HPV Sùi Mào Gà Và HPV Mụn Cóc Khác Nhau Như Thế Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (8 bình chọn)
HPV Sùi Mào Gà Và HPV Mụn Cóc Khác Nhau Như Thế Nào
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Sùi mào gà là một bệnh xã hội nguy hiểm khiến người ta phải chịu nhiều đau đớn và khổ sở. Tuy nhiên, có rất nhiều trường hợp dở khóc dở cười vì nghĩ mình bị lây nhiễm chứng bệnh này do một triệu chứng bệnh lý khác là mụn cóc. Vậy giữa HPV sùi mào gà và HPV mụn cóc khác nhau như thế nào? Làm thế nào để phân biệt được hai chứng bệnh lý này? Mời bạn đọc cùng tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây!

Tham khảo thêm:

 Phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh mụn rộp sinh dục hiệu quả

 Phòng Khám Bệnh Xã Hội Ở Đâu Uy Tín Tại TP.HCM

Một số định nghĩa liên quan

       HPV là bệnh lây qua đường tình dục (Sexually transmitted infection, hay STI) phổ biến nhất. HPV là loại siêu vi khác với HIV và HSV. HPV rất phổ biến đến nỗi gần như tất cả đàn ông và phụ nữ có quan hệ tình dục đều có khả năng bị bệnh này.

Tư vấn ngayGọi ngay

Theo các chuyên gia y tế, có nhiều loại HPV khác nhau, con số đó lên đến hàng 100 loại. Một số loại có thể gây những vấn đề sức khỏe bao gồm mụn cóc sinh dục nam và nữ và ung thư.  Đồng thời, cũng có một số loại HPV gây ra tương đối vô hại, chẳng hạn như mụn cóc thông thường (HPV gây mụn cóc) tuy vậy những loại mục cóc tại cơ quan sinh dục thì có thể gây nguy hại đến sức khỏe sinh sản của cả 2 giới nặng hơn có thể dẫn đến tình trạng ung thư ở nếu không điều trị .

HPV bệnh sùi mào gà:  là do Human papilloma virus gây ra. Đây là một bệnh xã hội cực kỳ nguy hiểm lây truyền qua đường tình dục. Bệnh lý này nếu không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn tới rất nhiều những biến chứng nguy hiểm.

HPV mụn cóc thường: là trường hợp mụn phát triển trên da gây ra bởi một loại virus gọi là human papillomavirus (HPV). Virus này gây ra một sự tăng trưởng nhanh chóng của các tế bào trên lớp ngoài của da.

HPV mụn cóc khác HPV bệnh sùi mào gà như thế nào?

       Đối với câu hỏi, HPV mụn cóc khác HPV bệnh sùi mào gà như thế nào? Câu hỏi này được các chuyên gia y tế Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM trả lời như sau:

Nhiều người nghĩ rằng, HPV mụn cóc và HPV sùi mào gà là cùng chung một chủng và điều là bệnh xã hội nguy hiểm. Tuy nhiên, đây là một nhận định sai về HPV, bởi loại HPV mụn cóc và HPV sùi mào gà là hai loại hoàn toàn khác nhau. Những điểm khác biệt ngày sẽ được nêu cụ thể qua bảng thống kê bên dưới đây:

Tư vấn ngayGọi ngay

PHÂN LOẠI

HPV MỤN CÓC

HPV SÙI MÀO GÀ

Nguyên nhân

HPV mụn cóc lây truyền từ người này sang người kiaa thông qua việc: chạm vào mụn cóc, sử dụng chung vật dụng cá nhân có chứa virus mụn cóc… Riêng mụn cóc sinh dục ở nam và nữ thì có thể lây truyền qua đường qua hệ tình dục.

HPV sùi mào gà lây truyền chủ yếu qua đường quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ tình dục bằng miệng, hậu môn, dùng chung vật dụng cá nhân với người bệnh hoặc lây truyền từ mẹ sang con...

Thời gian ủ bệnh

HPV mụn cóc thường ủ bệnh sẽ 2 đến 6 tháng

HPV sùi mào gà có thời gian ủ bệnh dài hơn, từ 2 đến 9 tháng.

Triệu chứng

Những nốt mụn nhỏ, nhiều thịt, u lên trên da, thường sẽ có thịt màu trắng , hồng hoặc tan và sần sùi khi chạm vào.

Dạng dẹt hình tròn nhỏ, màu hồng với bề mặt thô ráp. Khi trở nên những mảng rộng với dạng hoa mào gà hoặc súp lơ trên bề mặt dễ chảy mủ, chảy máu, đau rát...

Nguy hại

HPV  gây mụn cóc thông thường sẽ không có ảnh hưởng gì xấu đến sức khỏe người mắc virus này. Tuy nhiên, nếu chúng có dấu hiệu lây lang rộng và mất thẩm mỹ, thì cũng nên tìm đến các cơ sở y tế để được kiểm tra và điều trị.

HPV sùi mào gà nếu không được chữa trị sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm: các bệnh viêm nhiễm sinh dục, nguy cơ ung thư và nguy hiểm trực tiếp tới người bệnh.

Tuy khác nhau là vậy, nhưng hiện nay, nhận định sai về HPV giữa mụn cóc và sùi mào gà vẫn còn khá phổ biến. Chính vì thế, nếu bạn đọc đang còn lo lắng những triệu chứng của mình là do HPV nào gây ra, thì hãy CLICK CHUỘT vào khung chat bên dưới để được sự hỗ trợ trực tiếp của bác sĩ.

Cần làm gì khi nghi ngờ nhiễm virus HPV?

       Để không cần phải lo lắng HPV mụn cóc khác HPV bệnh sùi mào gà như thế nào, đồng thời cũng biết được chính xác tình trạng bệnh lý của mình mà nhanh chóng điều trị, thì việc tiến hành xét nghiệm hpv là điều hết sức cần thiết.

Để được xét nghiệm HPV chính xác nhất, thì Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất cho người bệnh. Tại đây, với kinh nghiệm nhiều năm trong khám và chữa trị những hầu hết tất cả những loại virus HPV, người bệnh sẽ nhanh chóng giải quyết được nổi lo lắng về những triệu chứng bất thường của mình.  

Ngoài ra, để thoát khỏi sự đe dọa của virus HPV, bạn đọc cần lưu ý một số vấn đề trong sinh hoạt hàng ngày như: quan hệ tình dục an toàn bằng bao cao su, không sử dụng những vật dụng cá nhân với người khác, tránh tiếp xúc trực tiếp vào da người bị mụn cóc và sùi mào gà để tránh lây nhiễm…

Tư vấn ngayGọi ngay

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM được thành lập với mục tiêu đem lại sức khỏe tốt nhất cho người bệnh, hãy đến với chúng tôi ngay hôm nay để bảo vệ sức khỏe của chính bạn. Xin nhắc lại về cách thức liên hệ với phòng khám, bạn đọc có thể liên hệ với chúng tôi qua những cách sau:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: HPV Sùi Mào Gà Và HPV Mụn Cóc Khác Nhau Như Thế Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x