Lá Tía Tô Và Nghệ Có Công Dụng Hỗ Trợ Điều Trị Sùi Mào Gà Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (8 bình chọn)
Lá Tía Tô Và Nghệ Có Công Dụng Hỗ Trợ Điều Trị Sùi Mào Gà Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Trong dân gian có truyền nhau cách dùng lá tía tô và nghệ để chữa trị sùi mào gà. Vậy, nghệ và tía tô có điều trị được sùi mào gà không ? Hãy cùng các chuyên gia y tế tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

Tham khảo thêm:

 Tỏi Có Thể Hỗ Trợ Điều Trị Sùi Mào Gà Không

 Khoai Tây Có Chữa Được Sùi Mào Gà Không

Bài thuốc chữa sùi mào gà bằng lá tía tô và nghệ

       Người bệnh sùi mào gà thường cảm thấy xấu hổ và ngần ngại tìm đến cơ sở y tế, bởi căn bệnh oái ăm của mình. Do đó, họ thường tìm đến những phương pháp dân gian, để điều trị sùi mào gà, trong đó có cả tía tô và nghệ.

  Phương pháp điều trị sùi mào gà bằng lá tía tô

 Phương pháp điều trị sùi mào gà bằng lá tía tô (Ảnh minh họa)

       Lá tía tô còn có tên gọi là Tử cóc, tô diệp, tô sáng. Đây là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe và được sử dụng rất nhiều trong bữa ăn hàng ngày. Theo đông y, lá tía tô có thể sử dụng để chữa mụn thịt rất hiệu quả, bằng cách đắp lá tía tô lên những nốt mụn thịt đó. Thực hiện đều đặn việc làm này, sẽ giúp những nốt mụn thịt không thể lan rộng, xóa bỏ được một số loại vi khuẩn. Chính vì thế, người ta cho rằng, cũng có thể dùng lá tía tô để điều trị sùi mào gà.

Tư vấn ngayGọi ngay

Cách thực hiện: lấy lá tía tô rửa sạch, giã nát rồi trộn thêm 1 ít muối hột, đắp trực tiếp lên vùng có đốm sùi mào gà. Hoặc, có thể dùng gạt y tế, để quấn lại hỗn hợp này tại vùng sùi mào gà, để giúp lá tía tô ngấm vào nốt sùi.

  Phương pháp chữa sùi mào gà bằng nghệ

       Nghệ là một thực phẩm quen thuộc trong mọi gia đình, chẳng những được dùng làm nguyên liệu, chế biến những món ăn bổ dưỡng, mà nó còn được dùng để làm sạch da, giúp vết thương mau lành. Nhiều người cũng cho rằng, dùng nghệ có thể trị được sùi mào gà.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

 Phương pháp điều trị sùi mào gà bằng củ nghệ (Ảnh minh họa)

Cách thực hiện: để dùng nghệ chữa sùi mào gà, người bệnh có thể lấy củ nghệ giã nát thành bột, hay sử dụng tinh bột nghệ rồi trộn với dầu oliu, thành một hỗn hợp để bôi lên nốt sùi và để khô lại. Người ta cho rằng, thực hiện liên tục và điều đặn cách này, sẽ giúp điều trị được sùi mào gà.

Tư vấn ngayGọi ngay

Lá tía tô và nghệ có công dụng hỗ trợ điều trị sùi mào gà không?

       Vậy, tía tô có điều trị được sùi mào gà không? Nghệ có chữa được sùi mào gà không? Câu hỏi này được các chuyên gia y tế, chuyên khoa bệnh xã hội Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, cho biết như sau:

Hiện nay, chưa có một nghiên cứu nào chỉ ra về khả năng chữa khỏi bệnh sùi mào gà bằng nghệ hay lá tía tô. Thật chất, người bệnh sử dụng những phương pháp này, sẽ cảm thấy những nốt sùi dần khô lại và rụng đi, nhưng điều đó không có nghĩa là xóa sổ được virus gây sùi mào gà.

Loại virus gây bệnh sùi mào gà rất phức tạp và có sức sống mãnh liệt, không dễ dàng để triệt tiêu với những phương pháp dân gian như thế. Có chăn, người bệnh chỉ nên áp dụng những phương pháp này, để hỗ trợ trong quá trình điều trị sùi mào gà, giúp cho việc chữa trị bệnh của mình được nhanh chóng hơn mà thôi.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Lá tía tô và nghệ có công dụng hỗ trợ điều trị sùi mào gà không? (Ảnh minh họa)

  Khuyến cáo của chuyên gia y tế, giành cho những trường hợp bệnh sùi mào gà, là phải tìm đến những địa chỉ điều trị sùi mào gà uy tín, để được tiến hành xét nghiệm sùi mào gà, đánh giá đúng tình trạng bệnh và áp dụng phương pháp điều trị sùi mào gà phù hợp nhất cho mình. Việc chữa trị sùi mào gà cần được thực hiện nhanh chóng, chính xác và hiệu quả. Không nên chủ quan, áp dụng những phương pháp điều trị sùi mào gà mù quáng, chỉ khiến tình trạng bệnh thêm nặng nề.

Hiện nay, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM – Địa chỉ điều trị sùi mào gà hàng đầu khu vực miền nam, đã và đang áp dụng hiệu quả kỹ thuật ALA PDT vào điều trị sùi mào gà. Đây là phương pháp điều trị sùi mào gà được các chuyên gia y tế khuyến cáo người bệnh nên áp dụng, để điều trị bệnh lý này hiện nay. Với phương pháp này, sẽ làm phá vỡ cấu trúc của virus gây bệnh,  tiêu diệt chứng, giúp sùi mào gà sẽ được điều trị nhanh chóng, không làm tổn thương các vùng da xung quanh, không để lại sẹo và hiệu quả rất cao.

Xem thêm: chi phí điều trị sùi mào gà

Hi vọng những thông tin trên đã giúp bạn đọc biết được thông tin về chữa bệnh sùi mào gà bằng tỏiPhòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM được thành lập với mục tiêu đem lại sức khỏe tốt nhất cho người bệnh, hãy đến với chúng tôi ngay hôm nay để bảo vệ sức khỏe của chính bạn. Mọi thắc mắc về chưa hiểu rõ về sùi mào gà, bạn đọc có thể liên hệ với chúng tôi qua những cách sau:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến.

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Lá Tía Tô Và Nghệ Có Công Dụng Hỗ Trợ Điều Trị Sùi Mào Gà Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x