⚕️Độ Tuổi Thường Dễ Mắc Bệnh Viêm Gan Nhất

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (4 bình chọn)
⚕️Độ Tuổi Thường Dễ Mắc Bệnh Viêm Gan Nhất
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

         Các bệnh lý viêm gan nói chung mà đặc biệt là viêm gan virus nói riêng thường mang đến nhiều mối nguy hiểm và lại hậu quả xấu cho lá gan của người bệnh. Vậy trong độ tuổi nào thường dễ mắc bệnh viêm gan nhất? Cùng tìm hiểu để có sự phòng tránh tốt nhất qua bài viết sau đây.

Tham khảo thêm:

► Dấu hiệu của bệnh viêm gan

► Viêm gan cấp và những nguy hiểm của nó

Độ tuổi thường dễ mắc bệnh viêm gan nhất

         Khác với các bệnh lý xơ gan hay ung thư gan thường có thời gian diễn biến lâu dài, bệnh nhân mắc bệnh thường người cao tuổi từ 35-50 thì đối với viêm gan, bệnh có thể xảy ra ở bất kỳ độ tuổi nào từ trẻ nhỏ cho đến người già.

         Tuy vậy, tùy thuộc vào mỗi loại viêm gan mà độ tuổi mắc bệnh sẽ có sự khác nhau nhất định:

✤  Bệnh viêm gan A:

Đối tượng dễ mắc bệnh thường là trẻ em  dưới 15 tuổi và thanh thiếu niên. Ngoài ra những người trong lứa tuổi trung niên và người cao tuổi thường ít khi mắc phải căn bệnh này.

✤  Đối với các bệnh viêm gan B và C:

Rất khó để xác định viêm gan b thường xuất hiện ở độ tuổi nào bởi virus có thể lây nhiễm từ người bệnh sang người lành mà không phân biệt độ tuổi. Tuy vậy, với đối tượng là trẻ em, người già có hệ miễn dịch thấp sẽ dễ dàng mắc bệnh hơn. Ngoài ra, những đối tượng thường xuyên có quan hệ tình dục không an toàn, tiếp xúc với máu của người nhiễm bệnh cũng có nguy cơ cao mắc phải căn bệnh này.

Nói tóm lại, viêm gan có thể gặp phải ở bất kỳ độ tuổi nào mà không hề có sự quy định rõ ràng tuyệt đối, chính vì vậy mỗi người cần tự bảo vệ mình và người thân khỏi căn bệnh này bằng những biện pháp phòng tránh tối ưu nhất.

Phòng tránh viêm gan như thế nào?

         Viêm gan là một trong những bệnh lý về gan đặc biệt nguy hiểm với khả năng lây lan nhanh chóng và gây nên nhiều biến chứng trầm trọng như xơ gan và ung thư gan. Chính vì lẽ đó, mỗi người cần phải nâng cao ý thức hơn nữa trong việc phòng tránh, ngăn ngừa khả năng lây nhiễm của căn bệnh này.

         Một số biện pháp phòng bệnh viêm gan thường được các bác sĩ khuyến cáo có thể kể đến như:

✜  Tiêm vacxin phòng ngừa đối với các bệnh lý như viêm gan A, viêm gan B.

✜  Phòng tránh viêm gan B cho trẻ mới sinh có mẹ mắc viêm gan B bằng cách tiêm phòng vacxin trong vòng 24h đầu sau khi sinh.

✜  Quan hệ tình dục an toàn, sử dụng bao cao su, chung thủy 1 vợ 1 chồng hạn chế nguy cơ lây nhiễm viêm gan B, C qua đường tình dục.

✜  Giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ, ăn chín uống sôi, ăn uống khoa học nhằm phòng tránh viêm gan A.

✜  Tránh sử dụng chung bơm kim tiêm, đồ dùng cá nhân với người khác trong bất kỳ trường hợp nào.

✜  Thường xuyên thăm khám và kiểm tra sức khỏe gan định kỳ, ít nhất 6 tháng 1 lần để có thể kịp thời phát hiện, tầm soát bệnh một cách hiệu quả.

Lời khuyên từ các chuyên gia

         Trên thực tế, các bệnh lý viêm gan khi không được điều trị kịp thời và đúng phương pháp rất dễ gây nên các biến chứng nguy hiểm cũng như những tác hại nghiêm trọng đến lá gan.

         Chính vì vậy, đừng chủ quan với dấu hiệu viêm gan mà bạn có thể gặp phải, bởi một khi các triệu chứng đã rõ ràng sẽ đồng nghĩa với tình trạng bệnh đã chuyển biến nghiêm trọng. Nếu không kịp thời áp dụng những cách điều trị bệnh gan phù hợp có thể sẽ nhận lại hậu quả đáng tiếc.

         Để biết bạn và những người thân trong gia đình có đang mang mầm bệnh viêm gan hay không, bệnh nhân có thể đến các phòng khám gan uy tín để được thăm khám, thực hiện xét nghiệm nhằm kiểm tra, chẩn đoán chính xác nhất. Tại đây các bác sĩ sẽ đưa ra phương án điều trị phù hợp nhất trong trường hợp bạn mắc bệnh. Việc phát hiện bệnh sớm không những giúp việc điều trị hiệu quả hơn mà còn giúp bệnh nhân tiết kiệm được phần nào chi phí điều trị bệnh gan, nhanh chóng lấy lại sức khỏe hơn so với khi bệnh tiến triển nghiêm trọng.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Kiểm tra sức khỏe gan định kỳ là cách phòng bệnh gan tốt nhất

Bài viết: ⚕️Độ Tuổi Thường Dễ Mắc Bệnh Viêm Gan Nhất

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x