⚕️Nên Chườm Nóng Hay Chườm Lạnh Để Giảm Sưng

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (4 bình chọn)
⚕️Nên Chườm Nóng Hay Chườm Lạnh Để Giảm Sưng
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Nên chườm nóng hay chườm lạnh để giảm sưng hậu môn? Đây là câu hỏi nhận được rất nhiều sự quan tâm từ đông đảo người bệnh không may gặp phải những khó khăn tại vùng hậu môn, trực tràng.

Nên chườm nóng hay chườm lạnh để giảm sưng hậu môn?

       Chườm nóng và chườm lạnh để làm giảm sưng đau tại hậu môn là một trong những mẹo dân gian, được đông đảo người bệnh ưu tiên áp dụng bởi tính hiệu quả của nó. Tuy nhiên, khi nào cần chườm nóng, khi nào chườm lạnh? Nên chườm nóng hay chườm lạnh để giảm sưng hậu môn? Là những câu hỏi khiến nhiều người bệnh băn khoăn.

Nên chườm nóng hay chườm lạnh để giảm sưng hậu môn? (Ảnh minh họa)

      Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

        Trả lời cho câu hỏi này, các chuyên gia y tế, chuyên khoa hậu môn – trực tràng tại TPHCM cho biết như sau:

 Đối với phương pháp chườm lạnh

       Chỉ nên áp dụng trong những cơn đau, sưng hậu môn, viêm hậu môn cấp tính. Việc này nên được tiến hành trong vòng 48 giờ kể từ khi xuất hiện sưng đau tại vùng hậu môn.

       Với phương pháp này, nhiệt lạnh sẽ có tác dụng làm các mahcj máu nhỏ co lại, giúp giảm tốc độ dòng máu chậm lại, giảm tuần hoàn tại chỗ,  giúp giảm đau, giảm sưng, giảm phù nề và viêm.

       Ngoài ra, việc dùng nhiệt lạnh thông qua chà xát đá không liên tục, sẽ gây co mạnh sau đó giãn mạch và sung huyết, tăng lượng tuần hoàn, còn giúp giảm được những cơn co giật tại vùng bệnh.       

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Cách chườm lạnh để giảm sưng hậu môn (Ảnh minh họa)

       Đặc điểm của mẹo chườm lạnh chính là gây tê nhằm giảm sưng, giảm đau. Và phương pháp chườm nóng cũng sẽ mang lại kết quả tương tự. Chỉ khác một chút đó là, mẹo này sẽ kích thích việc lưu thông mạch máu, giãn nở mạch máu vùng hậu môn, từ đó làm giảm đau.

 Đối với phương pháp chườm nóng

       Nên được áp dụng đối với những trường hợp hậu môn sưng đau sau 48 giờ.

       Chườm nhiệt nóng từ 37 độ C đến 50 độ C, sẽ có tác dụng làm giãn động mạch nhỏ và các mao mạch, tăng cường chuyển hóa tại chỗm làm giảm cơn đau và sưng hiệu quả. Ngoài ra, khi chườm nhiệt nóng, sẽ có tác dụng an thần, thư giãn co thắt, điều hòa và làm giảm mức độ về đau đớn cho người bệnh.
       Lưu ý đối với những trường hợp ổ viêm xuất hiện mũ, viêm cấp, còn đang chảy máu hoặc đe dọa chảy máu, thì không nên áp dụng phương pháp chườm nóng này.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Cách chườm nóng cũng giúp giảm sưng hậu môn (Ảnh minh họa)

   Ở mỗi một phương pháp chườm nóng và chườm lạnh kể trên, sẽ phù hợp với từng tình trạng bệnh và nguyên nhân bệnh nhất định. Việc áp dụng sai phương pháp vào tình trạng bệnh của mình, chỉ khiến tình trạng bệnh lý thêm nặng nề hơn mà thôi. Để áp dụng những phương pháp này giúp giảm đau rát hậu môn và sưng đau tại hậu môn một cách hiệu quả, người bệnh nên tìm đến sự hướng dẫn cụ thể từ chuyên gia y tế.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Cần làm gì khi bị sưng đau hậu môn?

       Để điều trị sưng đau tại hậu môn một cách hiệu quả, cũng như để được hướng dẫn bị sưng nên chườm nóng hay chườm lạnh, cách tốt nhất mà người bệnh nên làm là tìm đến sự giúp đỡ y tế. Tại đó, các bác sĩ sẽ thăm khám, kiểm tra tình trạng bệnh và nguyên nhân gây bệnh, từ đó sẽ hướng dẫn người bệnh áp dụng một phương pháp điều trị hiệu quả nhất cho mình. Bởi vì:

➢ Có rất nhiều những nguyên nhân khác nhau, có thể gây sưng đau tại hậu môn: bệnh trĩ, áp xe hậu môn, rò hậu môn, nứt kẻ hậu môn.... Đây đều là những bệnh lý phức tạp, gây nhiều nguy hại cho sức khỏe và cuộc sống người bệnh. Cần được thăm khám, xác định bệnh và điều trị hiệu quả, trước khi bệnh xảy ra quá nhiều những hệ lụy nguy hại khác.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

 Sưng đau ở hậu môn cần được thăm khám và điều trị sớm (Ảnh minh họa)

➢ Đối với phương pháp chườm nóng, chườm lạnh, chỉ là phương pháp dân gian, giảm giúp đau, giảm sưng tạm thời, không phải là phương pháp điều trị bệnh. Do đó, người không may gặp phải khó khăn tại vùng hậu môn trực tràng, cần phải tìm đến sự giúp đỡ y tế kịp thời nhất.

       Hiện nay, để thăm khám và kiểm tra nguyên nhân sưng đau tại hậu môn, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ là sự lựa chọn đáng tin cậy nhất cho người bệnh. Tại đây, với bề dày kinh nghiệm trong ngành, cùng với những y bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, sẽ giúp người bệnh chẩn đoán chính xác và điều trị hiệu quả chứng sưng đau tại hậu môn.

Hi vọng những thông tin trên đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về vấn đề Nên chườm nóng hay chườm lạnh để giảm sưng hậu mônNếu bạn đọc còn bất kỳ khúc mắc gì, có thể trò chuyện với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bằng một trong những cách sau: 

► Cách 1: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay hoặc chat trực tiếp với các bác sĩ trên các trang mạng tư vấn trực tuyến của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

► Cách 2: Trực tiếp đến địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCMThời gian làm việc của phòng khám từ 8h - 20h, tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ.

Bài viết: ⚕️Nên Chườm Nóng Hay Chườm Lạnh Để Giảm Sưng

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x