⚕️Gan Nhiễm Mỡ Và Cách Điều Trị Hiệu Quả

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (3 bình chọn)
⚕️Gan Nhiễm Mỡ Và Cách Điều Trị Hiệu Quả
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

        Gan nhiễm mỡ là căn bệnh đang dần phổ biến và có xu hướng ngày càng trẻ hóa. Trước đây, mọi người vẫn cho rằng gan nhiễm mỡ là căn bệnh lành tính và không mấy nguy hiểm tuy nhiên trên thực tế, gan nhiễm mỡ lại nguy hiểm hơn nhiều. Cùng tìm hiểu về gan nhiễm mỡ và cách điều trị gan nhiễm mỡ hiệu quả qua bài viết sau đây.

Tham khảo thêm:

► Trị gan nhiễm mỡ bằng cách nào hiệu quả hiện nay

► Gan nhiễm mỡ chữa hết không? Điều trị bằng cách nào?

Tổng quan về gan nhiễm mỡ

        Gan nhiễm mỡ là căn bệnh được hình thành do nhiều nguyên nhân khiến cho hoạt động của gan suy giảm, lượng mỡ không được đào thải hết và dần tích tụ trong gan, khi lượng mỡ này vượt quá 5% tổng trọng lượng gan thì được cho là bệnh gan nhiễm mỡ. Tùy thuộc vào lượng mỡ này mà bệnh có thể chia ra làm 3 giai đoạn gồm: lượng mỡ chiếm từ 5-10% được xếp vào gan nhiễm mỡ độ 1, từ 10-20% là gan nhiễm mỡ độ 2, và sẽ là cấp độ 3 cũng là cấp độ nguy hiểm nhất khi lượng mỡ  tích tụ vượt quá 20% tổng trọng lượng gan.

Có khá nhiều nguyên nhân gây bệnh gan nhiễm mỡ tuy nhiên chiếm phần nhiều vẫn là do chế độ ăn uống cũng như thói quen sinh hoạt không lành mạnh. Một số thói quen khiến bệnh dễ dàng hình thành như tói quen ngủ trễ, nhịn ăn sáng, uống rượu, thói quen ăn uống thừa dầu mỡ, chất béo.

Bên cạnh đó, những yếu tố khác như viêm gan viurs hay những tổn thương trên gan cũng là nguyên nhân gây bệnh gan nhiễm mỡ. Ngoài ra, các bệnh lý khác như tiểu đường, béo phì, suy dinh dưỡng cũng không nằm ngoài những nguyên nhân gây bệnh gan nhiễm mỡ.

Gan nhiễm mỡ là căn bệnh do sự tích tụ mỡ trong gan (ảnh minh họa).

Bệnh nhân mắc gan nhiễm mỡ thường không có nhiều triệu chứng nhận biết trong giai đoạn đầu, tuy vậy nếu chú ý người bệnh có thể nhận biết thông qua những triệu chứng như: chán ăn, ăn không ngon, rối loạn tiêu hóa, vàng da, nước tiểu sẫm màu, ngán đồ dầu mỡ… Các triệu chứng gan nhiễm mỡ thường không đến đồng loạt mà chỉ xuất hiện lẻ tẻ, không rõ ràng dẫn đến việc nhận biết gặp khá nhiều khó khăn.

Gan nhiễm mỡ nguy hiểm như thế nào?

        Vì khó nhận biết trong thời gian đầu dẫn đến việc bệnh nhân không được điều trị sớm, hậu quả dẫn đến vô cùng nguy hiểm mà người bệnh khó có thể lường trước được.

Gan nhiễm mỡ gây suy giảm trí nhớ: bệnh nhân mắc gan nhiễm mỡ lâu ngày gây ảnh hưởng xấu đến chức năng thần kinh và mạch máu của người bệnh, đây là nguyên nhân dẫn đến tình trạng suy giảm trí nhớ.

Giảm tuổi thọ: gan nhiễm mỡ khiến sức khỏe người bệnh bị suy giảm, theo nhiều kết quả nghiên cứu thì khi mắc bệnh gan nhiễm mỡ lâu dài còn khiến tuổi thọ của người bệnh bị suy giảm.

Xơ gan: bệnh gan nhiễm mỡ khi không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến xơ gan. Đây là biến chứng khá nguy hiểm, đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh.

Ung thư gan: trong số những bệnh nhân có biến chứng xơ gan do gan nhiễm mỡ, có 4% bệnh nhân sẽ tiếp tục biến chứng thành ung thư gan.

Gan Nhiễm Mỡ Và Cách Điều Trị Hiệu Quả

Cách điều trị gan nhiễm mỡ hiệu quả

        Trước những nguy hiểm mà gan nhiễm mỡ có thể mang lại, yêu cầu đặt ra là phải điều trị căn bệnh này càng sớm càng tốt, hạn chế thấp nhất những biến chứng nguy hiểm. Dựa vào những nguyên nhân gây gan nhiễm mỡ khác nhau mà việc điều trị cũng có không giống nhau. Một số phương pháp điều trị gan nhiễm mỡ có thể kể đến như:

 Điều trị gan nhiễm mỡ bằng giảm cân

Với những bệnh nhân gan nhiễm mỡ do béo phì thì giảm cân là cách điều trị tốt nhất. Việc giảm cân cần thực hiện một cách khoa học, tuân thủ theo đúng liệu trình điều trị của các bác sĩ chuyên môn. Tránh việc giảm cân bằng đột ngột hoặc dùng thuốc giảm cân tránh tình trạng bệnh tiến triển nặng hơn.

 Điều trị bằng cách cai rượu

Rượu cũng chính là một trong những nguyên nhân gây bệnh gan nhiễm mỡ do đó cần phải cai rượu ngay, đồng thời kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, đảm bảo đầy đủ các chất dinh dưỡng và tập luyện thể dục thể thao sẽ giúp nhanh chóng đẩy lùi bệnh hơn.

Tư vấn ngayGọi ngay

 Điều trị gan nhiễm mỡ bằng cách củng cố miễn dịch

Người mắc bênh gan nhiễm mỡ trong thời gian dài sẽ khiến cho hệ thống miễn dịch bị suy giảm, vì thế, người bệnh có thể sử dụng điều trị gan nhiễm mỡ bằng phương pháp củng cố miễn dịch, tăng cường khả năng miễn dịch chống lại bệnh tật.

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là phòng khám được Sở Y tế cấp phép hoạt động chuyên thăm khám và hỗ trợ điều trị các bệnh gan mật tại thành phố Hồ Chí Minh. Kể từ khi thành lập cho đến nay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã không ngừng nỗ lực trong các công tác y tế, nâng cao chất lượng thăm khám và điều trị. Với các ưu thế nổi trội như:

► Đội ngũ y bác sĩ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là nơi quy tụ của nhiều chuyên gia, bác sĩ giỏi trong ngành, với nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị các bệnh về gan, thường xuyên được tham gia các lớp tập huấn tại nước ngoài.

► Hệ thống trang thiết bị: Hiện đại, cho hình ảnh sắc nét, chính xác, mang lại hiệu quả cao trong chẩn đoán và điều trị bệnh.

► Chi phí điều trị: Chi phí được niêm yết công khai, minh bạch tại phòng khám theo đúng quy định của Sở Y tế, không phát sinh phụ thu.

Bài viết: ⚕️Gan Nhiễm Mỡ Và Cách Điều Trị Hiệu Quả

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x