⚕️Khi Bị Trĩ Có Sinh Thường Được Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (3 bình chọn)
⚕️Khi Bị Trĩ Có Sinh Thường Được Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Bệnh trĩ cũng là một trong những nổi phiền toái lớn của phụ nữ mang thai. Có rất nhiều những câu hỏi được đặt ra xoay quanh về vấn đề này, trong đó thắc mắc về việc khi bị trĩ có sinh thường được không, vẫn luôn là câu hỏi mà chị em đặt biệt quan tâm. Vậy, đáp án cho vấn đề này là thế nào? Hãy cùng tìm hiểu cụ thể qua bài viết dưới đây nhé!

Khi bị trĩ có sinh thường được không?

       Bệnh trĩ thường xảy ra phổ biến ở phụ nữ mang thai bởi rất nhiều những nguyên nhân dẫn đến như: chế độ ăn uống thiếu chất xơ, uống ít nước, ít vận động, các tĩnh mạch hậu môn, trực tràng bị chèn ép do kích thước và cân nặng của bào thai.... Dù không gây nguy hiểm đến tính mạng, nhưng bệnh trĩ lại gây rất nhiều những phiền toái cho sức khỏe, tinh thần và cả mọi sinh hoạt của chị em thai phụ.

       Nói về vấn đề, bị trĩ có sinh thường được không, các chuyên gia y tế Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM – Địa chỉ điều trị bệnh trĩ hàng đầu tại TPHCM có những chia sẻ cụ thể như sau:

→  Hiện nay, vẫn chưa có một báo cáo chính thức nào về việc bệnh trĩ quy định về các thức sinh đẻ ở phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, tùy theo từng một trường hợp cụ thể, việc bị trĩ ngoại có sinh thường được không hay bị trĩ nội có sinh thường được không sẽ là khác nhau.

Khi bị trĩ có sinh thường được không? (Ảnh minh họa)

→  Ở trường hợp bệnh trĩ giai đoạn nhẹ: đối với những trường hợp bệnh trĩ ở giai đoạn nhẹ, khi chưa có sự xuất hiện của sa búi trĩ, thì người chị em thai phụ vẫn có thể sinh thường. Tuy nhiên, khi sinh thường, việc dùng sức để rặng, có thể sẽ gây áp lực lên vùng tĩnh mạch trực tràng, khiến bệnh trĩ có thể nặng nề hơn.

→  Ở trường hợp bệnh trĩ giai đoạn nặng: khi búi trĩ đa sa ra ngoài, thì tốt nhất là chị em không nên sinh thường. Bởi, lúc này, việc sinh thường sẽ khiến sự sa búi trĩ thêm trầm trọng hơn. Đồng thời, khi búi trĩ đã sa ra ngoài, thường sẽ kèm theo một số vấn đề về viêm nhiễm, nên khi sinh thường, sẽ có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhâp và gây bệnh.

  Như vậy, cách tốt nhất để biết khi bị trĩ có sinh thường được không, trong trường hợp của mình, chị em nên tìm đến sự hướng dẫn từ các y bác sĩ chuyên khoa. Sau khi thăm khám, xác định chính xác về tình trạng bệnh cũng như là sức khỏe của thai phụ, các y bác sĩ sẽ có những chỉ định cụ thể nhất.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu

Tư vấn ngayGọi ngay

Phụ nữ mang thai cần làm gì khi bị bệnh trĩ?

       Khi không may mắc phải căn bệnh trĩ phiền toái, chị em đừng quá lo lắng, mà hãy nhanh chóng thực hiện theo những khuyến cáo sau đây từ chuyên gia y tế:

➢ Nhanh chóng tìm đến sự giúp đỡ y tế: việc điều trị bệnh trĩ trong thời gian mang thai, nhất định phải thật kỹ lưỡng. Để có phương án điều trị phù hợp cho sức khỏe cả mẹ và bé, chị em nhất định phải tìm đến sự giúp đỡ y tế sớm nhất có thể.

➢ Điều trị bệnh đúng cách: trong giai đoạn thai kỳ, khi áp dụng bất kỳ phương pháp nào để điều trị bệnh trĩ, cũng cần phải có chỉ định từ bác sĩ, nhất là việc dùng thuốc. Bởi dùng thuốc lúc này, sẽ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như sự phát triển của bào thai.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Phụ nữ mang thai cần làm gì khi bị bệnh trĩ? (Ảnh minh họa)

➢ Chủ động cải thiện bệnh bằng chế độ ăn uống: để không phải lo lắng về địa chỉ cắt trĩ hay chi phí mổ cắt trĩ lúc này, chị em cần phải chủ động cải thiện bệnh tình của mình. Cách tốt nhất lúc này là tăng cường tối đa rau, củ, quả trong mỗi bữa ăn và uống đủ nước hàng ngày.

➢ Hãy vận động thường xuyên hơn: việc sức ép của kích thước của bảo thai lên tĩnh mạch là không thể thay đổi, nhưng vẫn có một giải pháp khác, chính là giúp cho máu huyết lưu thông dễ dàng hơn, để giảm bớt những áp lực tại các tĩnh mạch bị chèn ép này. Chị em thai phụ bị mắc bệnh trĩ, hãy thường xuyên vận động để giúp máu huyết lưu thông, giúp bệnh trĩ không thêm nặng nề.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu

Tư vấn ngayGọi ngay

Xem thêm: ưu điểm cắt trĩ bằng phương pháp hcpt

Để biết ở tình trạng của mình, bị trĩ có sinh thường được không, cũng như có phương án điều trị bệnh kịp thời, người bệnh hãy nhanh chóng tìm đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được hỗ trợ chính xác, hiệu quả nhất. Đây là một trong số ít những cơ sở y tế chuyên điều trị bệnh trĩ hiệu quả hàng đầu tại TPHCM. Với kinh nghiệm cũng như là tay nghề cao của các y bác sĩ tại đây, ắc hẳn bệnh trĩ khi mang thai sẽ nhanh chóng được khắc phục.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Địa chỉ điều trị bệnh trĩ hàng đầu tại TPHCM hiện nay

 Nếu bạn đọc còn bất kỳ khúc mắc gì về khi bị trĩ có sinh thường được không, có thể trò chuyện với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bằng một trong những cách sau: 

► Cách 1: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay hoặc chat trực tiếp với các bác sĩ trên các trang mạng tư vấn trực tuyến của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

► Cách 2: Trực tiếp đến địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCMThời gian làm việc của phòng khám từ 8h - 20h, tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ.

Bài viết: ⚕️Khi Bị Trĩ Có Sinh Thường Được Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x