Hiện Tượng Khô Âm Đạo Sau Khi Sinh Ở Nữ Giới

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (6 bình chọn)
Hiện Tượng Khô Âm Đạo Sau Khi Sinh Ở Nữ Giới
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Sau thời kì sinh nở, chị em thường vướng phải rất nhiều vấn đề bất thường gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như đời sống tình dục của chị em. Và khô âm đạo sau khi sinh là một trong những vấn đề đó. Vậy khô âm đạo sau khi sinh là gì? Vì sao phụ nữ sau khi sinh lại bị khô âm đạo và đâu là cách khắc phục tình trạng khô âm đạo sau sinh.

KHÔ ÂM ĐẠO SAU KHI SINH LÀ GÌ?

       Khô âm đạo sau khi sinh là tình trạng nữ giới sau khi sinh con thì chất nhờn âm đạo tiết dịch kém thậm chí không tiết dịch, khiến cho âm đạo trở nên khô rát, gây đau buốt mỗi khi quan hệ tình dục.

       Khi mắc phải chứng viêm âm đạo sau khi sinh, chị em thường cảm thấy: Vùng kín khó chịu, bỏng rát và ngứa ngáy; gặp khó khăn khi vệ sinh vùng kín, tiểu tiện hay đại tiện; đau đớn khi quan hệ tình dục, không còn cảm hứng, khó đạt tới cực khoái.

VÌ SAO PHỤ NỮ SAU KHI SINH LẠI BỊ KHÔ ÂM ĐẠO?

       Tình trạng khô âm đạo sau khi sinh chủ yếu là do sự biến động của hàm lượng estrogen. Hàm lượng estrogen suy giảm là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng khô âm đạo sau khi sinh. Estrogen là một loại hormone tồn tại trong cơ thể nữ giới, hormone này sẽ giúp bảo vệ các mô tế bào âm đạo bằng cách luôn duy trì độ nhờn, ẩm ướt và môi trường axit trung tính cho âm đạo. Nhưng khi hàm lượng hormon này bị suy giảm sẽ làm giảm bớt chất dịch bôi trơn tự nhiên trong âm đạo gây ra tình trạng khô rát âm đạo.

Khô âm đạo thường gặp ở phụ nữ sau khi sinh (Ảnh minh họa)

       Tâm lý của chị em sau sinh thường không ổn định, lo lắng, bận bịu chăm sóc con cái, gia đình. Thiếu ngủ, cơ thể mệt mỏi, cho con bú đều là những nguyên nhân gây khô rát âm đạo sau khi sinh.

        Bạn còn thắc mắc về nguyên nhân gây khô âm đạo sau sinh, hãy click chuột để trò chuyện cùng đội ngũ tư vấn của chúng tôi, mọi thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp ngay.

Tư vấn ngayGọi ngay

CÁCH KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG KHÔ ÂM ĐẠO SAU SINH

       Để hạn chế cũng như khắc phục tình trạng khô âm đạo sau khi sinh, chị em cần lưu ý:

 Uống nhiều nước: Sau khi sinh chị em cần đảm bảo cung cấp đủ 2 lít nước mỗi ngày. Khi cơ thể bị mất nước, bộ não sẽ báo hiệu để cơ thể gửi tất cả nước về các cơ quan quan trọng để duy trì hoạt động của cơ thể. Điều này có thể khiến cho tình trạng khô âm đạo tồi tệ hơn.

 Không sử dụng các chất kích thích như: Rượu, cafe, thuốc lá…

 Màn dạo đầu: Đóng vai trò quan trọng trong quá trình giao hợp, kích thích âm đạo tiết dịch nhờn. Do đó trong thời gian đầu sau khi sinh, chị em cần chú trọng kéo dài thời gian dạo đầu hơn so với bình thường để giảm đau đớn khi giao hợp.

Hiện Tượng Khô Âm Đạo Sau Khi Sinh Ở Nữ Giới

Giữ cho tâm lý luôn được thoải mái, vui vẻ để hạn chế tình trạng khô âm đạo sau sinh (Ảnh minh họa)

 Giữ cho tâm lý luôn được thoải mái. Tránh những căng thẳng, lo lắng không cần thiết.

 Cần có thời gian nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ giấc.

 Chế độ ăn uống: Một chế độ ăn uống cân bằng và bổ dưỡng, giàu axit béo rất hữu ích trong việc tăng lượng chất nhờn bôi trơn tự nhiên, hạn chế tình trạng khô âm đạo sau sinh. Bổ sung các thực phẩm như: Cá thu, cá hồi và cá ngừ, hạt hướng dương, hạt vừng, hạt bí ngô…

       Tình trạng khô âm đạo sau khi sinh gây ra những bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày của chị em, là nguyên nhân gây tan vỡ hạnh phúc. Vì vậy chị em đừng nên chủ quan, lờ là. Khi thấy có dấu hiệu của bệnh cần gặp ngay các bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và hỗ trợ điều trị khi cần thiết.

        Bạn cần một địa chỉ chuyên khoa uy tín với chi phí điều trị hợp lý. Hãy liên hệ với đội ngũ tư vấn của chúng tôi. Click chuột ngay.

Tư vấn ngayGọi ngay

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một phòng khám chuyên khoa phụ khoa uy tín, hiện đang tọa lạc tại địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Phòng khám với trang thiết bị y tế hiện đại, đạt chuẩn, đội ngũ bác sĩ, chuyên gia giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm chuyên khoa, quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng, tiết kiệm được thời gian, công sức cho người bệnh, chi phí khám chữa bệnh hợp lý, công khai, minh bạch theo quy định của bộ y tế. Phòng khám đạt chuẩn quốc gia và đang ngày càng phát triển để vươn lên tầm quốc tế.

Bài viết: Hiện Tượng Khô Âm Đạo Sau Khi Sinh Ở Nữ Giới

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x