Mụn Rộp Sinh Dục Ảnh Hưởng Đến Cuộc Sống Bạn Thế Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (5 bình chọn)
Mụn Rộp Sinh Dục Ảnh Hưởng Đến Cuộc Sống Bạn Thế Nào
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Nếu bạn đang băn khoăn về những nguy hại của mụn rộp sinh dục? Bạn đang muốn biết mụn rộp sinh dục ảnh hưởng đến cuộc sống bạn thế nào? Thì bài viết dưới đây, chắn chắn sẽ đem đến nhiều thông tin hữu ích cho bạn đấy!

Tham khảo thêm:

 Tình Trạng Bệnh Herpes Tái Phát Nguyên Nhân Do Đâu

 Bệnh mụn rộp ở môi có nguy hiểm không

Mụn rộp sinh dục ảnh hưởng đến cuộc sống bạn thế nào?

       Mụn rộp sinh dục là một trong những căn bệnh xã hội, lây truyền chủ yếu qua đường quan hệ hệ tình dục. Dù không phải là căn bệnh nguy hại trực tiếp đến tính mạng, nhưng sự ảnh hưởng của mụn rộp sinh dục cũng không thể xem thường được.

Tư vấn ngayGọi ngay

       Vậy, nếu không may mắc phải bệnh lý này, thì mụn rộp sinh dục ảnh hưởng đến cuộc sống bạn thế nào? Câu hỏi này được các chuyên gia y tế, chuyên khoa bệnh xã hội cho biết, mụn rộp sinh dục không được điều trị kịp thời, sẽ dẫn đến những nguy hại sau đây, cho cuộc sống người bệnh.

Mụn rộp sinh dục ảnh hưởng đến cuộc sống bạn thế nào? (Ảnh minh họa)

➢ Ảnh hưởng đến sức khỏe

       Lúc này, những đau rát, ngứa ngáy ở vùng phát bệnh, kèm với những triệu chứng bệnh như đau nhức chân tay, nổi hạch bạch huyết, đau cơ, ăn uống kém ngon, tiểu đau, tiểu buốt,... sẽ khiến cho người bệnh vô cùng khó chịu, theo đó sức khỏe người bệnh bị suy giảm.  Thậm chí, nếu không được điều trị bệnh kịp thời, mụn rộp sinh dục sẽ có thể lây nhiễm bệnh sang nhiều vùng khác. Đặc biệt, khi mụn rộp sinh dục lây nhiễm quanh mắt, nó có thể sẽ gây mù lòa cho người bệnh.

➢ Ảnh hưởng đến tinh thần người bệnh

       Người bị mụn rộp sinh dục, ngoài những nguy hại cho sức khỏe, thì những áp lực về tinh thần cũng là điều khó có thể tránh khỏi. Sự tự ti, xấu hổ, lo sợ về căn bệnh oái ăm này, sẽ là những gánh nặng vô hình, khiến nhiều người bệnh phải khổ sở.

➢ Gây ảnh hưởng đến sinh hoạt

       Những triệu chứng của mụn rộp sinh dục, sẽ khiến cho mọi sinh hoạt của người bệnh bị trì trệ và ảnh hưởng. Mụn rộp nếu xuất hiện tại những vùng bên ngoài như mắt, miệng, chân, tay... sẽ rất mất thẩm mỹ, khiến người bệnh rất ngại ngùng và xấu hổ trong giao tiếp. Còn đối với mụn rộp sinh dục xảy ra tại bộ phận sinh dục, thì những cơ đau rát, ngứa ngáy, sự ẩm ướt và tiết dịch... sẽ khiến người bệnh cảm thấy vô cùng khó chịu. Hiện tượng này, ảnh hưởng rất nhiều đến mọi sinh hoạt trong cuộc sống và cả công việc. Hầu hết, những trường hợp người bị mụn rộp sinh dục, sẽ cảm thấy cuộc sống như bị đảo lộn, do sự ảnh hưởng của bệnh lý này.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Mụn rộp sinh dục ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống người bệnh (Ảnh minh họa)

➢ Dễ dàng lây nhiễm bệnh cho người thân

       Virus HPV gây mụn rộp sinh dục, có thể dễ dàng lây truyền qua đường quan hệ tình dục không an toàn và thậm chí là sự tiếp xúc với chất dihcj và niêm mạc da hở, vết thương hở, cũng có thể sẽ lây nhiễm bệnh. Do đó, nguy cơ về lây nhiễm bệnh mụn rộp sinh dục cho người thân là rủi ro rất cao.

Tư vấn ngayGọi ngay

➢ Quan hệ tình dục là điều cấm kỵ

       Như đã nói ở trên, mụn rộp sinh dục có đường lây truyền chủ yếu là do quan hệ tình dục không an toàn. Tuy nhiên, nguy cơ về lây nhiễm mụn rộp sinh dục, dù dùng bao cao su khi quan hệ tình dục vẫn là rất cao. Do đó, các chuyên gia y tế thường khuyến cáo người bệnh, trong thời gian điều trị mụn rộp sinh dục, quan hệ tình dục là điều không nên, để tránh lây nhiễm cho bạn tình.

➢ Sinh con cũng là điều khó khăn

       Phụ nữ mang thai mắc mụn rộp sinh dục, sẽ có teher lây nhiễm trực tiếp cho con, gây nguy hiểm cho cả mẹ và con như: thai chết lưu, sảy thai, sinh non, mù mắt, thai nhi yếu kém với hệ thần kinh bị tổn thương...

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Mụn rộp sinh dục còn gây nguy hại cho cả thai phụ và thai nhi (Ảnh minh họa)

   Như vậy, có thể thấy rằng, mụn rộp sinh dục sẽ gây ra rất nhiều những ảnh hưởng nghiêm trọng để của sống của người bệnh. Không chỉ thế, nó còn là mối đe dọa cho sức khỏe của cả những người thân xung quan họ. Chính vì thế, việc sớm tìm đến những địa chỉ điều trị mụn rộp sinh dục uy tín, để được thăm khám và chữa trị bệnh kịp thời, là điều mà người bệnh cần lưu ý, tiến hành.

Xem thêm: chi phí điều trị mụn rộp sinh dục

Hiện nay, để xét nghiệm bệnh xã hội và điều trị mụn rộp sinh dục, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ là sự lựa chọn uy tín, đáng tin cậy nhất cho người bệnh. Đây là một trong số ít những cơ sở y tế, chuyên khám và điều trị mụn rộp sinh dục số 1 tại TPHCM. Tại đây, với kinh nghiệm nhiều năm trong khám và chữa trị bệnh lý này, cùng những phương pháp điều trị mụn rộp hiện đại, hiệu quả, chắc chắn phiền toái về mụn rộp sinh dục sẽ được khắc phục.

Để được các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi. Bạn đọc có thể thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Mụn Rộp Sinh Dục Ảnh Hưởng Đến Cuộc Sống Bạn Thế Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x