⚕️Hậu Môn Xuất Hiện Thịt Thừa Có Phải Là Bệnh Trĩ Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (4 bình chọn)
⚕️Hậu Môn Xuất Hiện Thịt Thừa Có Phải Là Bệnh Trĩ Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

  Khu vực hậu môn của con người chứa rất nhiều vi khuẩn chính vì vậy đây cũng chính là nơi dễ hình thành nhiều bệnh lý nguy hiểm. Các bệnh liên quan đến khu vực hậu môn thường là cơn ác mọng với bệnh nhân mỗi lần đại tiện. Với hiện tượng Hậu môn xuất hiện thịt thừa có phải là bệnh trĩ không , hãy tham khảo những thông tin bổ ích trong bài viết dưới đây.

Xuất hiện thịt thừa ở hậu môn-nguy cơ bị trĩ cao

  Trĩ là một căn bệnh phổ biến hiện nay và nguyên nhân gây nên bệnh trĩ rất đa dạng chính vì thế căn bệnh không loại trừ thành phần nào trong xã hội. Với hiện tượng có cục thịt thừa ở hậu môn thì khả năng cao người này đã mắc bệnh trĩ ngoại. Đây là căn bệnh hình thành do vùng hậu môn thường xuyên chịu áp lức lớn khiến cho hệ thống tĩnh mạch hậu môn bị căng giãn quá mức rồi phình to ra tạo thành thịt lồi ở hậu môn.

  Bệnh trĩ ngoại được chia làm 4 cấp độ từ nhẹ đến nặng:

 Trĩ cấp độ 1: thịt thừa ở hậu môn đang có kích thước rất nhỏ, chỉ bằng hạt đậu.

Tư vấn ngayGọi ngay

 Trĩ cấp độ 2: những cục thịt thừa đã có kích thước lớn hơn và có thể liên kết lại với nhau thành các búi trĩ tại vùng hậu môn của người bệnh

 Trĩ cấp độ 3: búi trĩ đã lòi ra ngoài hậu môn gây chảy máu, đau đớn cho người bệnh. Khối thịt này lớn và không tự tụt vào mà phải dùng tay để nhét vào.

 Trĩ cấp độ 4: bệnh nhân sẽ cảm thấy rõ ràng nhất về biểu hiện của bệnh. Các búi trĩ to và rõ, có hiện tượng đi cầu ra máu, bệnh nhân sẽ có cảm giác đau không chỉ lúc đi vệ sinh mà cả lúc đứng, ngồi, đi lại ảnh hưởng đến sinh hoạt của người bệnh. Tại vùng hậu môn có thể xuất hiện tình trạng viêm nhiễm, vùng da bị lở loét và chảy mủ.

Hình ảnh thịt thừa ở hậu môn (ảnh minh họa)

  Trên đây là một số dấu hiệu bệnh trĩ, nếu bản thân bạn đang gặp phải hiện tượng hậu môn có thịt thừa kèm theo các biểu hiện sưng đau va chảy máu vùng hậu môn thì hơn 80% nguyên nhân là do bệnh trĩ ngoại. Ngoài khả năng mắc bệnh trĩ thì hiện tượng hậu môn có thịt thừa còn là dấu hiệu bị u nhú hậu môn. Căn bệnh này hình thành do triệu chứng viêm mãn tính kích thích tăng sinh phì đại. Các cục ú nhú có thể sa ra ngoài, không chảy máu, không giãn tĩnh mạch.

  Tùy thuộc xem các dấu hiệu đi kèm với hiện tượng hậu môn có thịt thừa mà mọi người có thể dễ dàng nhận biết được mình đang mắc bệnh gì. Để biết chính xác, bệnh nhân nên đến các phòng khám chuyên khoa để tiến hành khám và điều trị.

Tư vấn ngayGọi ngay

Tác hại của thịt thừa hậu môn đến người bệnh.

  Hậu môn xuất hiện thịt thừa có phải là bệnh trĩ không thì cũng đều ảnh hưởng đến cuộc sống người bệnh, nếu không điều trị kịp thời sẽ gây nên các biến xấu đe dọa tính mạng người bệnh. Một số ảnh hưởng mà bệnh nhân có thể gặp phải khi hậu môn có thịt thừa như:

   Khó chịu và đau đớn ở hậu môn: những cục thịt thừa sẽ khiến cho bệnh nhân ngứa ngáy, khó vệ sinh, đau đớn khi đại tiện, khó khăn trong sinh hoạt. Nếu các cục thịt thừa quá lớn sẽ làm tắc nghẽn hậu môn, gây táo bón và làm cho phân bị biến dạng, có thể gây loét hậu môn, ra máu khi đi đại tiện, và phân có mủ.

  ➢ Biến chứng xấu đến sức khỏe: hậu môn có thịt thừa nếu không điều trị sớm thì không chỉ gây đau đớn cho người bệnh mà sẽ gây nên tình trạng viêm nhiễm, thậm chí là nhiễm trùng huyết đe dọa tính mạng bệnh nhân.

Hậu môn có thịt thừa khiến bệnh nhân vô cùng đau đớn và khó chịu ( ảnh minh họa)

Tư vấn ngayGọi ngay

Hậu môn có thịt thừa nên làm gì?

  Để chấm dứt tình trạng đau đớn vùng hậu môn cũng như bảo vệ sức khỏe, tính mạng cuả bản thân mình thì việc điều trị là vô cùng cần thiết. Theo các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, nếu hậu môn có thịt thừa thì tốt nhất nên tiến hành điều trị cắt bỏ chúng trước khi những cục thịt phát triển quá lớn.

  Tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, sau khi tiến hành kiểm tra thăm khám thì các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị hợp lý. Hiện nay việc điều trị thịt thừa hậu môn bằng kĩ thuật xâm lấn tối thiểu PPH, HCPT,…sẽ giúp loại bỏ thịt thừa ở hậu môn nhanh chóng và giảm đau đớn cho người bệnh, không ảnh hưởng đến các bộ phận khác cũng như không để lại thẹo gây mất thẩm mĩ cho bệnh nhân.

  Với những ưu điểm vượt trội của phương pháp mới nên việc điều trị bệnh ở hậu môn cũng trở nên dễ thở hơn với bệnh nhân, giúp người bệnh nhanh chóng thoát khỏi nỗi lo hậu môn có cục thịt dư. Để hiểu hơn về phương pháp này, bạn đọc có thể liên hệ trực tiếp với các chuyên gia của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, phòng khám có những ưu điểm vượt trội như:

• Đội ngũ y bác sĩ tại đây đều là những chuyên gia có tay nghề cao, chuyên môn vững giúp tư vấn và chữa trị hiệu quả cho người bệnh.

• Hơn hết trang thiết bị y tế, máy móc phục vụ việc khám và phẫu thuật đều rất hiện đại hỗ trợ đắc lực cho các bác sĩ chữa bệnh tốt hơn.

• Bệnh nhân cũng không cần quá lo lắng về vấn đề chi phí bởi phòng khám luôn niêm yết và công khai chi phí, thường xuyên có nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá. Bạn đọc nên theo dõi để được hưởng các gói ưu đãi trên.

Địa chỉ chuyên khoa điều trị bệnh trĩ uy tín

Bài viết: ⚕️Hậu Môn Xuất Hiện Thịt Thừa Có Phải Là Bệnh Trĩ Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x