⚕️Mắc phải bệnh viêm gan B có nguy hiểm không?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
10 / 10 (1 bình chọn)
⚕️Mắc phải bệnh viêm gan B có nguy hiểm không?
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

        Bạn đã từng nghe nhiều về căn bệnh viêm gan B nhưng vẫn chưa thật sự hiểu rõ những nguy hiểm mà viêm gan B có thể mang đến. Hãy cùng các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tìm hiểu về vấn đề mắc phải bệnh viêm gan B có nguy hiểm không ngay sau đây.

Tham khảo thêm:

 Triệu chứng cho bạn biết bạn đang mắc phải Viêm gan B

Mắc phải viêm gan B có nguy hiểm không?

       Viêm gan B là căn bệnh do virus HBV xâm nhập vào các tế bào gan và gây nên những tổn thương tại cơ quan này. Và cho đến nay vẫn chưa có loại thuốc nào có thể điều trị tận gốc virus viêm gan B trong máu.

Mức độ nguy hiểm của viêm gan B được biểu hiện qua những đặc điểm sau:

➢ Viêm gan B có diễn biến âm thầm: các biểu hiện viêm gan B rất mờ nhạt, hầu như ở giai đoạn đầu bệnh không hề có triệu chứng nhận biết đặc trưng nào. Đến khi các triệu chứng trở nên rõ rệt thì cũng là lúc bệnh tình ở mức nghiêm trọng.

➢ Gây suy giảm chức năng gan: virus gây bệnh cũng là các chức năng gan suy giảm đi không ít, điều này không chỉ ảnh hưởng đến gan mà còn khiến hoạt động của các cơ quan khác cũng bị ảnh hưởng theo.

Biến chứng do virus viêm gan B gây ra (ảnh minh họa).

➢ Gây biến chứng nguy hiểm: bệnh viêm B khi không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm, điển hình là:

 Xơ gan: trong số những bệnh nhân mắc xơ gan thì có đến 50% là từ viêm gan B mãn tính biến chứng thành. Đây là căn bệnh với sự suy giảm chức năng gan rõ rệt và mạnh mẽ nhất. Bệnh xơ gan khi đã chuyển sang giai đoạn mất bù thường không thể điều trị phục hồi được nữa.

 Ung thư gan: có đến 80% trong số những người mắc ung thư gan có nguồn gốc từ viêm gan B mãn tính. Đây là căn bệnh trầm trọng, diễn biến nhanh chóng và không thể chữa khỏi được nữa. Đa phần bệnh nhân ung thư gan chỉ sống thêm được 6 tháng kể từ khi phát hiện.

Điều trị như thế nào để sớm đẩy lùi viêm gan B?

       Các chuyên gia cho biết, người bệnh cần thực hiện các xét nghiệm nhận biết tình trạng bệnh cũng như sự hoạt động của virus trước khi quyết định có điều trị hay không.

Nếu bệnh nhân đang trong giai đoạn virus sao chép và nhân lên mạnh mẽ, có khả năng lây nhiễm cao thì cần phải điều trị ngay. Hiện nay, các phương pháp điều trị viêm gan B cũng rất đa dạng và phong phú, từ những phương pháp truyền thống cho đến hiện đại, tuy nhiên trên thực tế thì phương pháp nào cũng có những ưu và nhược điểm riêng.

Với viêm gan B mà nói thì điều trị hiệu quả và nhận được đánh giá cao từ các chuyên gia có lẽ phải kể đến các phương pháp như sau:

 Kỹ thuật DCC (trị liệu định hướng): sử dụng một lượng thuốc đặt vào vị trí của gan sau đó dùng sóng ánh sáng tác dụng vào làm thuốc nhanh chóng thẩm thấu vào gan mà không cần phải đi qua các bộ phận khác. Tác dụng: loại trừ virus có trong gan, hoạt tan máu bầm, cải thiện và phục hồi chức năng gan, giúp bệnh nhân sớm phục hồi sức khỏe.

 Phương pháp truyền ngược tự thân: rút từ cơ thể bệnh nhân một lượng máu, sau đó cho đi qua khí Ozone theo tỉ lệ 1:1. Tác dụng: Máu mang ozone sẽ giúp kích thích hệ miễn dịch hoạt động mạnh mẽ, tạo ra các phản ứng giúp loại trừ virus một cách hiệu quả.

 Phương pháp tách lọc virus: Kỹ thuật này sử dụng máy móc y tế hiện đại để tăng cường tính thẩm thấu của tế bào trong máu người bệnh. Tác dụng: đây là cách trực tiếp nhất, nhanh nhất và hiệu quả nhất khiến cho cấu trúc của virus bị thay đổi và sau đó đem virus nhanh chóng tiến hành phân ly, tiêu diệt virus.

Điều trị đẩy lùi viêm gan B tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

Bài viết: ⚕️Mắc phải bệnh viêm gan B có nguy hiểm không?

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x