⚕️Hậu Môn Nổi Hạch Nguyên Nhân Do Đâu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (4 bình chọn)
⚕️Hậu Môn Nổi Hạch Nguyên Nhân Do Đâu
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

  Nổi hạch ở hậu môn là biểu hiện bất thường khiến nhiều người gặp phải không khỏi lo lắng. Hiện tượng này không chỉ gây ra nhiều khó chịu, đau đớn cho người bệnh mà đây còn có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm cần điều trị ngay. Vậy hậu môn nổi hạch nguyên nhân do đâu? Các chuyên gia của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ giải đáp vấn đề này thông qua bài viết sau.

Nổi hạch ở hậu môn báo hiệu bệnh gì?

  Theo các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, hiện tượng nổi hạch ở hậu môn có thể là dấu hiệu cảnh báo những bệnh lý sau:

➢ Bệnh trĩ

  Trĩ là một trong những bệnh lý hậu môn – trực tràng thường gặp, khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng, các búi trĩ sa hẳn ra ngoài hậu môn, khiến người bệnh có cảm giác như nổi hạch ở hậu môn. Ngoài ra, còn kèm theo một số dấu hiệu bệnh trĩ khác như đi cầu ra máu, đau rát, ngứa ngáy hậu môn, đặc biệt là đi đại tiện, hậu môn chảy dịch...

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

  Nếu không đến các bệnh viện hay phòng khám trĩ để điều trị kịp thời, bệnh sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm nhiễm hậu môn, thiếu máu, tắc mạch, nghẹt búi trĩ, hoại tử, nhiễm trùng máu, thậm chí ung thư trực tràng.

Tư vấn ngayGọi ngay

➢ Apxe hậu môn

  Apxe hậu môn thường được hình thành từ các vết nứt kẽ hậu môn, khi bị vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm, lâu dần sẽ hình thành nên các ổ apxe chứa mủ xung quanh hậu môn, gây sưng to khiến người bệnh nhầm lẫn với hạch hậu môn.

  Nếu không được điều trị kịp thời, các ổ apxe sẽ vỡ ra, gây chảy mủ, khiến người bệnh cảm thấy đau rát, sốt cao. Khi chuyển biến nặng bệnh có thể dẫn đến rò hậu môn, nhiễm trùng hậu môn...

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

➢ Polyp hậu môn

  Khi các tế bào bên trong ống hậu môn có dấu hiệu tăng sinh quá mức, sẽ hình thành nên các khối polyp có hình tròn hoặc elip. Nếu polyp có cuống dài hoặc nằm gần hậu môn có thể sẽ sa ra ngoài, khiến người bệnh cảm thấy như bị nổi hạch ở hậu môn. Ngoài ra còn kèm theo triệu chứng đi cầu ra máu, lượng máu nhiều hay ít tùy vào tình trạng bệnh.

  Theo số liệu thống kê, có đến 90% trường hợp ung thư phát triển từ polyp, do đó người bệnh tuyệt đối không được chủ quan với căn bệnh này.

  Có thể thấy, hiện tượng nổi hạch ở hậu môn là dấu hiệu của nhiều bệnh khác nhau. Do đó, để chẩn đoán chính xác, tránh nhầm lẫn, bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời.

  Hoặc để tiết kiệm thời gian, bạn có thể trò chuyện với bác sĩ bằng cách nhấn vào khung chat bên dưới để được chẩn đoán nhanh!

  

Tư vấn ngayGọi ngay

Địa chỉ điều trị nổi hạch ở hậu môn uy tín, chất lượng

  Nếu bị nổi hạch ở hậu môn, người bệnh có thể tìm đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM (Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM) để được thăm khám và điều trị một cách an toàn, hiệu quả. Đây là một trong những cơ sở y tế chuyên điều trị các bệnh hậu môn – trực tràng, trong đó có các bệnh lý gây ra hiện tượng nổi hạch ở hậu môn.

  Trong thời gian qua, phòng khám đã điều trị thành công cho nhiều trường hợp nổi hạch ở hậu môn và đều nhận được phản hồi tích từ đông đảo bệnh nhân. Bên cạnh đó phòng khám còn được đánh giá cao khi sở hữu nhiều ưu điểm như:

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

  ➢ Đội ngũ bác sĩ: Có trình độ chuyên môn cao, được đào tạo bài bản và nhiều năm kinh nghiệm điều trị bệnh hậu môn - trực tràng ở các bệnh viện lớn.

  ➢ Trang thiết bị y tế: Đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế đầy đủ, hiện đại, mang đến sự chính xác, an toàn và nâng cao hỗ trợ quá trình chẩn đoán, điều trị bệnh.

  ➢ Phương pháp điều trị: Áp dụng hiệu quả đa dạng các phương pháp điều trị bệnh hậu môn – trực tràng, đặc biệt là phương pháp hiện đại HCPT mang lại hiệu quả tối ưu với nhiều ưu điểm như ít đau, ít chảy máu, an toàn, thẩm mỹ, khó tái phát…

  ➢ Chất lượng dịch vụ y tế: Bảo mật thông tin, quy trình thăm khám khoa học, tiết kiệm thời gian, phục vụ chu đáo, tận tình…

  ➢ Chi phí khám chữa: Tất cả chi phí thăm khám và điều trị bệnh tại phòng khám đều nằm trong khung giá của Bộ Y tế nên đảm bảo hợp lý và luông công khai, minh bạch nên người bệnh không cần lo lắng về vấn đề này.

  Trên đây là những chia sẻ về vấn đề hậu môn nổi hạch nguyên nhân do đâu. Nếu còn vấn đề gì chưa rõ, bạn hãy nhấn vào khung chat bên dưới để được bác sĩ tư vấn miễn phí.

Bài viết: ⚕️Hậu Môn Nổi Hạch Nguyên Nhân Do Đâu

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x