⚕️Mắc Bệnh Viêm Gan B Có Tự Khỏi Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (5 bình chọn)
⚕️Mắc Bệnh Viêm Gan B Có Tự Khỏi Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Có lẽ chúng ta không còn quá xa lạ với viêm gan B, một căn bệnh có khả năng lây nhiễm cao cũng như những biến chứng nguy hiểm khi có thể chuyển sang xơ gan và ung thư gan. Vậy khi mắc bệnh viêm gan B có tự khỏi không? Đây cũng là băn khoăn chung của nhiều người.

Tham khảo thêm:

 Triệu chứng cho bạn biết bạn đang mắc phải Viêm gan B

Mắc bệnh viêm gan B có tự khỏi được không?

       Viêm gan B là căn bệnh do virus gây ra, bệnh lây nhiễm qua nhiều con đường nhưng chủ yếu vẫn là đường máu, đường tình dục và mẹ truyền sang con.

Nhiều người thường tỏ khá thắc mắc với vấn đề viêm gan B có tự khỏi không, trả lời cho thắc mắc này các chuyên gia cho biết viêm gan B diễn biến theo từng giai đoạn khác nhau, tùy vào mỗi giai đoạn mới có thể xác định được bệnh có khả năng tự khỏi hay không.

➢ Viêm gan B giai đoạn cấp tính

    Thông thường, viêm gan B khi xâm nhập vào cơ thể sẽ diễn ra quá trình đấu tranh giữa hệ miễn dịch và virus. Nếu hệ miễn dịch của người bệnh mạnh mẽ, có thể chống lại virus thì khả năng khỏi bệnh là rất cao. Có khoảng 90% bệnh nhân nhiễm viêm gan B trong giai đoạn này sẽ tự phục hồi hoàn toàn mà không cần phải điều trị. Đây cũng là lý do mà đa phần bệnh nhân sau khi xét nghiệm dương tính với virus viêm gan B nhưng sau một thời gian áp dụng chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học thì bệnh có thể tự khỏi sau một khoảng thời gian.

Tuy nhiên vẫn có khoảng 10% bệnh nhân khi nhiễm virus viêm gan B nhưng lại không đủ sức để loại trừ virus ra khỏi cơ thể trong vòng 6 tháng nên chuyển sang giai đoạn viêm gan mạn tính và rất khó để chữa khỏi.

Với trẻ em thì cơ chế mắc bệnh có phần trái ngược khi chỉ có khoảng 10% bệnh nhân có cơ hội phục hồi, còn lại với 90% khác lại tiến triển đến viêm gan mãn tính và gây nên những hậu quả khôn lường.

Mắc bệnh viêm gan B có tự khỏi được không? (ảnh minh họa).

➢ Viêm gan B giai đoạn mãn tính

    Bệnh nhân mắc viêm gan B trong giai đoạn mãn tính không thể tự khỏi được, cho đến nay vẫn chưa có loại thuốc nào có thể điều trị dứt điểm căn bệnh này. Virus trong giai đoạn viêm gan mãn tính có khả năng phát triển và sao chép mạnh mẽ, tiến triển làm suy giảm chức năng gan, thậm chí là những hậu quả nghiêm trọng hơn như xơ gan, xơ gan cổ chướng, ung thư gan.

Như vậy có thể nói, khi đã tiến triển sang giai đoạn viêm gan mãn tính thì viêm gan B không thể tự khỏi được nữa. Bệnh nhân cần áp dụng các phương pháp điều trị đặc hiệu để nhanh chóng đẩy lùi căn bệnh này.

Điều trị viêm gan B càng sớm cơ hội chữa khỏi càng cao

       Để xác định người bệnh có đang mắc bệnh viêm gan B hay không, cũng như đang ở giai đoạn nào người bệnh cần phải thực hiện các xét nghiệm viêm gan để biết được chính xác hơn.

 Các xét nghiệm bệnh nhân cần thực hiện để xác định tình trạng bệnh gồm có:

 Xét nghiệm 5 hạng mục: HbsAg, anti Hbc, anti Hbs, HbeAg, Anti Hbe.

 Kiểm tra chức năng gan: chuẩn đoán tình trạng tổn thương gan.

 Xét nghiệm HBV-DNA: biết được số lượng virus trong cơ thể bệnh nhân.

 Siêu âm: quan sát sự thay đổi của hình thái, cấu trúc gan.

     Dựa vào kết quả xét nghiệm chuẩn đoán này sẽ đưa ra những kết luận về tình trạng bệnh cũng như phương án điều trị đúng đắn nhất.

Viêm gan B là căn bệnh có quá trình điều trị khó khăn và phức tạp. Để điều trị căn bệnh này có không ít phương pháp được đưa vào sử dụng, trong đó phổ biến nhất vẫn là điều trị bằng thuốc kháng virus, tuy nhiên thuốc điều trị viêm gan B lại có giá thành khá đắt đỏ cũng như gây nên nhiều tác dụng phụ không mong muốn, do đó mà không nên tùy tiện sử dụng.

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang hỗ trợ điều trị viêm gan B hiệu quả bằng những phương pháp mang lại hiệu quả cao như:

1. Phương pháp trị liệu định hướng (DCC): Đặt thuốc tại vùng gan của người bệnh, thông qua sự chiếu xạ của sóng ánh sáng khiến trực tiếp thấm vào gan. Thuốc nhanh chóng truyền đến bộ phận bị tổn thương, loại bỏ virus trong các tế bào gan, khóa chặt các tế bào bị bệnh.

2. Phương pháp truyền máu mang Ozone: Lấy 100ml máu của người bệnh, sau đó thêm Ozone vào theo tỷ lệ 1:1, để thuốc mang phân tử Ozone và máu phản ứng với nhau. Sau đó đưa trở lại cơ thể người bệnh, toàn bộ quá trình chỉ cần 15-20 phút.

3. Phương pháp lọc virus (CIL): Kỹ thuật này sử dụng máy móc y học hiện đại để tăng cường tính thẩm thấu của tế bào trong máu, nhanh chóng khiến cho cấu trúc của virus bị thay đổi và sau đó đem tiến hành phân ly, tiêu diệt hàng rào gene của virus.

      Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM với chuyên khoa gan mật đã điều trị cho không ít trường hợp bệnh nhân mắc viêm gan B và mang lại kết quả đáng mong đợi. Đến với phòng khám, bạn sẽ được chăm sóc và điều trị với một dịch vụ y tế chất lượng bao gồm tất cả các yếu tố như:

► Trang thiết bị y tế hiện đại: Trang thiết bị y tế sử dụng tại phòng khám được nhập chủ yếu từ các nước tiên tiến trên thế giới cho hình ảnh rõ ràng, sắc nét, mang lại hiệu quả cao trong chẩn đoán và điều trị. Môi trường phòng khám chuyên nghiệp Với phòng phẫu thuật vô trùng, có chỗ nghỉ ngơi cho người bệnh trong suốt quá trình thăm khám và điều trị tại phòng khám. Môi trường sạch sẽ, khang trang.

► Đội ngũ y bác sĩ giỏi: Là những chuyên gia, bác sĩ chuyên khoa gan hàng đầu trong nước và quốc tế, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, luôn hết lòng, tận tâm với người bệnh.

Bài viết: ⚕️Mắc Bệnh Viêm Gan B Có Tự Khỏi Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x