốn được điều trị :tự chọn phương pháp điều trị?

 4、Đã từng điều trị :nhưng không đạt được kết quả mong muốn?

      Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về triệu chứng ngứa quanh vùng hậu môn, nếu bạn còn thắc mắc có thể đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM của chúng tôi để được tư vấn và điều trị hiệu quả hơn. Phòng khám với các thiết bị y tế tiên tiến cùng với các đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, chi phí điều trị hợp lý, nhất định sẽ khiến bạn hài lòng.

[Tư vấn trực tuyến tại đây]

Bài viết: ⚕️Ngứa Quanh Hậu Môn Là Bệnh Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x