⚕️Bệnh Gan Nhiễm Mỡ Có Chữa Được Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (5 bình chọn)
⚕️Bệnh Gan Nhiễm Mỡ Có Chữa Được Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Gan nhiễm mỡ là căn bệnh đang xuất hiện ngày càng phổ biến trong xã hội hiện nay. Đây là căn bệnh có diễn biến khá âm thầm, thường khó phát hiện thông qua các triệu chứng lâm sàng, người bệnh chỉ có thể nhận ra mình mắc bệnh khi siêu âm gan. Gan nhiễm mỡ khi không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm mà đặc biệt là xơ gan. Vậy bệnh gan nhiễm mỡ chữa có hết không? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Tham khảo thêm:

► Triệu chứng gan nhiễm mỡ

► Gan nhiễm mỡ nên ăn gì và không nên ăn gì

Gan nhiễm mỡ và những điều cần biết

       Gan nhiễm mỡ là căn bệnh khá phổ biến, biểu thị tình trạng mỡ không được chuyển hóa hết sẽ tích tụ trong gan vượt quá 5% tổng trọng lượng của gan. Gan nhiễm mỡ tùy thuộc vào lượng mỡ tích tụ nhiều hay ít mà chia ra 3 cấp độ khác nhau với mức độ nguy hiểm tăng dần.

       Có khá nhiều nguyên nhân gây bệnh gan nhiễm mỡ, tuy nhiên nguyên nhân chủ yếu vẫn xuất phát từ chính thói quen sinh hoạt trong cuộc sống hàng ngày của mỗi người. Đối tượng mắc gan nhiễm mỡ cũng đa dạng không kém khi không chỉ những người béo phì, mà cả những người gầy, người nghiện rượu, suy dinh dưỡng cũng có thể mắc phải căn bệnh này.

Bệnh gan nhiễm mỡ có chữa được không?

       Gan nhiễm mỡ là căn bệnh có tỉ lệ mắc bệnh luôn ở mức độ cao. Đi kèm với tốc độ gia tăng nhanh chóng thì gan nhiễm mỡ lại có sự phát triển âm thầm và triệu chứng nhận biết không rõ ràng, do đó mà nó đã thật sự trở thành mối lo ngại lớn cho cả cộng đồng.

       Về vấn đề bệnh gan nhiễm mỡ chữa có hết không? Các bác sĩ cho biết, gan nhiễm mỡ vốn được biết đến là căn bệnh lành tính và hoàn toàn có thể chữa được nếu người bệnh biết quan tâm và chăm sóc sức khỏe của bản thân, kịp thời thăm khám và áp dụng các biện pháp điều trị bệnh cũng như tuân thủ đúng các chỉ định mà bác sĩ đưa ra trong quá trình điều trị gan nhiễm mỡ. Nếu được chữa trị sớm, người bệnh chỉ cần loại bỏ các nguyên nhân gây bệnh và điều chỉnh chế độ ăn uống sinh hoạt là bệnh có thể dần phục hồi. Trường hợp khác khi bệnh đã tiến triển đến giai đoạn nặng, thì người bệnh cần áp dụng các phương pháp điều trị chuyên sâu theo chỉ dẫn của bác sĩ.

       Các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết bệnh gan nhiễm mỡ so với nhiều bệnh khác về gan thì mức độ nguy hiểm của nó không quá nghiêm trọng, nhưng chính việc lơ là, không quan tâm đến sức khỏe và những thói quen đã ăn sâu vào tư tưởng mà chúng ta đã để căn bệnh này trở nên nguy hiểm. Sự phát triển thầm lặng kết hợp với sự chủ quan đã tạo điều kiện cho bệnh phát triển và khi bệnh xảy ra những biến chứng có thể cướp đi sinh mạng thì lúc đó con người ta mới nhận thức được vấn đề chăm sóc sức khỏe quan trọng thế nào.

Chữa gan nhiễm mỡ bằng phương pháp nào?

       Gan nhiễm mỡ là căn bệnh do nhiều nguyên nhân gây nên. Vì vậy, mà để điều trị gan nhiễm mỡ, bệnh nhân phải dựa vào nguyên nhân thì mới có thể đẩy lùi được bệnh một cách hiệu quả nhất.

➢ Điều trị gan nhiễm mỡ bằng phương pháp mới

       Đối với bệnh gan nhiễm mỡ do nguyên nhân viêm gan virus hoặc gan bị nhiễm độc gây ra có thể điều trị bằng những phương pháp mới với công nghệ tiên tiến, đem lại hiệu quả tiêu diệt virus cao và phục hồi chức năng gan nhanh chóng, điển hình như các phương pháp xung tần số thấp, truyền máu ozone và phương pháp tách lọc virus.

➢ Điều trị gan nhiễm mỡ bằng thuốc tây y

       Bệnh nhân sau khi xét nghiệm gan nhiễm mỡthường được chỉ định sử dụng các loại vitamin nhóm B như B6, B12, vitamin E, vitamin C… hoặc một số loại acid amin. Các loại thuốc này đều có tác dụng nhất định trong việc bảo và làm phục hồi những hư tổn ở tế bào gan, ngăn chặn bệnh gan nhiễm mỡ biến chứng thành xơ gan.

➢ Điều trị củng cố miễn dịch

       Bệnh gan nhiễm mỡ còn làm cho hệ miễn bị suy giảm, vì vậy mà cần tiến hành điều trị củng cố miễn dịch, nâng cao sức đề kháng để chống lại bệnh.

➢ Thay đổi thói quen sinh hoạt

       Bên cạnh áp dụng những phương pháp điều trị gan nhiễm mỡ, bệnh nhân cũng nên thay đổi thói quen sinh hoạt, không sử dụng chất kích thích nhất là rượu bia, bệnh nhân nên xây dựng một chế độ sống khoa học, chế độ dinh dưỡng hợp lý… để đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất.

       Gan nhiễm mỡ là căn bệnh phổ biến và nguy hiểm, việc thăm khám, điều trị gan nhiễm mỡ là kịp thời là việc làm vô cùng cần thiết. Các bác sĩ chuyên khoa khuyên rằng, trong quá trình điều trị gan nhiễm mỡ nhất định phải chú ý xét nghiệm chức năng gankiểm tra gan định kỳ để quan sát hiệu quả của phương pháp điều trị và tình hình tiến triển của bệnh, nhằm kịp thời nắm bắt được sự phát triển bệnh tật của bản thân.

Bài viết: ⚕️Bệnh Gan Nhiễm Mỡ Có Chữa Được Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x