⚕️Điều Trị Bệnh Trĩ Bằng Phương Pháp Đông Y

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (3 bình chọn)
⚕️Điều Trị Bệnh Trĩ Bằng Phương Pháp Đông Y
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

  Theo số liệu thống kê, tỷ lệ mắc bệnh trĩ chiếm khoảng 60% trong dân số và số người trẻ mắc bệnh này đang có xu hướng tăng. Căn bệnh này nếu không được điều trị kịp thời để bệnh tiến triển nặng có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Hiện nay, có rất nhiều cách điều trị bệnh trĩ, nhưng trong phạm vi bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn đọc cách điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp đông y.

Sử dụng đông y điều trị bệnh trĩ tại sao không?

  Theo đông y, bệnh trĩ hình thành là do khí huyết ứ trệ ở vùng hậu môn dẫn đến tĩnh mạch vị áp lực căng phồng, lâu ngày búi trĩ lòi ra ngoài. Việc điều trị bệnh cần loại bỏ và ngăn chặn nguyên nhân gây bệnh từ bên trong.

  Các bài thuốc chữa trĩ bằng đông y có nguồn gốc từ thảo dược tự nhiên giúp chữa bệnh trĩ từ bên trong và làm giảm các triệu chứng bệnh trĩ, được nhiều người áp dụng điều trị bệnh lâu dài mà không gây tác dụng phụ. Tùy theo từng biểu hiện cụ thể mà sẽ áp dụng điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp đông y khác nhau. Cụ thể:

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Sử dụng đông y điều trị bệnh trĩ tại sao không?

➢ Bài thuốc đông y chữa trĩ nội

  Triệu chứng: Đây là bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng đông y áp dụng cho trường bệnh trĩ nội có biểu hiện chảy máu, thường xuyên bị táo bón, đau khi đi đại tiện.

Tư vấn ngayGọi ngay

  • Nguyên liệu: Hoa hòe, kinh giới, cỏ mực, trác bách diệp mỗi thứ 16g; sinh địa và huyền sâm mỗi thứ 12g.

  • Cách dùng: Kinh giới và hoa hòe đem sao đen, trắc bách diệp và cỏ mực đem sao qua. Sau đó cho tất cả các nguyên liệu vào ấm để sắc, uống ngày 1 thang. Điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp đông y này sẽ giúp mau chóng làm giảm cơn đau, đại tiện dễ dàng hơn.

➢ Bài thuốc đông y chữa lòi búi trĩ

  • Triệu chứng: Bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng đông y này được áp dụng cho trường hợp búi trĩ lòi ra khỏi hậu môn sưng đau, khó đi lại, táo bón nặng kèm theo nước tiểu vàng.

  • Nguyên liệu: Sinh địa 16g; hoàng bá, trạch tả, xích thược, hoàng liên mỗi thứ 12 g, đại hoàng 6g; đào nhân và đường quy mỗi thứ 8g.

  • Cách dùng: Cho tất cả nguyên liệu làm thành bài thuốc sắc để uống ngày 1 thang. Uống đều đặn mỗi ngày để đạt được kết quả tốt nhất.

➢ Bài thuốc đông y chữa trĩ chảy máu

  • Triệu chứng: Áp dụng cho trường hợp bệnh trĩ chảy máu kèm theo chóng mặt, người mệt mỏi, chán ăn, ra nhiều mồ hôi.

  • Nguyên liệu: Bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng đông y này cần những nguyên liệu như hoàng kỳ, đẳng sâm mỗi thứ 16 g, bạch truật, kinh giới (sao đen), sài hồ mỗi thứ 12g; đương quy và thăng ma mỗi thứ 8g; hoa hòe, địa du mỗi thứ 8g đem sao đen.

  • Cách dùng: Lấy tất cả các nguyên liệu đem sắc uống ngày 1 thang.

➢ Bài thuốc đông y ngâm rửa ngoài hậu môn

  • Nguyên liệu: Hoàng bá 20g; kim ngân hoa 16g; ngũ vị tử, phèn phi, hoa kinh giới mỗi thứ 12g.

  • Cách dùng: Đầu tiên, đun sôi hoàng bá, kim ngân hoa, ngũ vị tử, hoa kinh giới với 1 lít nước đun còn 700ml, sau đó cho phèn vào đun sôi lại. Chờ cho khi nào thuốc nguội, ấm đủ để ngâm rửa hậu môn. Bài thuốc ngâm này dùng kết hợp với bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng đông y dạng uống, sử dụng kiên trì sẽ cho hiệu quả cao và an toàn.

Chữa bệnh trĩ bằng đông y có thực sự hiệu quả?

  Những cách chữa bệnh trĩ bằng đông y khá đơn giản, ít tốn kém, có thể tự thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm đó thì điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp đông y cũng tồn tại khá nhiều hạn chế như:

Điều Trị Bệnh Trĩ Bằng Phương Pháp Đông Y

Chữa bệnh trĩ bằng đông y có thực sự hiệu quả?

  ➢ Điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp đông y chỉ hiệu quả đối với các dấu hiệu bệnh trĩ nhẹ, mới phát bệnh. Còn đối với trường hợp nặng, búi trĩ sa ra ngoài nhiều, kích thước lớn, kèm theo nhiều biến chứng thì không mang lại hiệu quả.

  

Tư vấn ngayGọi ngay

  ➢ Hiệu quả của cách chữa bệnh trĩ bằng đông y rất chậm, do đó người bệnh phải kiên trì thực hiện đều đặn trong thời gian dài nên rất tốn kém thời gian, công sức.

  ➢ Đối với bài thuốc ngâm rửa hậu môn cần thực hiện cẩn thận ở khâu sơ chế nguyên liệu để tránh gây ra tình trạng viêm nhiễm, đặc biệt với trường hợp bị chảy máu hậu môn.

  Chính vì vậy, để điều trị bệnh trĩ hiệu quả, an toàn, người bệnh nên đến các địa chỉ điều trị bệnh trĩ uy tín để được thăm khám và điều trị đúng cách. Tránh kéo dài thời gian khiến bệnh nặng và khó điều trị hơn.

  Hiện nay, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang là một trong số ít địa chỉ uy tín có chuyên khoa hậu môn – trực tràng tại TPHCM, do đó người bệnh có thể lựa chọn khám chữa bệnh trĩ tại đây.

  Phòng khám áp dụng thành thạo tất cả các phương pháp điều trị bệnh trĩ hiện nay và mang lại hiệu quả cao trong điều trị. Đặc biệt là hai phương pháp chữa trĩ hiện đại, không cần phẫu thuật PPH và HCPT mang lại kết quả tối ưu cho tất cả mức độ trĩ, an toàn, không đau, về trong ngày, hồi phục nhanh chóng và đảm bảo thẩm mỹ. Đây cũng là hai phương pháp chữa bệnh trĩ tiên tiến được nhiều chuyên gia bệnh trĩ đánh giá cao và khuyên dùng.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Chữa trĩ hiệu quả, nhanh lành bằng phương pháp PPH và HCPT

  Ngoài thế mạnh về hiệu quả điều trị bệnh trĩ thì bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm, cơ sở vật chất hiện đại, dịch vụ y tế chuyên nghiệp, bảo mật thông tin, chi phí điều trị bệnh trĩ hợp lý… cũng là những ưu điểm giúp Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM được nhiều người bệnh lựa chọn.

  Song song với việc điều trị, người bệnh cũng nên kết hợp thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý như ăn uống chất xơ, uống nhiều nước, vệ sinh hậu môn đúng cách, thường xuyên vận động... để nhanh chóng hồi phục bệnh và ngăn chặn bệnh tái phát

  Trên đây là thông tin chia sẻ về vấn đề điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp đông y. Nếu còn điều gì chưa rõ vui lòng nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn miễn phí.

Bài viết: ⚕️Điều Trị Bệnh Trĩ Bằng Phương Pháp Đông Y

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x