Mụn Rộp Sinh Dục Và Sùi Mào Gà Có Gì Khác Nhau

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.2 / 10 (6 bình chọn)
Mụn Rộp Sinh Dục Và Sùi Mào Gà Có Gì Khác Nhau
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Các triệu chứng bệnh mụn rộp sinh dục và sùi mào gà có nhiều điểm giống nhau, khiến người bệnh thường dễ nhầm lẫn. Hiểu được thực trạng này, các y bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ giúp người bệnh phân biệt mụn rộp sinh dục và sùi mào gà trong bài viết sau đây.

Mụn rộp sinh dục và sùi mào gà có gì giống nhau?

       Mụn rộp sinh dục và sùi mào gà đều là căn bệnh xã hội nguy hiểm, gây nhiều nguy hại cho sức khỏe và cuộc sống của người bệnh. Với con đường lây truyền bệnh đa dạng, mà cả sùi mào gà và mụn rộp sinh dục luôn là mối lo ngại chung cho sức khỏe cộng đồng.

       Những điểm giống nhau nhất định giữa sùi mào gà và mụn rộp sinh dục là:

→  Con đường lây nhiễm bệnh đều là do quan hệ tình dục không an toàn, truyền qua đường tiếp xúc máu, niêm mạc hở, truyền từ mẹ sang con...

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

→  Cả hai bệnh lý này xuất hiện phổ biến ở nhóm đối tượng có đời sống tình dục không lành mạnh, người quan hệ tình dục với nhiều bạn tình, người hành nghề mại dâm...

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Mụn rộp sinh dục và sùi mào gà có gì khác nhau (Ảnh minh họa)

→  Đây đều là những căn bệnh xã hội cực kỳ nguy hiểm, cho đến nay vẫn chưa có thuốc đặc trị.

→  Việc điều trị bệnh sùi mào gà và mụn rộp sinh dục hiện tại, đều là tập trung vào điều trị các triệu chứng bệnh, đồng thời ngăn chặn sự phát triển gây bệnh của virus.

→ Cả chi phí điều trị mụn rộp sinh dục và sùi mào gà, đều sẽ bị chi phối bởi tình trạng bệnh, phương pháp điều trị bệnh, cũng như là cơ sở y tế mà người bệnh tiến hành điều trị...

Xem thêm; chi phí xét nghiệm mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục và sùi mào gà có gì khác nhau?

       Vậy, mụn rộp sinh dục và sùi mào gà có gì khác nhau? Dựa vào những yếu tố nào, để phân biệt mụn rộp sinh dục và sùi mào gà? Câu hỏi này, được các y bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, địa chỉ điều trị sùi mào gà TPHCM cho biết, như sau:

 Khác nhau về tác nhân gây bệnh

→  Sùi mào gà là căn bệnh do một loại virus gây u nhú ở người, có tên là Human papilloma virus (HPV) xâm nhập, gây ra.

→  Mụn rộp sinh dục, là do một loại virus khác, có tên là Herpes simplex virus (HSV) xâm nhập, gây ra.

→  Riêng về tác nhân gây bệnh, cả hai bệnh lý này hoàn toàn khác nhau. Không có sự tương đồng hay nhầm lẫn nào cả. Do đó, cách xét nghiệm, tìm ra tác nhân gây bệnh, sẽ giúp người bệnh có thể nhận biết chính xác được tình trạng của mình là sùi mào gà hay mụn rộp sinh dục.

Mụn Rộp Sinh Dục Và Sùi Mào Gà Có Gì Khác Nhau

Mụn rộp sinh dục và sùi mào gà khác nhau về tác nhân gây bệnh (Ảnh minh họa)

 Khác nhau về thời gian ủ bệnh và phát bệnh

→  Sùi mào gà có thời gian ủ bệnh trung bình là từ 3 tuần đến 9 tháng. Virus HPV sẽ tồn tại trong cơ thể và chờ đợi thời gian phát bệnh, khi có điều kiện thuận lợi.

→  Mụn rộp sinh dục thì có thời gian ủ bệnh ngắn hơn, chỉ khoảng từ 6 ngày đến 10 ngày sau khi bị nhiễm virus HSV.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

→  Tuy nhiên, thời gian ủ bệnh và phát bệnh này, chỉ là thời gian trung bình ước tính. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh, cũng như là sức khỏe mỗi người bệnh, mà thời gian ủ bệnh, phát bệnh kể trên sẽ có sự chênh lệch nhất đinh, có thể sớm hơn hoặc cũng có thể sẽ muộn hơn.

 Khác nhau về triệu chứng của bệnh

→  Sùi mào gà đặc có triệu chứng đặc trưng là những nốt u nhú sần sùi, mọc riêng lẻ với nhau và lớn dần, liên kết với nhau trông giống như mào gà hay hoa súp lơ. Bề mặt các nốt sùi thường khô ráp, nhỏ, mềm và cao, chạm vào dễ chảy máu, nhưng lại không đau rát hay ngứa ngáy.

→  Mụn rộp sinh dục thì có các triệu chứng bệnh khác hơn. Ban đầu, người bệnh sẽ xuất hiện những nốt mụn nước lấm tấm, nhỏ như hạt đậu, mọc thành từng cụm. Những nốt mụn nước này thường mềm, có dạng hình tròn, mỏng, bên trong chứa dịch màu trắng chứa virus gây bệnh và rất dễ vỡ.  Người bệnh mụn rộp sinh dục thường có cảm giác ngứa ngáy, nóng rát, cảm giác như kim châm tại vùng bệnh, kèm theo đó là các triệu chứng nóng, sốt, nổi hạch ở bẹn...

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Mụn rộp sinh dục và sùi mào gà khác nhau về triệu chứng bệnh (Ảnh minh họa)

     Như vậy, có thể thấy rằng, giữa mụn rộp sinh dục và sùi mào gà ngoài những điểm tương đồng, thì vẫn có những đặc điểm nhận biết riêng biệt. Tuy nhiên, để nhận biết được chính xác tình trạng bệnh của mình, cũng như để có phương án điều trị bệnh hiệu quả, người bệnh cần nhanh chóng tìm đến những địa chỉ điều trị mụn rộp sinh dục và sùi mào gà uy tín nhất, để được các y bác sĩ thăm khám và hướng dẫn cụ thể.

 Trên đây là những thông tin về mụn rộp sinh dục và sùi mào gà có gì khác nhau, để có thêm thông tin chi tiết, bạn đọc có thể liên hệ với bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được hỗ trợ nhanh chóng nhất bằng những cách sau đây:

► Cách 1: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Mụn Rộp Sinh Dục Và Sùi Mào Gà Có Gì Khác Nhau

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x