⚕️Đào Thải Virus Viêm Gan B Ra Khỏi Cơ Thể Được Biểu Hiện Như Thế Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (4 bình chọn)
⚕️Đào Thải Virus Viêm Gan B Ra Khỏi Cơ Thể Được Biểu Hiện Như Thế Nào
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Viêm gan B là căn bệnh nguy hiểm và lây nhiễm nhanh chóng, bất kỳ ai khi không có biện pháp bảo vệ thì đều có nguy cơ mắc phải bệnh lý này. Khi không may nhiễm bệnh thì nhiều người tỏ ra khá quan tâm đến vấn đề đào thải virus ra khỏi cơ thể. Vậy trên thực tế, khả năng này được biểu hiện như thế nào?

Tham khảo thêm:

► Sử dụng thuốc điều trị viêm gan B có tốt không

 Bệnh viêm gan B có chữa được không, chữa bằng cách nào

Cơ chế gây bệnh của virus viêm gan B

       Viêm gan B là căn bệnh do virus Hepatitis B virus gây nên, virus xâm nhập vào cơ thể, cư trú trong máu rồi theo máu tới gan gây nên những viêm nhiễm, sưng tấy tại cơ quan này.

Thông thường sau 1-3 tuần ủ bệnh, người bệnh sẽ bắt đầu bước vào giai đoạn viêm gan B cấp tính với thời gian phát bệnh thường kéo dài trong vòng 1-2 tháng. Lúc này, hệ miễn dịch của cơ thể sẽ sản sinh ra các kháng thể để chống lại và tiêu diệt virus. Hầu hết bệnh nhân đều có thể loại bỏ virus trong giai đoạn này, tuy nhiên vẫn có hơn 10% bệnh nhân còn lại không đủ sức để loại trừ virus sau 6 tháng sẽ chuyển sang giai đoạn viêm gan B mãn tính, virus tiếp tục sinh sôi và hoạt động mạnh hơn.

Khả năng tự đào thải viurs viêm gan B ra khỏi cơ thể được biểu hiện như thế nào?

       Các bác sĩ chuyên gan cho biết, khi được chuẩn đoán dương tính với bệnh viêm gan B có nghĩa là trong cơ thể bệnh nhân đã có sự tồn tại của virus, tuy nhiên virus này có đang hoạt động hay không lại tùy thuộc vào mỗi bệnh nhân khác nhau. Với trường hợp virus không hoạt động hay còn gọi là người lành mang virus thì bệnh nhân không cần quá lo lắng vì vẫn chưa có sự tổn hại nào đến gan trong giai đoạn này.

Như đã nói, khi virus viêm gan B xâm nhập vào cơ thể trong vòng 6 tháng đầu của bệnh, cơ thể luôn tìm cách để loại trừ virus này, tuy nhiên khả năng tự đào thải virus là bao nhiêu, có lớn hay không là điều không phải ai cũng biết.

Trả lời cho vấn đề này, các chuyên gia cho biết tùy thuộc vào hệ miễn dịch hay độ tuổi của mỗi bệnh nhân mà tỉ lệ đào thải virus ra khỏi cơ thể sẽ biểu hiện ở những mức độ khác nhau:

Cấu tạo virus viêm gan B (ảnh minh họa).

➢ Ở trẻ sơ sinh: khả năng tự đào thải virus ra khỏi cơ thể chiếm một tỉ lệ khá thấp chỉ chiếm từ 5-10%, số còn lại sẽ chuyển sang viêm gan B mạn tính với tỉ lệ 90-95%.

➢ Trẻ từ 1-5 tuổi: tỉ lệ đào thải virus ra khỏi cơ thể chiếm 40% và 60% còn lại sẽ chuyển sang mắc viêm gan B mãn tính.

➢ Với người lớn: khả năng thải trừ virus là khá cao, chiếm từ 90-95%, trong khi tỉ lệ mắc viêm gan B mãn tính chỉ 5-10%.

Ở những bệnh nhân mắc viêm gan B mãn tính thì khả năng đào thải virus viêm gan B khá hiếm gặp hay chỉ chiếm một tỉ lệ rất nhỏ, theo thống kê trung bình hàng năm thì tỉ lệ này chỉ chiếm từ 0,5-2%. Tuy nhiên với bệnh nhân cần chú ý rằng sau khi thải trừ virus (HbsAg chuyển sang âm tính) thì những tổn thương và hậu quả mà virus viêm gan B gây ra vẫn còn tồn tại. Do đó mà bệnh nhân cần được theo dõi và để có những phương án điều trị thích hợp, ngăn chặn những biến chứng xảy ra.

Điều trị viêm gan B tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Với những trường hợp bệnh nhân không thể tự loại bỏ virus ra khỏi cơ thể trong giai đoạn cấp tình và bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính thì việc điều trị kịp thời là rất cần thiết.

Được biết đến như một địa chỉ chuyên điều trị các bệnh lý về gan và viêm gan B cũng không ngoại lệ. Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm một dịch vụ y tế chất lượng cả về chất lượng điều trị và sự phục vụ tận tình chu đáo, tất cả sẽ đem đến cho bạn sự hài lòng nhất.

 Phương pháp điều trị: với những phương pháp điều trị tiên tiến, mang lại hiệu quả vượt trội như phương pháp truyền ngược ozone, phương pháp trị liệu định hướng, hay điều trị bằng phương pháp tách lọc virus đều đem đến kết quả rất khả quan nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho những bệnh nhân này.

Đào Thải Virus Viêm Gan B Ra Khỏi Cơ Thể Được Biểu Hiện Như Thế Nào

Điều trị viêm gan B tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

 Bác sĩ điều trị: đội ngũ y bác sĩ điều trị và nhân viên điều dưỡng đều là những người có kinh nghiệm, nhiều năm trong công tác thăm khám và điều trị cho bệnh nhân.

 Hệ thống trang thiết bị hiện đại: góp phần vào công tác thăm khám và điều trị hiệu quả bệnh viêm gan B không thể không kể đến hệ thống trang thiết bị tiên tiến và hiện đại tại đây. Hầu hết các máy móc đều được nhập khẩu từ nước ngoài, đáp ứng được các yêu cầu khắt khe và nghiêm ngặt nhất theo tiêu chuẩn quốc tế.

 Hệ thống tư vấn trực tuyến: phòng khám sẽ hỗ trợ bệnh nhân tận tình ngay từ những khâu tư vấn, giải đáp thắc mắc qua điện thoại hoặc chat trực tuyến để tiết kiệm thời gian nhất cho người bệnh.

Bài viết: ⚕️Đào Thải Virus Viêm Gan B Ra Khỏi Cơ Thể Được Biểu Hiện Như Thế Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x