⚕️Đừng Chủ Quan Với Gan Nhiễm Mỡ

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (9 bình chọn)
⚕️Đừng Chủ Quan Với Gan Nhiễm Mỡ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Gan nhiễm mỡ là căn bệnh phổ biến, xảy ra với 10 - 25% dân số thế giới và đang có xu hướng ngày càng gia tăng. Gan nhiễm mỡ là tình trạng chất béo trong gan (chủ yếu là triglycerides) vượt quá 5% trọng lượng gan. Gan nhiễm mỡ ở mức độ nhẹ khi lượng mỡ trong gan chiếm từ 5-10%, mức độ trung bình là từ 10-25% và nếu vượt quá 30% là mức độ nặng. Gan nhiễm mỡ chuyển biến âm thầm, ở giai đoạn đầu ít có triệu chứng điển hình, vì vậy khi phát hiện thì bệnh đã nặng, gan đã bị hư hại nhiều. Gan nhiễm mỡ cũng là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý tiềm ẩn, nguy hiểm. Do vậy đừng chủ quan với gan nhiễm mỡ. 

Tham khảo thêm:

ĐỪNG CHỦ QUAN VỚI GAN NHIỄM MỠ 

       Sau đây sẽ là một số lý do cho thấy bản thân mỗi chúng ta không nên chủ quan với gan nhiễm mỡ: 

➢ Diễn biến âm thầmQuá trình tích tụ ở gan trải qua từng ngày. Nói 1 cách chính xác thì trong suốt quá trình tích tụ này, cơ thể không có bất kỳ triệu chứng nào rõ rệt. Vì các tế bào gan vẫn hoạt động tương đối tốt. Trường hợp này thường xảy ra với những người bị thừa cân, béo phì. Chính vì không có những triệu chứng lâm sàng rõ rệt nên tình trạng nhiễm mỡ cứ thế mà gia tăng. Đến khi xuất hiện những triệu chứng bất thường đi xét nghiệm chức năng gan thì bệnh đã chuyển sang những giai đoạn biến chứng muộn.

 Gây suy giảm hệ miễn và chức năng giải độcGan nhiễm mỡ không chỉ khiến hệ miễn dịch của gan bị suy giảm, mà các chức năng của gan cũng bị ảnh hưởng không ít, làm cho khả năng đào thải các chất độc hại trong cơ thể cũng kém dần đi. 

➢ Suy giảm chức năng ganTheo nghiên cứu, có sự liên quan qua lại giữa gan nhiễm mỡ và viêm gan. Gan nhiễm mỡ gây cản trở hoạt động của tế bào gan, suy giảm chức năng gan khiến tế bào gan bị thoái hóa, gây tổn thương gan. Và ngược lại, tình trạng viêm gan khiến cho quá trình chuyển hóa chất không triệt để, dẫn đến gia tăng tốc độ nhiễm mỡ ở gan. Khi này, việc điều trị tình trạng nhiễm mỡ còn cần phải kết hợp cùng điều trị viêm gan, quy trình điều trị sẽ phức tạp hơn rất nhiều. 

Gan nhiễm mỡ gây biến chứng xơ gan (Ảnh minh họa)

➢ Ảnh hưởng đến tiêu hóa: Gan nhiễm mỡ ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa, dẫn đến tiêu hóa kém, chán ăn, chướng bụng, buồn nôn, trao đổi chất béo gặp trở ngại.

➢ Ảnh hưởng đến thị lực: Thị lực suy giảm có liên quan đến hư tổn khí huyết gan. Người mắc gan nhiễm mỡ thường gặp những dấu hiệu không tốt về thị lực như: Mắt mờ, không nhìn rõ những vật xung quanh, mắt dễ bị mỏi khi đọc sách, khô mắt, không nhìn rõ những vật ở xa...

➢ Gan nhiễm mỡ gây xơ gan và ung thư ganQuá trình hoại tử tế bào gan khiến tình trạng hoạt động quá mức của các tế bào Kupffer, kích hoạt tế bào Stellate phóng thích ra các sợi xơ tạo nên những mô xơ, dẫn đến tình trạng xơ hóa ở gan, gây biến chứng xơ gan. Quá trình tăng sinh các tế bào này cũng thúc đẩy việc hình thành các u cục, dấu hiệu chính của nguy cơ ung thư gan.

➢ Có nguy cơ mắc một số bệnh lý khácGan nhiễm mỡ còn là gia tăng mối nguy dẫn đến nhiều bệnh khác như: Tiểu đường, xơ vữa động mạch, huyết áp cao, viêm túi mật…

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ GAN NHIỄM MỠ UY TÍN

        Phòng Khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là địa chỉ chuyên điều trị các bệnh lý về gan uy tín và chất lượng, được đông đảo bệnh nhân tin tưởng lựa chọn, đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, người bệnh sẽ hoàn toàn yên tâm bởi những lý do và những ưu điểm nổi trội sau: 

 Đội ngũ y bác sĩ: Đội ngũ y bác sĩ tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là những chuyên gia có tiếng trong nước và quốc tế, với kinh nghiệm dày dặn, am hiểu sâu sắc, luôn sẵn hết mình điều trị cho bệnh nhân của mình, giúp họ sớm vượt qua những khó khăn trong bệnh tật.

 Trang thiết bị phòng khám hiện đại: Phòng khám được trang bị hệ thống trang thiết bị hiện đại, máy móc tiên tiến, được nhập khẩu từ những quốc gia có nên y học phát triển trên Thế Giới mang lại kết quả xét nghiệm gan nhiễm mỡ và điều trị chính xác, hiệu quả cao.

 Quy trình và thủ tục khám bệnh: Nhanh gọn, bệnh nhân không còn phải mệt mỏi chờ đợi như trước đây.

 Hệ thống tư vấn trực tuyếnSẵn sàng chia sẻ và tư vấn bất kỳ lúc nào người bệnh cần.

 Mô hình khám bệnh: Một bác sĩ- một bệnh nhân, giúp bác sĩ dễ dàng hiểu rõ và theo dõi bệnh tình qua từng giai đoạn điều trị.

 Chi phí điều trị: Hợp lí theo quy định của bộ y tế đưa ra. Ngoài ra còn có các chương trình ưu đãi, giảm giá mỗi dịp lễ lớn, giúp mọi người bệnh đều có cơ hội khám chữa.

Phòng Khám địa chỉ chuyên gan uy tín (Ảnh minh họa)

Bài viết: ⚕️Đừng Chủ Quan Với Gan Nhiễm Mỡ

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x