Đốt Viêm Lộ Tuyến Bao Lâu Thì Quan Hệ Được

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (5 bình chọn)
Đốt Viêm Lộ Tuyến Bao Lâu Thì Quan Hệ Được
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

BỆNH NHÂN HỎI: Thưa bác sĩ đốt viêm lộ tuyến bao lâu thì quan hệ được? Tôi mới phát hiện mình bị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung và các bác sĩ chỉ định thực hiện phương pháp đôt lộ tuyến. Hiện tôi đang lo lắng không muốn bị người yêu biết mình mắc bệnh phụ khoa. Mong các bác sĩ sớm giai đáp giúp tôi về vấn đề này. Xin cảm ơn (A.T  Vĩnh Phúc, 26 tuổi)

BÁC SĨ TRẢ LỜIChào bạn, cảm ơn sự tin tưởng và gửi câu hỏi cho chúng tôi. Trong bài viết sau đây , chúng tôi xin trả lời các câu hỏi của bạn như sau.

Tham khảo thêm:

 Viêm lộ tuyến cổ tử cung có tự khỏi không

 Sau khi đốt điện viêm lộ tuyến cổ tử cung bệnh nhân có biểu hiện gì

Đốt viêm lộ tuyến bao lâu thì quan hệ được

   Đốt viêm lộ tuyến bao lâu thì quan hệ được? Sau khi thực hiện đốt viêm lộ tuyến thì các bác sĩ chuyên khoa thường khuyên bệnh nhân nên hạn chế quan hệ tình dục trong 4 đến 8 tuần sau khi vết thương ở cổ tử cung lành hẵn thì mới có thể quan hệ tình dục lại được. Bởi vì thời điểm này mặc dù vết thương đã lành hoàn toàn, cổ tử cung đang trong quá trình hồi phục nếu quan hệ tình dục gây ra cổ tử cung dễ bị tổn thương và bệnh có thể tái phát nặng hơn.

 ​  Nếu bạn thực hiện đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung tại các đơn vị y tế có uy tín có uy tín bởi đội ngũ bác sĩ có kinh nghiệm với kỹ thuật y tế hiện đại, điều kiện vệ sinh, chăm sóc sức khoẻ sau thủ tục tốt ... Sau 7 đến 10 ngày, chữa lành hoàn toàn, sống và làm việc bình thường.

Tư vấn ngayGọi ngay

 ​  Đồng thời tùy vào cơ địa từng người mà thời gian lạnh bệnh sẽ khác nhau. Một tuần đầu tiên sau khi đốt viêm lộ tuyến thì âm đạo có thể tiết ra nhiều khí hư có màu vàng và vài tuần sau đó nó có thể có màu hồng nhạt. Nếu có các dấu hiệu bất thường như ngứa âm đạo, chảy máu âm đạo khi không có kinh nguyệt, vùng hôi, người phụ nữ cần được chăm sóc y tế ngay để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

 

Bệnh nhân nên kiêng quan hệ 8 tuấn sau khi đốt viêm lộ tuyến

Bạn muốn biết chính xác quá trình điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung tại phòng khám? hãy  [ Trò chuyện cùng bác sĩ phụ khoa chúng tôi để biết thêm về quy trình điều trị và chi phí cụ thể]

Tư vấn ngayGọi ngay

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì

 Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một bệnh phụ khoa phổ biến ở phụ nữ do vệ sinh và vệ sinh không an toàn, tình dục không lành mạnh, sinh quá nhiều con hoặc phá thai không an toàn gây ra,...

 Đây là tình trạng các lớp mô cơ nằm sâu bên trong cổ tử cung bị tăng trưởng phát triển nhanh bất thường và dần dần xâm lấn ra ngoài bề mặt cổ tử cung tạo điều khiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập và phát triển thành bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Vậy đốt viêm lộ tuyến bao lâu thì quan hệ được?

 Viêm cổ tử cung được chia thành ba mức độ tùy theo nguy cơ gia tăng dựa vùng viêm nhiễm trên bề mặt cổ tử cung. Cụ thể như:

   Cấp độ 1 vùng viêm nhiễm nhỏ nhỏ hơn 0,5cm - 1cm.

  Cấp độ 2 vùng viêm nhiễm trên bề mặt cổ tử cung lan rộng khoảng từ 0, 5-1cm.

  Cập độ 3 đến giai đoạn này thì vùng viêm nhiễm lan rộng chiêm gần hết diện tích cổ tử cung từ 1cm đến 3cm .

 Đối với trường hợp viêm cấp độ 1 giai đoạn nhẹ nhất của bệnh, không có biến chứng nghiêm trọng xảy ra ở bệnh nhân. Việc điều trị cũng đơn giản và nhanh hơn, với trường hợp viêm nhiễm ở mức độ thứ hai và thứ ba. Giai đoạn bệnh nặng cần can thiệp điều trị viêm kết hợp và viêm đường để điều trị triệt để và ngăn ngừa nguy cơ tái phát.

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể gây ung thư cổ tử cung

Nên làm gì sau khi đốt lộ tuyến

       Dưới đây là một số điều mà bạn nên lưu ý sau khi điều trị bệnh viêm lộ tuyến và giúp bạn có thể tự phòng ngừa các bệnh phụ khoa như:

 Vệ sinh vùng kín sạch sẽ mỗi ngày, đặc biệt chú y vệ sinh bộ phận sinh dục trước, sau khi quan hệ tình dục và sau mỗi lần đi tiểu, đi vệ sinh.

 Luôn giữ cho bộ phận sinh dục của bạn khô, sạch và không sử dụng khăn hoặc vật lạ ở âm đạo để vệ sinh âm đạo. Tránh mặc quần lót quá chật thường xuyên

 Tránh lội và ngâm người trong một thời gian dài trong nước bị ô nhiễm.

 Trong thời gian sử dụng băng vệ sinh phải sạch, thấm hút và thay băng 4 giờ 1 lần.

 Đồ lót bằng bông màu sáng sẽ giúp giữ cho "vùng kín" khô và trong sạch.

 Rửa đồ lót bằng tay sạch

 Hạn chế thức khuya

Sau khi đôt lộ tuyến chị em nên chú y vệ sinh vùng kín sạch sẽ

 Khám sức khoẻ định kỳ 6 tháng một lần

 Không quan hệ tình dục bừa bãi. Sử dụng biện pháp bảo vệ khi quan hệ tình dục.

 Không thụt rữa sâu bên trong âm đạo

 Không sử dụng chất bôi trơn âm đạo có chứa dầu trong các thành phần vì nó sẽ gây mất cân bằng độ ph trong âm đạo.

 Hạn chế quan hệ tình dục trong thời gian hành kinh và khi đnag mắc các bệnh lý phụ khoa.

 Tránh các sản phẩm kích thích âm đạo, chẳng hạn như nước hoa, xà phòng, mỹ phẩm,...

Bạn muốn biết chi phí điều trị bệnh viêm lộ tuyến  cổ tử cung  tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là bao nhiêu? hãy  [ Trò chuyện cùng bác sĩ phụ khoa chúng tôi để biết thêm về quy trình điều trị và chi phí cụ thể]

Tư vấn ngayGọi ngay

Chế độ ăn uống cho chị em sau khi đốt lộ tuyến

 Trái cây và rau tươi bởi  quả tươi luôn là thức ăn tốt cho sức khoẻ. Chúng chứa nhiều vitamin A, B, C, E, các chất chống oxy hoá và các vi chất dinh dưỡng quan trọng khác.

 Các loại quả bạn nên ăn các loại trái cây giàu vitamin A như cà rốt, gấc, mơ, rau xanh, ... giàu vitamin C: ổi, rau xanh, ...

 Hạt giống bưởi, lá ôliu, nước ép lô hội giúp chống lại nhiễm trùng.

Chế độ ăn uống lành mạnh giúp cơ thể chị em nhanh chóng phục hồi sau khi điều trị

 Sữa chua không giống như thực phẩm lên men khác để tránh, sữa chua là một ngoại lệ trong trường hợp này. Vi khuẩn trong sữa chua giống như những người lính bảo vệ bạn, chống lại sự phát triển của vi khuẩn và nấm gây hại.

 Hạn chế sử dụng các chất rượu, bia, thuốc lá và chất kích thích bởi khi bạn sử dụng các chất kích thích nay có thể làm cho tình trạng bệnh trở nên tồi tệ hơn, rượu trở nên nóng và ẩm ướt, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở.

 Kiêng ăn những loại thực phẩm cay nóng như ớt, ớt, gừng ... Vì khi chị em sử dụng loại thực phẩm này sẽ làm cho làm cho nhiệt độ trong âm đọa nóng hơn tạo điều khiện cho cho nấm âm đạo để phát triển.

 Ngưng sử dụng các loại hai sản. Các loại hải sản như cua, tôm ... Có thể gây kích ứng da, nôn nóng và ngứa vùng kín.

    Để được biết thêm thông tin về vấn đề đốt  lộ tuyến bao lâu thì quan hệ được và điều trị bệnh bằng các phác đồ khoa học và phương pháp hỗ trợ điều trị tiên tiến mang lại hiệu quả tối ưu, chị em hãy đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi, tại địa chỉNguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Hoặc đơn giản hơn, chỉ cần nhấp vào khung bên dưới và chúng tôi sẽ liên lạc lại ngay:

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

Xét nghiệm: Cần làm những xét nghiệm nào? 

Muốn được điều trị: Tự chọn phương pháp điều trị?

Đã từng điều trị: Nhưng không đạt được kết quả mong muốn? 

     Chị em hãy liên lạc với chúng tôi qua  hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc số điện thoại  02873071888 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Đốt Viêm Lộ Tuyến Bao Lâu Thì Quan Hệ Được

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x