⚕️Lở Loét Hậu Môn Bị Mắc Bệnh Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
8 / 10 (5 bình chọn)
⚕️Lở Loét Hậu Môn Bị Mắc Bệnh Gì
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Tình trạng lở loét hậu môn là như thế nào

       Tình trạng lở loét hậu môn có thể xuất hiện ở bất kì người nào, không phân biệt tuổi tác, giới tính. Bệnh chính là dấu hiệu cảnh báo hậu môn đang gặp phải vấn đề cần được điều trị gấp. Mặc dù không phải là bệnh lý nghiêm trọng nhưng nó ảnh hưởng khá lớn đến đời sống và sức khỏe của người bệnh.  Đây là một loại bệnh lí thường thấy ở hậu môn - trực tràng, xuất hiện ở xung quanh vfung hậu môn là những mô mềm, nó chứa mủ, đến một thời gian nhất định thì bị vỡ, khiến bệnh nhân khó chịu và đau đớn. 

     Để biết được hiện tượng cũng như dấu hiệu của bệnh trạng như thế nào chúng ta cần tìm hiểu rõ nhằm có biện pháp can thiệp sớm và chữa trị kịp thời.

Click vào đây để đặt lịch hẹn thăm khám qua mạng miễn phí, nhanh chóng và tiết kiệm thời gian.

Tư vấn ngayGọi ngay

Những nguyên nhân liên quan loét hậu môn

       Hậu môn lở loét là nguyên nhân dẫn đến tình trạng sưng phù, hoặc viêm nhiễm tạo nên những biến chứng bệnh trĩ và các bệnh lý khác như: áp xe quanh hậu môn, nứt hậu môn. Vậy do đâu hình thành nên những bệnh này và cần làm gì để không gặp phải những bệnh như trên.

 Nứt kẽ hậu môn (ảnh minh họa).

Áp xe quanh hậu môn:

        Những ảnh hưởng do áp xe hậu môn gây ra cực kỳ nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng của người bệnh. Áp xe quanh hậu môn là một bệnh khá phổ biến thường gặp ở Việt Nam. Bệnh hình thành do ban đầu xung quanh khoảng cách giữa ống hậu môn và trực tràng xuất hiện một khối u nhỏ cưng cứng bị vỡ ra nhiễm trùng sinh mũ cấp tính. 

        Xung quanh các vị trí bị áp xe người bệnh luôn có cảm giác đau, rát, ngứa ngáy khó chịu như bị kim chích, nhất là vào những lúc đi đại tiện mót rặn dùng lực quá sức các cơn đau ngày càng dữ dội hơn. Khi đi, đứng hoặc ngồi xuống cũng khó khăn, cản trở bài tiết..

        Hậu quả nặng nề hơn, dẫn đến việc xuất hiện nhiều ổ mủ ở phía khe hậu môn, khi chạm hoặc ấn vào sẽ đau nhức, khoảng một tuần sau các ổ mủ sẽ mềm ra và bể, cơn đau sẽ giảm sút nhưng hậu quả để lại cho người bệnh đó là những vết viêm nhiễm lở loét. Quá trình lặp đi lặp lại nhiều lần, vết thương không lành lâu ngày trở thành các lỗ rò hậu môn.

[Tư vấn trực tuyến tại đây]

Tư vấn ngayGọi ngay

Nứt hậu môn:

        Là dấu hiệu của vô số bệnh lý thường gặp như: trĩ, rò hậu môn, triệu chứng thường gặp nhất ở những người bị táo bón, hay dùng lực rặn quá sứt dẫn đến lớp da hậu môn phía dưới đường răng lược bị tổn thương. 

        Bệnh không kể bất cứ ai, đối tượng nào cũng có thể bị nứt hậu môn. Người bệnh sẽ liên tục có những cảm giác như đau đớn, đi cầu ra máu, xuất hiện da thừa, u nhú hậu môn. Khi đi đại tiện dùng lực quá sức phân khô trực tiếp ma sát tạo lực mạnh làm cho vết rách lớn hơn và lở loét, khiến người bệnh vô cùng khó chịu đến khi phân ra ngoài người bệnh mới giảm bớt cơn đau.

       Hậu môn luôn có cảm giác bị ngứa ngáy, tiết dịch ẩm ướt vô cùng khó chịu và có mùi hôi, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập hình thành các vết lở loét, rất dễ biến chứng sinh ra các bệnh khác như: nấm âm đạo, viêm loét âm đạo, viêm đường tiểu…

[Tư vấn trực tuyến tại đây]

Tư vấn ngayGọi ngay

     Mắc phải những nguyên nhân này, người bệnh luôn cảm thấy bất an, lo lắng, sợ hãi, thiếu tự tin, mệt mỏi, khiến tinh thần dần suy sụp, sợ phải đi vệ sinh nên cứ nhịn trốn tránh trong vòng lẩn quẩn “ không dám ăn vì sợ mắc cầu – đau bụng nhịn đi cầu – bón, phân khô – đi cầu rặn đau hơn”. Chất lượng cuộc sống giảm sút nghiêm trọng. Vậy cần làm gì để bảo vệ không mắc phải lở loét hậu môn.

Uống nước mỗi buổi sáng kích thích nhu động ruột (ảnh minh họa).

Phòng ngừa tình trạng lở loét hậu môn

Tập dần thói quen đi đại tiện vào mỗi buổi sáng bằng cách sau khi ngủ dậy uống một cốc nước ấm, điều này sẽ giúp bạn dễ dàng đi mà không bị đau hay rát, vệ sinh bằng nước sạch là lau khô bằng khăn mềm, tránh sử dụng những vật khô ráp, hay giấy để lau vì như vậy sẽ làm trầy xước hậu môn. 

Nếu phía dưới hậu môn xuất hiện cảm giác khó chịu, tiết dịch ẩm ướt, ngứa ngáy có mùi hôi, tốt nhất bạn nên gặp chuyên gia để giải quyết ngay tránh để lâu dài sẽ khó chữa. 

Khi vừa phát bệnh tốt nhất nên tích cực chữa trị, tránh bỏ dỡ nữa chừng sẽ là cơ hội tốt để chúng phát sinh thành những bệnh khác vô cùng nguy hại cho sức khỏe. 

Nên ăn nhiều rau xanh, các loại củ quả chứa nhiều vitamin và chất xơ, các loại trái cây thúc đẩy nhu động ruột để dễ dàng đi đại tiện như: đu đủ, chuối, rau dền mồng tơi, đậu bắp.. 

Tích cực vận động, luyện tập thể dục để tăng sức đề kháng cho cơ thể, nếu là nhân viên văn phòng bạn nên tìm việc đứng dậy đi tới đi lui nhiều hơn tránh ngồi một chỗ quá lâu sẽ không tốt cho hậu môn.

         Lỡ loét hậu môn càng được phát hiện sớm càng tốt. Khi thấy cơ thể có dấu hiệu của lở loét hậu môn cần đến ngay các phòng khám chuyên khoa uy tín như Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được hỗ trợ và điều trị kịp thời. Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM với đội ngũ cán bộ y tế xuất sắc nhất sẽ giúp bạn giải quyết lo âu bằng những phương pháp chữa bệnh tiên tiến nhất hiện nay. 

Bài viết: ⚕️Lở Loét Hậu Môn Bị Mắc Bệnh Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x