Herpes Mụn Rộp Có Gây Ngứa Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (4 bình chọn)
Herpes Mụn Rộp Có Gây Ngứa Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Bạn đang ngứa ngáy sinh dục bất thường? Bạn lo lắng đó là triệu chứng của virus Herpes gây mụn rộp sinh dục? Bạn thắc mắc Herpes mụn rộp có gây ngứa không? Hãy cùng theo dõi cụ thể về vấn đề này, trong bài viết dưới đây nhé!

Bệnh Herpes sinh dục – herpes mụn rộp là gì?

       Herpes sinh dục, hepect sinh dục là một bệnh nhiễm trùng đường sinh dục do một loại virus có tên là herpes simplex (HSV) xâm nhập gây bệnh. Người ta còn gọi đây là bệnh mụn rộp sinh dục hay mụn giộp sinh dục. hay bệnh herpes mụn rộp... Một bệnh lý lây truyền chủ yếu qua con đường quan hệ tình dục không an toàn. Herpes simplex (HSV) được phân thành 2 loại riêng biệt là HSV 1 và HSV 2:

 HSV 1, herpes simplex loại 1 gây bệnh ở vùng phía trên thắc lưng, bao gồm herpes ở mặt, ở mọi, ở mắt, hay ở miệng...

 HSV 2, gây bệnh ở vùng phía dưới thắc lưng như herpes âm hộ, herpes ở chân, ở dương vật...

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Bệnh Herpes mụn rộp (Ảnh minh họa)

       Bệnh herpes mụn rộp dù không gay nguy hại trực tiếp đến tính mạng của nó, nhưng lại có ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe, cuộc sống và tâm lý của người bệnh. Đồng thời, điều mà người ta vẫn luôn e dè với căn bệnh này, cũng chính là về con đường lây truyền và khả năng lan truyền mạnh mẽ của bệnh.

       Ngoài ra, mụn rộp sinh dục ở phụ nữ mang thai, còn có thể lây nhiễm trực tiếp cho bào thai trong bụng mẹ. Loại virus gây mụn rộp sinh dục này, có thể gây tổn thương não, mù mắt, sinh non... nguy hại trực tiếp cho sức khỏe cũng như là tính mạng của thai phụ và trẻ nhỏ.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Herpes mụn rộp có gây ngứa không?

       Quay lại vấn đề, herpes mụn rộp có gây ngứa không? Các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - Địa chỉ điều trị mụn rộp sinh dục hàng đầu tại TPHCM cho biết như sau:

→   Một trong những triệu chứng ban đầu của mụn rộp sinh dục do virus herpes simplex gây ra, chính là ngứa ngáy bất thường tại vùng nhiễm bệnh. Do đó, herpes mụn rộp có gây ngứa cho người bệnh. Nếu người bệnh không cố gắng chịu đựng, mà chà sát, gãi vùng ngứa, thì những nốt mụn rộp sẽ nhanh chóng xuất hiện, vỡ và chảy dịch lan rộng ra vị trí khác trên cơ thể.

→   Không chỉ gây ngứa ngáy, virus Herpes gây mụn rộp sinh dục còn khiến người người bệnh cảm thấy nóng rát, khó chịu tại vùng bệnh. Lúc này, những nốt mụn nước nhỏ, li ti sẽ nhanh chóng xuất hiện, lớn dần và dày đặt hơn. Chính vì lý do này, mà có rất nhiều câu hỏi được đặt ra xoay quan vấn đề herpes rộp nước là gì.

Herpes Mụn Rộp Có Gây Ngứa Không

Herpes mụn rộp có gây ngứa không? (Ảnh minh họa)

→   Những nốt mụn nước này rất mỏng và rất dễ vỡ. Nếu va chạm mạnh hay cọ sát, mụn rộp sinh dục sẽ nhanh chóng vỡ ra, chảy nước và gây lỡ loét nhanh chóng. Tuy nhiên, chúng sẽ khô lại và tái phát đợt bệnh tiếp theo, với triệu chứng lần sau luôn nặng nề hơn lần trước.

→   Trên thực tế, đã có rất nhiều những trường hợp chủ quan không tiến hành chữa trị bệnh, sau khi những nốt mụn rộp sinh dục tự lành lại sau lần đầu phát bệnh, khiến lần sau bệnh tái phát nặng nề hơn và lan rộng ra rất nhiều bộ phận khác trên cơ thể. Đây là một trong những điều hạn chế, do đa phần người bệnh thiếu kiến thức y tế về bệnh lý này, dẫn đến.

   Chính vì thế, khi có những triệu chứng ngứa ngáy, của bệnh herpes sinh dục kể trên, thì người bệnh cần phải cân nhắc và tìm đến sự giúp đỡ y tế sớm nhất có thể. Cố gắng không nên gãy vùng bị ngứa để tránh vùng bệnh thêm tổn thương và lan rộng lúc này. Đồng thời, việc điều trị bệnh sớm, không chỉ giúp khống chế hiệu quả virus, mà còn giúp người bệnh hạn chế được về chi phí điều trị mụn rộp sinh dục.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Xem thêm: chi phí xét nghiệm mụn rộp sinh dục

Để được thăm khám và điều trị herpes mụn rộp hiệu quả, người bệnh có thể tìm đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Đây là một trong những địa chỉ chuyên điều trị hiệu quả chứng mụn rộp sinh dục, cũng như có chất lượng về dịch vụ y tế vượt trội nhất hiện nay tại TPHCM. Với kinh nghiệm nhiều năm trong khám và điều trị bệnh, cùng đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ giúp người bệnh sớm thoát khỏi những nguy hại từ căn bệnh xã hội này.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Địa chỉ điều trị Herpes mụn rộp uy tín

 Trên đây là những thông tin về "herpes mụn rộp có gây ngứa không?",  để có phương pháp điều trị khoa học và hiệu quả nhất, bạn đọc có thể liên hệ với bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được hỗ trợ nhanh chóng nhất bằng những cách sau đây:

► Cách 1: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Herpes Mụn Rộp Có Gây Ngứa Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x