⚕️Điều Trị Gan Xơ Hóa Như Thế Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (8 bình chọn)
⚕️Điều Trị Gan Xơ Hóa Như Thế Nào
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Gan xơ hóa là giai đoạn đầu của xơ gan, tế bào gan bị hoại tử hoặc trong thời kỳ gan bị kích thích dẫn đến viêm, mô liên kết sợi xơ trong gan dị thường làm nghiêm trọng quá trình bệnh lý. Khi bị viêm gan mãn tính kéo dài rất dễ trở thành gan xơ hóa, hình thành bệnh xơ gan. Vậy đâu là phương pháp điều trị gan xơ hóa hiệu quả. Tất cả sẽ được chia sẻ qua bài viết sau đây của các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

Tham khảo thêm:

► Dấu hiệu xơ gan hóa

 Điều trị xơ gan hiệu quả nhất

TÁC HẠI CỦA QUÁ TRÌNH GAN XƠ HÓA 

     Gan xơ hóa là quá trình virus trong gan người bệnh đang trong thời kì sao chép, có thể gây hủy hoại tế bào gan, các mô xơ sẹo bắt đầu hình thành thay thế, lan rộng khắp gan dẫn đến chức năng gan suy giảm. 

Gan xơ hóa không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến hôn mê gan và có thể gây tử vong (Ảnh minh họa)

       Gan xơ hóa nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm mà bản thân người bệnh không thể lường trước được. Cụ thể:

1. Hôn mê gan: Hôn mê gan (bệnh não gan) là trạng thái bệnh lí làm cho người bệnh mất vận động tự chủ, mất trí tuệ, mất cảm giác nhưng còn thở, tim còn đập, các cơ quan bài tiết còn hoạt động do gan bị tổn thương ảnh hưởng.

2. Xuất huyết do giãn tĩnh mạch: Gan bị xơ khiến cho dòng máu bị cản trở, dẫn đến giãn tĩnh mạch, tĩnh mạch bị vỡ, khiến máu sẽ thoát ra ngoài cơ thể theo các con đường như nôn ra máu, đi tiêu ra phân máu.

3. Xơ gan cổ trướng: Xơ gan cổ trướng là giai đoạn nặng của xơ gan. Nếu không điều trị kịp thời thì người  bệnh sẽ tử vong vì kiệt sức hoặc vỡ tĩnh mạch thực quản, máu chảy ồ ạt mà chết.

4. Ung thư gan: Khi xơ gan hóa không được điều trị kịp thời dẫn đến xơ gan, từ đó trầm trọng hơn là ung thư gan. Khi bệnh đã biến chứng sang ung thư gan chứng tỏ bệnh tình của bạn đã trong tình trạng rất nguy kịch.

ĐIỀU TRỊ XƠ GAN HÓA NHƯ THẾ NÀO?

       Các bác sĩ phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, xơ gan là một căn bệnh nguy hiểm nhưng không phải là không có cách điều trị. Nếu như bệnh được phát hiện sớm và áp dụng đúng phương pháp điều trị thì việc khỏi bệnh là điều không khó. Sau đây là một số phương pháp đang áp dụng trong điều trị xơ gan hóa tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM:

1. Điều trị nghiện rượu: Uống rượu nhiều thường xuyên sẽ dẫn đến gan bị tổn thương, dẫn đến xơ hóa. Đây là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến bệnh xơ gan, vì vậy việc cai rượu, bia, ngưng hút thuốc lá là rất quan trọng trong việc điều trị bệnh xơ gan hóa. Nếu bạn không thể cai rượu thì cần tìm đến các bác sĩ để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ.

2. Kiểm soát trọng lượng gan nhiễm mỡ và các bệnh tiểu đường nếu có: Những người bị xơ gan do bệnh gan nhiễm mỡ cần phải có chế độ giảm cân hợp lí và kiểm soát lượng đường trong máu. Trọng lượng giảm thông qua chế độ ăn uống và tập thể dục, kiểm soát bệnh tiểu đường và cholesterol là các phương pháp tiếp cận chính để điều trị các bệnh này.

3. Dùng thuốc để kiểm soát các nguyên nhân viêm gan và triệu chứng của xơ gan: Thuốc có thể làm giảm các triệu chứng cũng như làm chậm sự tiến triển của bệnh xơ gan. Tuy nhiên điều này chỉ đúng khi thuốc mà bạn sử dụng tuân theo đúng phác đồ điều trị cảu bác sĩ, do bác sĩ kê đơn và chỉ định.

 KHUYẾN CÁO: Người bệnh không nên tự ý mua thuốc điều trị tại nhà. Vì thuốc sử dụng trong điều trị xơ gan có rất nhiều tác dụng phụ, nếu sử dụng không đúng có thể khiến cho tình trạng bệnh thêm nghiêm trọng và gây nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh.

4. Điều trị bằng phương pháp xung tần số thấp: Viêm gan do virus, đặc biệt Viêm gan B là nguyên nhân chính dẫn đến gan xơ hóa, việc điều trị viêm gan do virus là rất quan trọng để ngăn chặn gan xơ hóa. Phương pháp này được áp dụng nhằm tăng cường sự thẩm thấu tế bào, đưa trực tiếp thuốc kháng virus HBV vào bên trong tế bào gan, giúp tiêu diệt sạch virus Viêm gan B. Bên cạnh đó, không hề gây tổn thương hay ảnh hưởng đến tế bào gan, giúp phục hồi tế bào gan bị tổn thương, phục hồi chức năng gan. 

Điều Trị Gan Xơ Hóa Như Thế Nào

Tùy theo nguyên nhân gây bệnh mà bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị thích hợp (Ảnh: Nguồn Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM)

       Bên cạnh việc áp dụng các phương pháp điều trị gan xơ hóa trên, bản thân mỗi người nên lập chế độ ăn uống sinh dưỡng khoa học, nên ăn nhiều rau xanh giàu chất xơ, vitamin, chất khoáng. Cùng với đó, kết hợp chế độ sinh hoạt vui chơi lành mạnh, không làm việc nặng nhọc gây áp lực thêm cho gan. Việc bảo vệ an toàn cho lá gan của bạn cũng đồng nghĩa với việc bảo vệ tốt cho sức khỏe của bạn, giúp kéo dài tuổi thọ.

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM nằm trong top 10 dịch vụ y tế tốt nhất vì sức khỏe cộng đồng năm 2017, với nhiều ưu điểm nổi trội như:

 Môi trường khám chữa bệnh chuyên nghiệpVới phòng phẫu thuật vô trùng, có chỗ nghỉ ngơi cho người bệnh trong suốt quá trình thăm khám và điều trị tại phòng khám. Môi trường sạch sẽ, khang trang.

 Đội ngũ y bác sĩ giỏi: Là những chuyên gia, bác sĩ chuyên khoa gan hàng đầu trong nước và quốc tế, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, luôn hết lòng, tận tâm với người bệnh.

 Trang thiết bị y tế hiện đại: Trang thiết bị y tế sử dụng tại phòng khám được nhập chủ yếu từ các nước tiên tiến trên thế giới cho hình ảnh rõ ràng, sắc nét, mang lại hiệu quả cao trong chẩn đoán và điều trị.

 Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng – Khoa học: Thủ tục nhanh gọn, từ khâu phát số, thu phí đến quá trình kiểm tra, thăm khám. Không để người bệnh phải đợi chờ lâu.

 Chi phí khám chữa bệnh hợp lý: Chi phí hợp lý, rõ ràng, công khai, minh bạch theo đúng quy định của Bộ Y tế.

 Tư vấn trực tuyến 24/24hHệ thống tư vấn trực tuyến 24/24, làm việc không ngày nghỉ sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ người bệnh bất cứ lúc nào.

       Bạn muốn biết thêm về Xét nghiệm bilirubin chuẩn đoán xơ gan, hãy liên hệ với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo thông tin bên dưới:

       Để đặt lịch hẹn thăm khám chỉ cần click vào và để lại số điện thoại trong KHUNG CHAT bên dưới, các bác sĩ và đội ngũ tư vấn của chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay. Đặt hẹn online sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, chi phí mà còn được miễn phí sổ khám bệnh, được ưu tiên thăm khám trước và hưởng nhiều ưu đãi khác.

Bài viết: ⚕️Điều Trị Gan Xơ Hóa Như Thế Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x