⚕️Điều Trị Nứt Hậu Môn Tại Nhà

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (4 bình chọn)
⚕️Điều Trị Nứt Hậu Môn Tại Nhà
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Đôi khi cuộc sống quá bận rộn làm con người chúng ta quên đi việc phải chăm sóc sức khỏe mỗi ngày. Cứ như thế vô tình đã nảy sinh một số loại bệnh mà chúng ta không hề hay biết, trong đó có bệnh nứt hậu môn.

Nguyên nhân gây bệnh.

       Nứt hậu môn là hiện tượng xuất hiện vết nứt ở trên da hoặc niêm mạc, thường gặp ở mọi đối tượng.

       Bệnh nứt hậu môn xảy ra do:

  Thói quen sử dụng điện thoại, đọc báo, hút thuốc khi đi cầu. Đi cầu càng lâu tỉ lệ gây bệnh càng lớn.

  Vệ sinh vùng hậu môn không kĩ sau khi đi cầu gây viêm nhiễm.

  Người bị bệnh táo bón lâu ngày, khi bị táo bón việc đi cầu càng khó khăn hơn. Người bị bệnh phải cố rặn, càng rặn thì da và niêm mạc sẽ xuất hiện vết nứt.

  Một số bệnh lí đường hậu môn như trực tràng, bệnh trĩ.

Nứt hậu môn gây ra nhiều trở ngại (ảnh minh họa)

Tư vấn ngayGọi ngay

Các dấu hiệu thường gặp khi bị nứt hậu môn.

       So với các bệnh lí khác thì nứt hậu môn là bệnh dễ phát hiện nhất bởi có những dấu hiệu cụ thể hơn. Khi gặp các triệu chứng sau đây là bạn đã bị bệnh.

     1.Đau khi đại tiện: Người bệnh cảm thấy đau buốt khi đi cầu, mỗi lần đi cầu lại sợ.

     2.Chảy máu: Khi đi cầu có máu lẫn theo trong phân, thường nhỏ giọt hoặc thành tia, lượng máu không nhiều.

     3.Đại tiện khó: Người bệnh phải rặn mỗi lần đi cầu, càng rặn thì càng xuất hiện vết nứt gây đau đớn.

     4.Ẩm ướt tại vùng hậu môn: Do bị viêm nhiễm ở vết nứt lâu ngày nên xung quanh vùng hậu môn có biểu hiện ẩm ướt, ngứa ngáy gây khó chịu cho người bệnh.

Tư vấn ngayGọi ngay

Điều trị bệnh nứt hậu môn tại nhà.

       Để điều trị bệnh thường thì tùy vào mức độ nặng nhẹ để bác sĩ điều phác đồ hướng điều trị. Tuy nhiên nhiều bệnh nhân lại thích ứng với việc tự điều trị bệnh tại nhà nhiều hơn là điều trị tại bệnh viện.

       Điều trị bệnh nứt hậu môn tại nhà với 3 phương pháp:

       1. Sử dụng thuốc Tây y: Người bệnh có thể tự điều trị bệnh tại nhà với sự hướng dẫn của bác sĩ. Thuốc để điều trị nứt hậu môn là dạng thuốc mỡ bôi có tác dụng giảm đau, giảm áp lực cơ vòng và cầm máu. Ngoài ra thì có một số thuốc uống như Duphalac có tác dụng chống táo bón và giảm nứt hậu môn. Và sử dụng thuốc kháng sinh để chống viêm nhiễm trở nặng.

       2. Sử dụng thuốc Đông y: Bệnh nhân nên kết hợp một số bài thuốc Đông y để giúp điều trị bệnh nhanh chóng hơn. Thuốc Đông y ngoài tác dụng chủ yếu là giải độc, thanh lọc còn có tác dụng chống viêm nhiễm và làm lành vết thương hiệu quả. Cách thức sử dụng thuốc là xông, uống và rửa hậu môn.

       3. Thay đổi thói quen sinh hoạt hằng ngày: Xây dựng chế độ ăn uống hợp lí, đủ chất dinh dưỡng. Bổ sung chất xơ như rau củ quả nhiều hơn trong mỗi bữa ăn. Vệ sinh vùng bệnh mỗi ngày bằng việc ngâm trong nước ấm (khoảng 40 độ C). Uống đủ nước mỗi ngày (2lit/ngày). Không sử dụng giấy cứng để vệ sinh khi đi cầu. Mặc áo quần rộng rãi thoáng mát.

Điều trị nứt hậu môn tại nhà bằng thuốc (ảnh minh họa).

       Cần lưu ý với người bệnh, trong trường hợp điều trị tại nhà bằng các phương pháp trên mà không hiệu quả thì phải tới phòng khám để điều trị. Không nên để bệnh kéo dài ở nhà vì có thể xảy ra các biến chứng nguy hiểm khác như ung thư trực tràng, tuần hoàn máu rối loạn.

       Qua những chia sẻ mà các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM gửi tới bạn đọc, hi vọng với những kiến thức bổ ích đó sẽ là liệu pháp an toàn cho những ai đang bị bệnh để điều trị. Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là địa chỉ trên địa bàn áp dụng trang thiết bị y tế đạt chuẩn Quốc tế, và đội ngũ bác sĩ chuyên khoa lành nghề và nhân viên nhiệt tình, chăm sóc tốt.

       Đặc biệt nhằm tri ân khách hàng nhân dịp Giỗ tổ Hùng Vương, phòng khám chúng tôi áp dụng ưu đãi giảm 50% chi phí dịch vụ cho tất cả các loại bệnh. Thời gian từ 15/3/2017 - 31/3/2017 Hãy liên hệ nhanh để được nhận ưu đãi tốt nhất nhé!.

Bài viết: ⚕️Điều Trị Nứt Hậu Môn Tại Nhà

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x